Các ông bố Nhật có muốn tham gia ngày hội thể thao cùng con không?

Một cuộc khảo sát của một nhà sản xuất thiết bị chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Kyoto cho thấy cứ 4 ông bố thì có 3 người muốn tham gia ngày hội thể thao tại các trường học Nhật Bản vào mùa thu này.

Cuộc khảo sát đối với những nam giới ở độ tuổi 30 đến 50. Rõ ràng, nhiều ông bố mong muốn được tham dự các sự kiện mùa thu vì chúng được tổ chức thường niên và năm 2023 là lần đầu tiên sau 4 năm nhờ đại dịch corona. Tuy nhiên, theo kết quả khảo sát cho thấy cần thận trọng vì có khoảng 10% các ông bố từng tham gia đã bị ngã hoặc bị thương.

Tháng 10 trong đời sống người Nhật

Cuộc khảo sát vào giữa tháng 9 với đối tượng là 1.056 ông bố có con từ mẫu giáo đến học sinh lớp 3 tiểu học và những người đã từng tham gia các ngày thể thao trước đây:

  • 3/4, tức 74,4% số người được hỏi trả lời rằng họ “muốn tham gia các cuộc thi đấu trong ngày hội thể thao năm nay”, trong khi 57% đã có kinh nghiệm tham gia trước đây
  • Khoảng 49% các ông bố cho biết họ muốn được nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt các thành viên trong gia đình

Tuy nhiên, 11,6% cho biết họ đã bị thương hoặc bị ngã khi tham gia các sự kiện trong quá khứ. Trong số này, 52,9% bị ngã mà không gây thương tích lớn và 50% chỉ bị trầy xước, nhưng 20% bị căng cơ, 5,7% bị gãy một hoặc nhiều xương và 4,7% bị tổn thương dây chằng, cùng các chấn thương nặng khác. Nguyên nhân gây thương tích được nghi ngờ của các ông bố bao gồm: “Tôi không thể di chuyển cơ thể nhiều như tôi kì vọng” ở mức 70% và “Tôi đã quá phấn khích” ở mức 31,4%.

văn hoá Nhật Bản thú vị

Giáo sư Tomoki Aoyama của Trường Y sau đại học thuộc Đại học Kyoto cho biết: “Sau những ngày thể thao vào tháng 10, những nam giới ở cương vị người cha có xu hướng đến các phòng khám ngoại trú nhiều. Những người không tập thể dục đầy đủ thường không thể di chuyển hiệu quả như họ nghĩ mình có thể làm được. Điều quan trọng là phải tập thể dục thường xuyên.”

Nhân viên văn phòng Nhật chi bao nhiêu cho bữa trưa?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る