Các nhà sản xuất Nhật đang quay lưng lại với đồng hồ thông minh?

Đồng hồ đeo tay vẫn chưa hết thời. Các nhà sản xuất đồng hồ lớn của Nhật Bản đã tìm thấy một thị trường ngày càng béo bở ngay cả khi đồng hồ thông minh ngày càng phổ biến. Họ đã khai thác được cơn sốt trên toàn thế giới đối với những chiếc đồng hồ sang trọng trong vài năm qua, những chiếc đồng hồ có giá cao ngất ngưởng lên tới hàng chục triệu yên (hàng trăm nghìn đô la).

Tại sao xe điện không phổ biến tại Nhật?

 

Câu chuyện của Citizen Watch

Citizen Watch đã tung ra các mẫu mới từ dòng The Citizen cao cấp của mình vào ngày 13 tháng 6. Trong khi phiên bản cơ học sẽ có giá 880.000 yên, phiên bản giới hạn chỉ có 200 chiếc sẽ có giá 1,045 triệu yên.

Kỳ vọng nhu cầu ổn định và thị trường tăng trưởng, Citizen đã công bố kế hoạch dồn nguồn lực vào đồng hồ cơ. Citizen được bán trên thị trường chủ yếu ở Nhật Bản nhưng sẽ được bán ra nước ngoài một cách nghiêm túc từ năm tới. Quản lý quan hệ công chúng của Citizen cho biết: “Thị trường đang phát triển trên quy mô rộng. Vì vậy nó đáng để chúng ta chú ý.”

Citizen cũng đang tích cực làm việc để tung ra các dòng cao cấp khác. Trong số những sản phẩm đó, không chỉ có mẫu Campanola hiển thị các chòm sao trên bảng điều khiển quay số theo thời gian thực “như không gian bên ngoài vũ trụ” mà còn có dòng Eco-Drive One siêu mỏng, có chuyển động đo được độ dày nhỏ 1 milimet.

đồng hồ cao cấp

Ảnh minh hoạ

Đằng sau động thái này là khó khăn của công ty trong việc rao bán những chiếc đồng hồ có giá từ 50.000 yên đến 200.000 yên. Những sản phẩm được gọi là “giá phổ thông” này có doanh số bán hàng chậm chạp do sự xuất hiện ngày càng nhiều của đồng hồ thông minh cũng như chi tiêu của người tiêu dùng giảm do đại dịch COVID-19.

Với hy vọng cải thiện chi tiêu trung bình của khách hàng thân thiết và nâng cao giá trị thương hiệu của mình, Citizen đã ra mắt các mẫu đắt tiền hơn. Theo kết quả tài chính năm tài chính 2022, doanh số bán hàng trong nước của những mẫu đồng hồ cao cấp này đã tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

đồng hồ

Các cửa hàng đồng hồ cao cấp ở Nhật lo lắng trước nạn trộm cắp gia tăng

Phân tích các điều kiện thị trường cho đồng hồ xa xỉ, ông Oji Yoshitaka – giám đốc điều hành của Citizen, cho biết “Nếu chỉ nhấn mạnh rằng công nghệ của chúng tôi tiên tiến đến mức nào thì không thể tạo được tiếng vang với người tiêu dùng.
Các sản phẩm chỉ có chất lượng cao sẽ không bán chạy.” Ông lưu ý rằng việc chia sẻ đặc tính cơ bản của từng sản phẩm với khách hàng quen là điều cần thiết. “Các giá trị cảm xúc, bao gồm các tính năng thú vị, phải được truyền tải cùng với các thông tin khác.”

 

Ông lớn mang tên Seiko Watch

Seiko Watch đã phát hành mẫu mới có giá từ 20 triệu yên đến 30 triệu yên mỗi năm dưới dòng Grand Seiko cao cấp của mình trong 4 năm qua.

Mặc dù một số mẫu có sẵn với giá khoảng 200.000 yên đến 300.000 yên, nhưng một sản phẩm được săn đón đặc biệt được đánh dấu bằng thiết kế giống như rừng bạch dương màu trắng đi kèm với mức giá đắt đỏ trên 1 triệu yên. Lên kệ vào tháng 10 năm ngoái, mẫu cơ học Kodo cần một thập kỷ để phát triển và được đặc trưng bởi mặt số trong suốt, qua đó có thể nhìn thấy nhiều lớp linh kiện trong các chuyển động đồng bộ của chúng. Tất cả 20 chiếc được sản xuất trên toàn cầu với giá 44 triệu yên, bao gồm thuế, đã nhanh chóng được săn đón bởi những người yêu thích đồng hồ trong và ngoài Nhật Bản.

đồng hồ

Ảnh minh hoạ

Seiko bắt đầu chuyển hướng sang lĩnh vực đồng hồ xa xỉ vào năm 2017. Seiko ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội, đặc biệt tạo nên làn sóng trong giới trẻ ở Bắc Mỹ với tư cách là “thương hiệu do chính chúng ta khai phá”.

Theo Chrono24, một trang thương mại điện tử chuyên về đồng hồ cao cấp, Seiko đã tăng từ vị trí thứ 7 vào năm 2019 lên vị trí thứ 4 vào năm 2020 và thứ 3 vào năm 2021 trong bảng xếp hạng mức độ phổ biến dựa trên lượng tìm kiếm trực tuyến và yêu cầu mua hàng trên toàn thế giới. Nó xếp thứ 3 vào năm 2022, chỉ sau Rolex và Omega của Thụy Sĩ.

Các mẫu xa xỉ cũng đang dần trở nên thịnh hành ở Nhật Bản, trong khi loại sản phẩm đó trước đây chủ yếu được mua làm quà hưu trí cho những người ở nơi làm việc của họ.

Seiko đang tăng cường nỗ lực từ mùa xuân vừa qua để giúp người mua hàng dễ dàng ghé thăm các cửa hàng trực tiếp hơn, chẳng hạn như trang trí góc bán hàng của Grand Seiko bằng các phụ kiện bằng gỗ sáng bóng. “Chúng tôi sẽ làm cho các cửa hàng của mình trở nên hấp dẫn hơn đối với nhiều đối tượng khách hàng hơn,” một đại diện của Seiko cho biết.

Ước tính của Hiệp hội Đồng hồ & Đồng hồ Nhật Bản cho thấy sản lượng đồng hồ đeo tay vào năm 2022 trên toàn cầu đã tăng 13,7% lên 1,09 tỷ chiếc so với năm trước. Các nhà sản xuất Nhật Bản đã xuất xưởng 52,2 triệu chiếc đồng hồ vào năm 2022, bằng với một năm trước đó. Nhưng giá trị lô hàng của họ đã tăng 12% lên 255,8 tỷ yên.

đồng hồ cao cấp

Nabata Masaharu, tổng biên tập của tạp chí chuyên về đồng hồ Gressive, đã nói về lý do tại sao những chiếc đồng hồ đắt tiền lại trở nên thu hút. “Những người giàu cảm thấy khó khăn khi đi du lịch nước ngoài trong đại dịch COVID – 19 và tìm kiếm một cách khác để tiêu số tiền chưa sử dụng của họ. Đồng hồ đeo tay được sản xuất bởi các nhà sản xuất ở cả Nhật Bản và nước ngoài đã nhận được sự theo dõi đặc biệt nồng nhiệt giữa các sản phẩm khác, vì chúng đủ nhỏ để tiết kiệm không gian.”

Nabata hi vọng thị trường sẽ có nhiều tiềm năng hơn nữa. Ông nói: “Sản phẩm của các công ty Nhật Bản được đánh giá cao về chất lượng vượt trội. Chìa khóa thành công nằm ở việc liệu chúng ta có thể phát triển hơn nữa thứ gì đó độc đáo của Nhật Bản từ cả khía cạnh thiết kế và chức năng hay không.”

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る