2 người Nhật bị bắt vì thuê người Việt hết hạn lưu trú làm việc

Vào ngày 27/11, Sở cảnh sát Kutchan tại Hokkaido đã bắt giữ 2 nam giới người Nhật là Naoya Sato (50 tuổi)giám đốc điều hành công ty ở thành phố Kitahiroshima và Hiromitsu Konishi (55 tuổi) – nhân viên dọn dẹp ở thành phố Osaka, tỉnh Osaka, vì nghi ngờ vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn.

Từ ngày 3/7 đến ngày 23/10 năm nay, hai người này đã thuê 5 nam nữ quốc tịch Việt Nam chưa gia hạn thời gian lưu trú hoặc thay đổi tình trạng cư trú để làm công việc dọn dẹp tại các khách sạn ở thị trấn Niseko, Hokkaido.

kutchan hokkaido

Theo cảnh sát, trong 2 ngày 20/10 và 24/10 năm nay, 5 trong 8 người có quốc tịch Việt Nam từng làm việc cho Sato và những người khác đã bị bắt vì nghi ngờ vi phạm Luật Quản lý xuất nhập cảnh và công nhận người tị nạn. Sato và Konishi bị bắt do đứng tên phòng cho người Việt thuê. Nghi phạm Sato và Konishi đã đưa 5 người Việt Nam đến một khách sạn ở thị trấn Niseko thông qua sự giới thiệu của Konishi. Trong thời gian họ làm việc, Sato phụ trách quản lý lao động và Konishi phụ trách tiền lương.

Trả lời cuộc điều tra, nghi phạm Sato đã thừa nhận cáo buộc và nói rằng chính mình đã cho người Việt Nam làm công việc dọn dẹp, nghi phạm Konishi thì khai rằng đã cho người nước ngoài làm việc với Sato.

Thị trấn nghỉ dưỡng Niseko, Hokkaido và 10 điểm du lịch gợi ý

 

Nguồn: hokkaido-np

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る