Nhiều phụ nữ Nhật từng bị khách hàng quấy rối về tinh thần

Một viện nghiên cứu của Nhật Bản cho thấy hơn một nửa số phụ nữ sẵn sàng làm việc tại Nhật Bản trước đây từng là nạn nhân của “quấy rối từ khách hàng”. Cụ thể là khách hàng cậy vào vị thế của họ để yêu cầu dịch vụ một cách quá đáng hoặc đưa ra những lời phàn nàn ác ý.

tư vấn qua điện thoại

Cuộc khảo sát trực tuyến từ ngày 12 đến ngày 19 tháng 9, chủ yếu đối tượng khảo sát là những người nội trợ có mong muốn làm việc. Cuộc thăm dò đã hỏi họ về hành vi quấy rối từ khách hàng, điều này đã được thêm vào tiêu chí để nhận biết bệnh tật hoặc thương tích liên quan đến công việc trong năm nay. Cuộ khảo sát đã nhận được phản hồi từ 637 phụ nữ.

Khi được hỏi họ có thường xuyên bị quấy rối từ khách hàng hay không, 29,5% nói “1 lần” và 22,1% nói “nhiều lần”, cho thấy hơn 50% số người được hỏi đã từng bị quấy rối. Khoảng 70% số người được hỏi cho biết hành vi quấy rối như bị la mắng hoặc lăng mạ bằng lời nói, bị thẩm vấn liên tục trong thời gian dài, phải đối mặt với ngôn từ bạo lực từ khách hàng và đưa ra những yêu cầu vô lý đối với họ.

làm việc ở Nhật

Một người trả lời nhận xét: “Đôi khi ranh giới giữa điều gì có thể chấp nhận được và điều gì không thể là không rõ ràng”, hay “Có những trường hợp ngay cả những khiếu nại chính đáng cũng bị coi là hành vi quấy rối từ khách hàng”, khiến một số người gặp khó khăn trong việc phân loại hành vi. Đồng thời, cũng có một phụ nữ đã đích thân biết về hành vi quấy rối đó và tự bảo vệ mình trước hành vi đó như “có lập trường kiên quyết trước những cáo buộc sai sự thật”. Một người khác nhận xét rằng “kim chỉ nam” của người Nhật “khách hàng là thượng đế” bị hiểu sai và dẫn đến hành vi quấy rối.

Viện chỉ ra rằng “Cần đặt mối quan hệ trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau giữa người cung cấp và người nhận sản phẩm, dịch vụ chứ không phải là mối quan hệ phân cấp với khách hàng là cấp trên”.

Quấy rối làm việc từ xa – vấn đề mới trong công việc tại Nhật

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る