Bác sĩ Nhật nói gì về nguy cơ dịch cúm mùa đông 2023?

Trong một cuộc khảo sát, đại đa số các bác sĩ và y tá ở Nhật đã cảnh báo rằng đợt nắng nóng kỷ lục của Nhật Bản trong mùa hè vừa qua có thể dẫn đến khả năng miễn dịch với bệnh tật bị suy giảm trong mùa đông sắp tới.

Khoảng 80% trong số 600 bác sĩ và y tá tham gia khảo sát cho rằng mọi người cần cảnh giác hơn trong mùa đông năm nay về hệ thống miễn dịch suy yếu so với năm bình thường. Nhật Bản chứng kiến mùa hè nóng nhất trong lịch sử vào năm 2023. Sự chênh lệch nhiệt độ trong nhà và ngoài trời cộng với việc thiếu tập thể dục có thể dẫn đến suy giảm chức năng miễn dịch.

cúm mùa ở nhật

Tìm hiểu về cúm Influenza và cách phòng trị hiệu quả

Cuộc khảo sát yêu cầu người trả lời chỉ ra mức độ mà họ lo sợ hệ thống miễn dịch của con người có thể bị suy yếu theo thang điểm 4. Với 23,8% số người được hỏi chọn “Cảnh báo“, mức cao nhất và 53,2% chọn “Thận trọng“, mức thứ 2 – cao nhất.

Về nguyên nhân khiến khả năng miễn dịch bị suy giảm, 81,5% các bác sĩ, y tá trả lời rằng nắng nóng kỷ lục của mùa hè năm nay sẽ ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của người dân. Ngoài ra, 66,3% cũng chỉ ra tác động của việc nới lỏng các biện pháp chống lây nhiễm vi rút corona như việc đeo khẩu trang.

rửa tay

Đặc biệt trong năm nay, dịch cúm đã hoành hành ở nhiều khu vực. Theo dữ liệu do Bộ Y tế công bố vào ngày 27 tháng 10, có tới 31 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản đã áp dụng khuyến cáo về cúm, với hơn 10 bệnh nhân cúm cho mỗi cơ sở y tế. Để chống lại tình trạng suy giảm khả năng miễn dịch, điều hiệu quả là duy trì các thói quen sinh hoạt tốt như ngủ đủ giấc và ăn uống hợp lý, cũng như giữ nhiệt độ trong nhà ở mức 22-26 độ C và độ ẩm ở mức 50-60%.

Vai trò của độ ẩm trong phòng chống dịch cúm influenza

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る