Cửa hàng đầu tiên ở Nhật chỉ cần lấy đồ và đi mà không cần quét mã vạch

Một cửa hàng nơi khách hàng có thể lấy đồ và rời đi mà không cần quét mã đồ tại máy tính tiền lần đầu tiên được mở tại Yokohama vào ngày 27 tháng 10. Đây cũng là cửa hàng đầu tiên như vậy ở nước này.

cửa hàng catch and go

Ảnh The Mainichi

Công ty viễn thông NTT Data Corp. và nhà điều hành siêu thị The Daiei Inc. sẽ mở và vận hành cửa hàng Catch & Go. Không giống như các cửa hàng có hình thức tự kiểm tra thông thường, công việc quét các mặt hàng tốn nhiều thời gian sẽ không cần thiết. Thay vào đó, khách hàng sẽ sử dụng ứng dụng dành riêng cho điện thoại thông minh để đi qua cổng ở lối vào cửa hàng. Camera gắn trần và cảm biến trọng lượng trên kệ sản phẩm sẽ phát hiện mặt hàng nào khách hàng đã lấy, tự động thêm chúng vào giỏ hàng. Thanh toán sẽ được thực hiện thông qua thẻ tín dụng đã đăng ký trước hoặc các phương thức không dùng tiền mặt khác bằng mã QR.

Catch & Go có diện tích sàn khoảng 50 mét vuông, chứa khoảng 400 mặt hàng từ đồ uống, kẹo đến hộp cơm bento. Nằm gần lối ra phía Tây của ga JR Yokohama, dự kiến sẽ có khoảng 1.000 khách hàng ghé thăm mỗi ngày. Cửa hàng sẽ được thành lập trong một chi nhánh của chuỗi siêu thị Aeon Food Style khai trương cùng ngày.

cửa hàng

Ảnh minh họa

Người ta hi vọng cách bố trí cửa hàng sẽ giảm bớt khối lượng công việc trong ngành bán lẻ đang thiếu hụt lao động. Bằng cách thực hiện các giao dịch suôn sẻ hơn và cung cấp trải nghiệm thuận tiện hơn cho khách hàng, các công ty tin rằng họ có thể khai thác nhu cầu mới.

2 công ty đã hợp tác cùng nhau để mở và vận hành cửa hàng Catch & Go trong văn phòng NTT Data kể từ năm 2021, nhưng đây sẽ là cửa hàng đầu tiên dành cho khách hàng thường xuyên ở Nhật Bản. Dựa trên mức độ hoạt động tốt của cửa hàng Yokohama, Daiei sẽ xem xét mở rộng loại hình cửa hàng này.

5 hình thức thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến nhất ở Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る