3 phụ nữ Việt Nam bị bắt vì bán thuốc uống tránh thai trái phép

Mới đây, cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ 3 phụ nữ Việt Nam tại cửa hàng bán thực phẩm Việt có tên Hưng Ánh Hàng Việt ở thành phố Gifu, tỉnh Gifu và thành phố Ichinomiya, tỉnh Aichi. 3 người này bị tình nghi cất giữ thuốc uống tránh thai không được lưu hành để bán.

Ảnh từ clip

Cụ thể vào tháng 5 năm nay, 1 trong 3 người là Dang Thi An (28 tuổi) mặc dù không có giấy phép bán dược phẩm nhưng đã cất giữ và bán thuốc uống tránh thai tại cửa hàng bán thực phẩm Việt ở thành phố Ichinomiya. Vụ việc được phát hiện khi cảnh sát khám xét cửa hàng trong một cuộc điều tra khác. Quá trình điều tra sau đó đã củng cố thêm cho cáo buộc này. Cả 3 người hiện đang bác bỏ các cáo buộc.

tin tức thời sự

Ảnh từ clip

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội, “Mifepristone” có trong thuốc tránh thai Mife 10 không được chấp thuận ở Nhật Bản. Tuy nhiên nó lại được sử dụng như thuốc uống tránh thai khẩn cấp không cần kê đơn tại Việt Nam hay thuốc phá thai sớm tại Hoa Kỳ.

Tại Nhật Bản thuốc tránh thai khẩn cấp không được bán tại các hiệu thuốc. Nếu muốn uống nữ giới cần đi khám tại phòng khám hoặc bệnh viện để bác sĩ kê đơn. Ngoài ra do thuốc không nằm trong danh mục bảo hiểm nên chi phí phải trả khá cao, từ 6.000 đến 20.000 yên (120.000 đồng đến 4 triệu đồng).

5 biện pháp tránh thai phổ biến ở Nhật

 

Theo: fnn

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る