10 cụm từ tiếng Nhật hữu ích để hỏi đường ở Nhật Bản

Biết cách hỏi đường bằng tiếng Nhật sẽ rất hữu ích khi đi lại ở Nhật Bản. Đặc biệt, việc tìm đúng địa chỉ có thể hơi bối rối, vì các đường phố nhỏ hơn ở Nhật Bản không được đặt tên và địa chỉ được thể hiện bằng tên của một khu vực nhỏ và các con số.

nhân viên

Đối với người nói tiếng Việt, tiếng Nhật là một ngoại ngữ xa lạ và khó học. Tuy nhiên, việc sử dụng một số cụm từ tiếng Nhật khi đi du lịch ở Nhật Bản dễ dàng hơn nhiều so với tưởng tượng.

Bài viết này sẽ giới thiệu các cụm từ rất hữu ích khi hỏi đường cho dù bạn ở trên đường, tại nhà ga hoặc trên taxi trong trường hợp không có biển báo tiếng Anh hướng dẫn hoặc bạn không thể truy cập bản đồ trực tuyến nếu không có WiFi. Hỏi đường những người ở gần, những người không nhất thiết phải nói được tiếng Anh là cách an toàn và sớm nhất để đến được nơi bạn cần đi.

 

1. Sumimasen

du lịch nhật bản

  • すみません: Xin lỗi

Hãy nói “Sumimasen” khi muốn nói “xin lỗi”

Cụm từ tiếng Nhật này thường được sử dụng để nói chuyện với ai đó hoặc xin lỗi ai đó. Nếu bạn bị lạc, đừng ngần ngại hỏi đường đến nơi bạn muốn bắt đầu bằng câu này: “Sumimasen”.

 

2. Eigo wakari masuka

du lịch

  • 英語わかりますか: Bạn có thể nói tiếng Anh không?

Trước tiên, hãy hỏi ai đó ở gần bạn xem họ có thể nói được tiếng Anh hay không. Sẽ không có vấn đề gì khi người Nhật trả lời “Yes/Có” cho câu hỏi này và bạn có thể giao tiếp với họ bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, hãy thử sử dụng những cụm từ tiếng Nhật này nếu người nghe có vẻ hơi bối rối.

 

3. Maigo desu. Koko ni ikitai desu.

  • 迷子です。ここに行きたいです: Tôi bị lạc đường. Tôi muốn đi tới đây.

Một khi bạn nói với ai đó rằng bạn bị lạc, người Nhật trên đường hoặc cảnh sát sẽ cố gắng giúp bạn tìm ra điểm đến. Nếu được bạn hãy giữ lấy danh thiếp của khách sạn, tờ rơi của nơi gần đến hoặc tra sẵn điểm trên điện thoại và đưa ra cho người bạn đang hỏi nhé.

văn hoá đường phố Nhật Bản

 

4. ~ wa dokodesuka

  • ~はどこですか: … ở đâu?

Bạn nên sử dụng câu này để hỏi đường đến địa điểm bạn muốn đi.

tàu điện nhật bản

Dưới đây là danh sách tên các địa điểm quan trọng sử dụng cho phần ~.

  • Nhà ga (駅/eki)
  • Điểm dừng xe buýt (バス停/basutei)
  • Bãi dừng xe taxi (タクシー乗り場/takushi noriba)
  • Nhà vệ sinh (トイレ/toire)

 

5. …wa doyatte ikemasuka

  • ~はどうやって行けますか: Làm sao tôi có thể đến được ~?

Trong trường hợp bạn không biết cách nào là tốt nhất để đến được điểm đến bạn muốn bằng phương tiện nào như tàu hỏa, xe buýt, taxi hoặc đi bộ, hãy thử sử dụng cụm từ tiếng Nhật này nhé.

văn hoá đường phố Nhật Bản

 

6. Donokurai kakarimasuka

khách du lịch

  • どのくらいかかりますか: Mất bao lâu vậy?

Khi bạn nhận được chỉ đường đến điểm đến bạn muốn và tự hỏi phải mất bao lâu để đến đó bằng tàu hỏa, xe buýt, taxi hoặc đi bộ, hãy hỏi bằng cụm từ tiếng Nhật “Donokurai kakarimasuka”.

 

7. Ikuradesuka

  • いくらですか: Cái này bao nhiêu tiền?

đồ ăn sẵn cửa hàng tiện lợi

Kế hoạch du lịch của bạn một phần phụ thuộc vào chi phí để đến các điểm đến. Trước khi sử dụng các phương tiện giao thông bao gồm tàu hỏa, xe buýt, taxi hoặc Shinkansen, bạn chỉ cần thử hỏi nhân viên nhà ga hoặc tài xế những từ này.

Nó cũng có thể sử dụng để hỏi giá tiền của một vật gì đó.

Mẫu câu tiếng Nhật sử dụng khi mở tài khoản ngân hàng và mua điện thoại

 

8. ~ made onegaishimasu

  • ~までお願いします: Vui lòng đưa tôi đến ~

Cụm từ tiếng Nhật này có thể được sử dụng để nói với tài xế taxi về nơi bạn sẽ đến. Thực ra bạn có thể chỉ cần nói “~ (địa điểm), please”. Vì taxi có thể hiểu được một câu tiếng Anh tối thiểu như vậy đấy.

 

9. Kono ni ikitaidesu. Kono basu wa daijobumasuka

Xe buýt đường cao tốc

  • ここに行きたいです。こののバスは大丈夫ですか? Tôi muốn tới đây. Tôi lên xe buýt này có được không?

Khi bạn muốn sử dụng xe buýt để di chuyển, bạn có thể sử dụng mẫu câu trên để hỏi tài xế nếu không tự tin mình đã ra đúng điểm dừng của xe buýt cần lên chưa?

 

10. Arigato gozaimasu

  • ありがとうございます: Cảm ơn

Có rất nhiều cơ hội để bạn có thể cảm ơn ai đó khi đi du lịch Nhật Bản và tất nhiên là bất kỳ ai cũng có thể hiểu được từ tiếng Anh rất phổ biến “thank you”. Tuy nhiên, người Nhật sẽ cảm thấy vui hơn nếu bạn có thể nói cụm từ này bằng tiếng Nhật đấy nhé.

Hi vọng rằng bài viết này sẽ mang đến cho bạn những mẹo “nhỏ nhưng có võ” giúp bạn có thể giải quyết hầu hết các vấn đề trong chuyến đi của mình ở đất nước Nhật Bản xinh đẹp.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

Học tiếng Nhật qua anime như thế nào cho hiệu quả?

Khó khăn gặp phải khi học tiếng Nhật và cách học hiệu quả

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る