2 người Việt bị bắt vì bán thuốc tránh thai trái phép ở Nhật

Tại Nhật Bản, thuốc tránh thai khẩn cấp hay thuốc tránh thai hàng ngày là thuốc kê theo đơn của bác sĩ nên không có chuyện mua được tự do ngoài hiệu thuốc như ở Việt Nam. Chính vì vậy mà đã có không ít các trường hợp người Việt tại Nhật mua thuốc ở Việt Nam rồi mang sang Nhật bán. Đây là hành vi vi phạm pháp luật Nhật Bản.

Mới đây, cảnh sát tỉnh Aichi đã bắt giữ hai công dân Việt Nam vì nghi ngờ vi phạm Luật dược phẩm và thiết bị y tế. Danh tính hai người bị bắt là:

  • Năng Quốc Khánh (?) 23 tuổi, không rõ nghề nghiệp, sống ở thành phố Kawaguchi, tỉnh Saitama
  • Nguyễn Thị Lan (?) 24 tuổi, thất nghiệp, sống ở thành phố Toyokawa

Theo cảnh sát, cả hai bị nghi ngờ thông đồng nhập khẩu từ Việt Nam các loại thuốc tránh thai chưa được Nhật Bản cấp phép từ tháng 11/2022 và bán cho 6 công dân Việt Nam sống ở Nagoya và khu vực khác trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 năm 2023.

news

Ảnh cắt từ clip

Vào tháng 8 năm nay, cảnh sát đã bắt giữ Lan vì nghi ngờ quảng cáo trái phép thuốc tránh thai trên mạng xã hội, và nhà cung cấp thuốc là Khánh, đã bị đưa ra ánh sáng trong một cuộc điều tra sau đó.

Trước đó cả hai đã từng bán thuốc tránh thai cho khoảng 20 người mỗi tháng trên mạng xã hội kể từ tháng 1/2021 và thu về ước tính khoảng 770.000 yên (khoảng 124 triệu đồng). Mặc dù cảnh sát chưa tiết lộ liệu hai người có thừa nhận tội trạng hay không nhưng họ tin rằng doanh số bán hàng lên tới ít nhất 1,5 triệu yên trong 2,5 năm kể từ tháng 1 năm ngoái.

5 biện pháp tránh thai phổ biến ở Nhật

3 phụ nữ Việt Nam bị bắt vì bán thuốc uống tránh thai trái phép

 

Nguồn: yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る