Vì sao nhiều người Nhật vẫn gọi “X” với tên cũ?

Cuộc khảo sát được thực hiện bởi một công ty có trụ sở tại Tokyo cho thấy chưa đến 10% người Nhật gọi nền tảng truyền thông xã hội (SNS) X bằng tên hiện tại của nó, hơn 2/3 vẫn gọi nó là Twitter.

twitter x mạng xã hội

Cuộc khảo sát trực tuyến từ ngày 29 tháng 9 đến ngày 3 tháng 10 với 5.000 người trả lời ở độ tuổi từ 15 đến 69 tuổi do công ty nghiên cứu thị trường thực hiện. Kết quả khảo sát cho thấy 67,7% số người được hỏi gọi mạng xã hội này bằng tên cũ là “Twitter”, trong khi chỉ 9,1% gọi nó là “X”.

Người dùng SNS này chiếm 45,3% tổng số người được hỏi và hơn một nửa số người ở độ tuổi thanh thiếu niên và độ tuổi 20, lần lượt là 63,2% và 59,3%, đang sử dụng mạng xã hội. Chỉ với 30,6% số người ở độ tuổi 60 sử dụng X, các thế hệ cũ có xu hướng sử dụng nền tảng này ít hơn.

twitter x mạng xã hội

Twitter đã được đổi tên thành X vào tháng 7 này. Logo con chim màu xanh cũng được thay thế bằng dấu “X” màu trắng trên nền đen. Một số người dùng đã quen với tên cũ bày tỏ sự không hài lòng trước những thay đổi này.

Trong cuộc khảo sát, 18,4% cho biết họ đang cân nhắc rời khỏi nền tảng này vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Bên cạnh đó 25,2% cho biết họ có kế hoạch từ bỏ nền tảng này. Khi được hỏi họ sẽ chuyển sang nền tảng thay thế nào, câu trả lời hàng đầu là Instagram với 40,8%, tiếp theo là YouTube với 25,6%.

Đơn vị thực hiện khảo sát cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rất nhiều người gọi nó là Twitter vì người khác không hiểu rõ chữ “X”.

10 đặc điểm của người dễ bị ghét trên mạng xã hội

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る