Hai người Việt bị bắt vì bán que thử thai trái phép cho thực tập sinh

Ngày 25/9 vừa qua, cảnh sát tỉnh Hyogo thông báo đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam sống tại thành phố Kumamoto vì nghi ngờ vi phạm Luật dược phẩm và thiết bị y tế, cụ thể là bán que thử thai trái phép. Hai người này được cho là đã quảng cáo và bán các loại thuốc do Việt Nam sản xuất cũng như các loại thuốc khác trên các mạng xã hội (SNS) cho ít nhất 400 người mà không có giấy phép theo quy định. Ước tính số tiền thu về là khoảng 6 triệu yên (khoảng 983 triệu đồng).

dược phẩm

Ảnh do cảnh sát Kobe cung cấp

Các nghi phạm bị bắt giữ là Phạm Thị Tuyết (33 tuổi), thất nghiệp, sống ở số 1 Ikeda, Nishi-ku, thành phố Kumamoto và Hoàng Văn Hồng (33 tuổi), nhân viên phái cử sống ở số 8 Tatsuta, Kita-ku, thành phố Kumamoto. Tuyết đến Nhật Bản vào năm 2019 và làm điều dưỡng viên với tư cách lưu trú kỹ năng đặc định, còn Hồng làm việc tại một nhà máy sản xuất chất bán dẫn.

Hai nghi phạm bị bắt vào ngày 12/5 với cáo buộc bán que thử thai, thuốc hạ sốt và các mặt hàng khác cho một nữ thực tập sinh kỹ năng quốc tịch Việt Nam sống tại thành phố Tanba Sasayama, tỉnh Hyogo với tổng số tiền 35.000 yên (khoảng 5,7 triệu đồng). Hai nghi phạm đều phủ nhận các cáo buộc.

dược phẩm

Cuộc điều tra lần này bắt đầu với lời khai của một thực tập sinh bị buộc tội bỏ xác trẻ sơ sinh chết non và bị kết tội tại Tòa án quận Kobe vào tháng 9.

5 biện pháp tránh thai phổ biến ở Nhật

Bạn nghĩ thế nào về vấn đề này? Hãy cho LocoBee biết ngay dưới phần bình luận nhé! 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: kobe-np

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る