Các lỗi vi phạm giao thông không bị tích điểm phạt ở Nhật

Tại Nhật, nếu bị phạt vi phạm giao thông khi đang điều khiển ô tô, thông thường sẽ phải tích điểm vi phạm và nộp phạt.

 

Thế nào là vi phạm mà không bị tích điểm?

bằng lái xe

Giấy phép lái xe vàng nếu vi phạm thì khi đổi giấy phép lái xe sẽ phải chuyển sang giấy phép lái xe xanh. Nếu bạn đang tham gia giao thông trên một con đường không quen thuộc, bạn có thể vô tình vi phạm luật giao thông khi không chú ý đến biển báo giao thông. Hoặc nếu bạn bị cảnh sát giao thông phạt, bạn sẽ phải trả tiền phạt cho hành vi vi phạm.

Nếu bạn có giấy phép lái xe vàng, loại bằng của bạn sẽ bị đổi thành bằng xanh khi bạn gia hạn, căn cứ trên mức độ vi phạm giao thông. Lợi ích của việc có giấy phép vàng bao gồm phí gia hạn thấp hơn và chiết khấu phí bảo hiểm xe thấp hơn so với các loại giấy phép khác.

 

Loại vi phạm gì không ảnh hưởng đến việc đổi giấy phép?

Trước hết, màu sắc của giấy phép lái xe được xác định dựa trên các điểm lỗi vi phạm, chẳng hạn như vi phạm giao thông và tai nạn thương tích trong 5 năm qua, tính từ 40 ngày trước ngày mà giấy phép được gia hạn. Đối với giấy phép lái xe vàng, điều kiện là bạn đã được cấp bằng liên tục ít nhất 5 năm và không vi phạm giao thông hoặc tai nạn dẫn đến thương tích hoặc tử vong trong 5 năm qua. Hầu hết các vi phạm giao thông đều có điểm vi phạm, vì vậy nếu bạn bị bắt vì vi phạm giao thông dù chỉ một lần, bạn thường bị mất bằng vàng chứ không ảnh hưởng đến bằng lái.

Không mang theo giấy phép lái xe

Đầu tiên có thể kể đến “không mang theo giấy phép lái xe” là hành vi vi phạm giao thông không có điểm vi phạm. Điều này có nghĩa đen là bạn sẽ bị phạt nếu bạn không mang theo bằng lái khi lái ô tô hoặc mô tô. Ngay cả khi bạn có bản sao bằng lái xe, thì đó vẫn là hành vi vi phạm, và mặc dù không bị trừ điểm nhưng bạn sẽ bị phạt 3.000 yên bất kể loại phương tiện nào.

Sử dụng còi

Ngoài ra, không tích điểm vi phạm đối với hành vi “Vi phạm quy định về sử dụng còi”. Vi phạm này bao gồm hành vi bấm còi ngoài khu vực hoặc đoạn đường có biển chỉ dẫn và mức phạt thống nhất là 3.000 yên sẽ được áp dụng cho bất kể loại phương tiện nào, giống như việc không mang theo bằng lái xe. Tuy nhiên, nếu trường hợp bất khả kháng để phòng tránh nguy hiểm cho giao thông như bấm còi khi xe phía trước lùi đột ngột thì không áp dụng vi phạm này.

Lái xe trong vũng nước

Lái xe trong vũng nước là lỗi vi phạm xảy ra khi người điều khiển ô tô không thực hiện các biện pháp như giảm tốc độ khi lái xe qua bùn hoặc vũng nước, gây khó chịu cho những người xung quanh do bùn hoặc nước thải bắn tung tóe. Mức phạt đối với ô tô thông thường là 6000 yên.

Lỗi khác

Ngoài ra, còn có các lỗi vi phạm giao thông không bị trừ điểm như vi phạm các quy tắc tuân thủ của Ủy ban An toàn Công cộng, máy ghi hoạt động không đầy đủ. Ngoài ra, việc vi phạm các quy định của Ủy ban An toàn Công cộng đề cập đến việc vi phạm các quy tắc mà người lái xe phải tuân thủ do Ủy ban An toàn Công cộng của mỗi tỉnh thành lập. Trên toàn quốc, cấm các hành vi lái xe trong khi đi dép lê, đi guốc hoặc các loại giày dép khác có thể cản trở việc lái xe. Cấm lái xe trên đường có tuyết hoặc băng giá mà không có biện pháp chống trượt, chẳng hạn như xích lốp hoặc lốp không đinh. Vi phạm này cũng sẽ bị phạt 6000 yên.

Còn “máy ghi hoạt động không đủ” là hành vi lái xe tải kinh doanh có tổng trọng lượng xe hoặc tải trọng tối đa vượt quá một mức nhất định mà không lắp đặt máy ghi hoạt động hay còn gọi là máy ghi tốc độ. Đối với xe tải được phân loại là xe thông thường, tiền phạt là 4.000 yên. Có thể nói, đó là lỗi vi phạm không mấy xa lạ với những tài xế điều khiển xe du lịch thông thường.

Ngoài các vi phạm này, tai nạn thiệt hại về tài sản không có điểm nên không ảnh hưởng đến giấy phép lái xe vàng. Có 5 loại vi phạm giao thông không cho điểm, nhưng có những vi phạm có thể dẫn đến tai nạn giao thông hoặc gây bất tiện cho người khác. Do đó, có thể nói rằng điều quan trọng là phải tuân thủ luật lệ giao thông khi lái xe bất kể bạn có bị tính điểm vi phạm hay không.

Thủ tục đổi bằng lái ô tô Nhật Bản sang bằng lái Việt Nam

 

Nguồn: kuruma-news

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る