Nhật phát triển hệ thống dựa trên AI phát hiện học sinh ngủ gật trong lớp

Một trường đại học ở đây đã phát triển một hệ thống dựa trên trí tuệ nhân tạo AI có thể phát hiện những học sinh thiếu tập trung đồng thời giúp giáo viên phát triển các kỹ năng lớp học hiệu quả hơn.

Đại học Osaka Kyoiku đã hợp tác với Công ty Kansai Denki Kogyo có trụ sở tại Higashi-Osaka để sản xuất hệ thống sử dụng hình ảnh nhiệt để hiển thị xem học sinh có rời khỏi chỗ ngồi hay ngủ gật trong giờ học hay không. Kansai Denki Kogyo sản xuất thiết bị tạo quang điện và có chuyên môn về công nghệ đo nhiệt độ và nhận dạng hình ảnh bằng AI.

AI

Ảnh minh hoạ

Kazuki Niwayama, Phó giáo sư tại trường đại học cho biết: “Hệ thống này nhằm mục đích “hình dung” những gì trẻ em đang làm chứ không phải để giám sát và giúp giáo viên cải thiện kỹ năng giảng dạy của mình”.

Nhóm dự án cho biết, bằng cách so sánh hành vi của học sinh với dữ liệu về cách chúng được dạy, hệ thống có thể khuyến khích giáo viên khen ngợi học sinh thường xuyên hơn, đưa ra những giải thích đơn giản hơn và nghĩ ra những cách khác để hiểu sâu hơn.

AI trí tuệ nhân tạo học sinh ngủ

Nguồn: Asahi 

Nhóm nghiên cứu do Fumio Nakaya, Giáo sư tại Trung tâm Thiết kế Đổi mới Giáo dục của trường đại học dẫn đầu, đã biên soạn vô số hình ảnh mọi người đang ngồi, đứng, ngủ gật và tham gia vào các hoạt động khác. Nhóm cho biết, khi nhóm đưa hình ảnh vào hệ thống AI để sử dụng trong lớp học, phân tích của nó khớp với hành vi thực tế của học sinh với độ chính xác hơn 90%. Bên cạnh đó, ưu điểm của hệ thống này là không thể xác định danh tính các cá nhân thông qua hình ảnh nhiệt, khác với hình ảnh camera thông thường và việc rò rỉ hình ảnh nhiệt của lớp học ra bên ngoài sẽ không gây ra vấn đề gì về quyền riêng tư. Vì hệ thống hoạt động dựa trên nhiệt độ cơ thể nên nó có thể được sử dụng trong mọi bối cảnh và trong điều kiện ánh sáng yếu.

ChatGPT hỗ trợ học tiếng Anh tại đại học Nhật Bản

“Kỹ sư gợi ý” ChatGPT với thu nhập hàng năm lên đến 8 tỉ đồng

 

Nguồn: Asahi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る