Toshiba huỷ niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Tokyo chấm dứt lịch sử 74 năm

Tập đoàn Toshiba của Nhật Bản đã cho biết họ sẽ hủy niêm yết khỏi Sở giao dịch chứng khoán Tokyo vào ngày 20 tháng 12, chấm dứt lịch sử 74 năm tồn tại với tư cách là một công ty đại chúng, trong bối cảnh tập đoàn này đang tìm cách xây dựng lại chính mình sau một thương vụ mua lại.

chứng khoán tokyo

Tháng trước, thương vụ mua lại Toshiba trị giá 2 nghìn tỷ yên của một tập đoàn do Japan Industrial Partners Inc. đứng đầu đã kết thúc thành công. Toshiba cũng cho biết họ sẽ triệu tập một cuộc họp cổ đông bất thường vào ngày 22/11 tại Tokyo để thảo luận về việc hợp nhất cổ phiếu và các chương trình nghị sự khác nhằm loại bỏ các cổ đông còn lại.

Tập đoàn do JIP dẫn đầu, bao gồm các công ty như công ty tài chính Orix Corp và công ty bán dẫn Rohm Co, đã mua lại 78,65% cổ phần của Toshiba thông qua chào mua công khai. Việc đấu thầu nhằm mục đích cho phép Toshiba cắt đứt quan hệ với các cổ đông hoạt động ở nước ngoài, những người mà họ cho rằng chỉ tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn.

toshiba

Toshiba, một trong những công ty hàng đầu của Nhật Bản, được thành lập vào năm 1875. Khởi đầu là nhà sản xuất thiết bị điện và dần dần mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh mới như cơ sở hạ tầng và năng lượng tái tạo. Toshiba đã phải vật lộn để phục hồi sau một loạt vấn đề xảy ra trong những năm 2010, bao gồm cả vụ bê bối liên quan đến việc phóng đại lợi nhuận trong hồ sơ tài chính. Nó cũng gánh chịu tổn thất lớn trong hoạt động kinh doanh hạt nhân tại Hoa Kỳ trong cùng thời gian trên.

Top 10 công ty mà sinh viên tốt nghiệp năm 2024 ở Nhật mong ước làm việc

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る