Nghiên cứu về sản phẩm mới từ Nhật Bản giúp bạn quyến rũ mèo

Khi ngửi thấy cây nho bạc/mộc thiên liêu (Actinidia polygama), mèo thường liếm hoặc chà xát người lên chúng. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào đánh giá một cách khoa học về độ an toàn của cây nho bạc đối với mèo.

nho bạc

Một nhóm nghiên cứu từ Đại học Iwate và Đại học Nagoya đã đặt các thành phần chiết xuất từ ​​​​lá nho bạc gần mèo trong bốn giờ liên tục và quan sát hành vi của chúng để điều tra xem nho bạc có tác dụng gây nghiện hay không.

mèo và nho bạc

Khi quan sát 10 con mèo, chúng chỉ tiếp xúc với chiết xuất nho bạc tổng cộng khoảng 10 phút trong khoảng thời gian 4 tiếng và sự quan tâm của chúng có xu hướng giảm theo thời gian. Ngoài ra, khi kiểm tra máu của nhiều con mèo đã được cho ăn nho bạc trong tối đa 3 năm, không tìm thấy giá trị bất thường nào ở gan hoặc thận ở bất kỳ con mèo nào trong số chúng.

nho bạc khô

Dựa trên những phát hiện này, nhóm nghiên cứu tuyên bố đã có thể chứng minh một cách khoa học lần đầu tiên rằng việc cho mèo ăn nho bạc không gây nghiện và không gây độc cho cơ thể. Nhóm nghiên cứu còn phát triển loại bình xịt chiết xuất thành phần từ lá nho bạc khô khiến mèo chà xát cơ thể vào nơi xịt thuốc. Loại xịt này có thể được sử dụng trên đồ chơi và đồ cào của mèo.

Đảo mèo – điểm đến không thể bỏ qua với những người yêu động vật

 

Nguồn: iwate-u

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る