10 đặc điểm của người dễ bị ghét trên mạng xã hội

SNS là một công cụ giao tiếp không thể thiếu của cuộc sống hiện đại. Nếu bạn sử dụng nó đúng cách, nó sẽ làm phong phú cuộc sống của bạn. Ngược lại, bạn sẽ có khả năng bị ghét vì những hành động trên SNS của mình.

Vì vậy, trong bài viết này, LocoBee sẽ giới thiệu 10 đặc điểm có ở một người thường bị ghét trên SNS để tránh nhé!

Hiểu từ 根性 – Konjo, hiểu người Nhật

 

1. Đăng nhiều ảnh tự sướng

Tất nhiên, đăng ảnh tự chụp không phải là xấu, và đúng là nhiều người thích xem chúng. Tuy nhiên, nếu tần suất quá cao, hầu hết mọi người sẽ cảm thấy mệt mỏi và hoài nghi rằng “Họ thích bản thân ở mức độ đó sao?”

 

#2. Đăng những hình ảnh thể hiện mình có một cuộc sống giàu sang

“Hôm nay tôi đang đi du lịch với bạn gái hoặc bạn trai” hoặc “Bây giờ tôi đang có một bữa tiệc với bạn bè của mình”… Người xem thường khó chịu khi mà ai đó suốt ngày đăng tải các hình ảnh về cuộc sống “sang chảnh” của mình.

 

#3. Nhiều bài viết tiêu cực

Tất nhiên, đôi khi có những lúc chúng ta thể hiện cảm xúc thực của mình trên mạng xã hội. Nhưng một số người khi đăng những bài viết này có chỉ muốn nhận được sự chú ý của người khác. Ngoài ra, không muốn thân hay giao lưu với một người suốt ngày chỉ suy nghĩ tiêu cực.

 

#4. Thích làm màu, gây sự chú ý

Đặc biệt là liên quan đến chuyện tình cảm. Đối với bản thân người đó, đó có thể là kết quả của một mối tình bí mật, nhưng từ quan điểm của người khác, thực tế là họ trông giống như một “kẻ phiền phức chỉ muốn gây sự chú ý.”

 

#5. Hay phàn nàn

Kkhông hài lòng với công việc và các mối quan hệ… là điều mà ai cũng gặp phải trong cuộc sống. Nếu hiếm khi đăng tải nội dung phàn này thì còn có thể chấp nhận nhưng nếu ai đó là điều này với tần suất cao thì thực sự việc bị ghét là điều dễ hiểu.

 

#6. Tỏ ra mình là người có tầm nhiều, mục tiêu cao

Những người này có đặc điểm là viết rất nhiều trên SNS. Họ muốn được mọi người ấn tượng về mình. Nhưng thường không nhận được của thiện cảm.

 

#7. Suốt ngày đăng

Hầu hết người dùng SNS muốn xem bài đăng của càng nhiều người quen càng tốt và kiểm tra nhiều thông tin khác nhau. Tuy nhiên, nếu các bài viết của một người liên tiếp nhau, dòng thời gian sẽ được lấp đầy bởi người đó. Và sẽ còn khó chịu hơn nếu hầu hết chúng đều trống rỗng.

 

#8. Bình luận đi bình luận lại nhiều lần

Điều này sẽ làm cho đối phương mệt mỏi.

 

#9. Đề cập đến một kiến thức hiểm

Người khác nhìn vào và sẽ có ý nghĩ rằng, người này đang muốn được người khác khen vì sự hiểu biết của mình.

 

#10. Hành vi marketing tàng hình

Họ PR cho một sản phẩm nào đó vì lợi nhuận nhưng tỏ ra là mình thực sự yêu thích sản phẩm đó và muốn mọi người biết tới. Dù nó không phạm luật nhưng có thể coi là lừa dối người xem, có thể ảnh hưởng đến sự tín nhiệm của người đăng.

Bạn có đồng ý với những quan điểm trên?

Mẹo giao tiếp dành cho người thấy khó khăn khi tiếp tục cuộc trò chuyện (kì 1)

 

Tổng hợp LOCOBEE

bình luận

ページトップに戻る