Cảnh sát Nhật bắt nhầm một người nước ngoài trong thời gian xin visa

Một người nước ngoài đang trong quá trình gia hạn visa Nhật Bản đã bị bắt nhầm ở Gunma, Nhật Bản vì cảnh sát nghi ngờ ở lại người này quá hạn (lưu trú bất hợp pháp). Người này đã được thả 2 ngày sau đó. Đây là thông tin được cảnh sát tỉnh Gunma thông báo hôm 19/9.

xin lỗi

Cảnh sát đã bắt nhầm một nam giới ở độ tuổi 20 sống ở thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi vì bị cáo buộc vi phạm Đạo luật kiểm soát nhập cư và công nhận người tị nạn. Người này đang trong quá trình nộp đơn xin gia hạn thời gian lưu trú và đang trong thời gian lưu trú đặc biệt hợp pháp. Cảnh sát tỉnh đã xin lỗi người này vì sai sót của đơn vị.

Theo cảnh sát tỉnh, có báo cáo về một vụ tai nạn ô tô hạng nhẹ ở thành phố Ota, tỉnh Gunma vào khoảng 8 giờ sáng ngày 17 tháng 9. Khi các sĩ quan từ Sở cảnh sát Ota tới hiện trường, họ nghi ngờ tài xế đã ở lại quá hạn trái phép tại Nhật Bản nên họ đã yêu cầu anh tự nguyện đi cùng họ đến đồn cảnh sát.

visa Nhật Bản

Người nước ngoài ở Nhật có thường bị cảnh sát gọi lại hỏi?

Sau đó, một sĩ quan đã hỏi Cục nhập cảnh khu vực Tokyo về tình trạng thị thực của người nam giới này. Người nước ngoài này đang trong thời gian 2 tháng đặc biệt kể từ khi hết hạn cư trú, nhưng viên chức này đã bỏ qua thông tin câu trả lời từ văn phòng rằng người đó “đang trong quá trình nộp đơn xin gia hạn” và bắt giữ anh ta vào khoảng 7:30 tối trong cùng ngày.

Người đàn ông này đã được đưa đến Văn phòng Công tố quận Maebashi vào ngày 18 tháng 9, nhưng vào sáng ngày hôm sau, một sĩ quan đã kiểm tra lại thông tin bao gồm cả phản hồi của cục nhập cảnh và phát hiện ra rằng người này đã bị bắt nhầm. Anh ta được thả vào khoảng 1:20 chiều cùng ngày. Người nước ngoài này đã phủ nhận các cáo buộc, nói rằng thị thực của anh ta đã được lên kế hoạch gia hạn và anh ta không ở lại quá hạn.

Seiji Nakayama, trưởng phòng đối ngoại của cảnh sát tỉnh, nhận xét: “Chúng tôi xin lỗi vì sự cố này. Chúng tôi sẽ làm việc kỹ lưỡng để ngăn chặn sự tái diễn”.

Tư vấn và hỗ trợ xin visa Nhật Bản các loại cùng LocoBee Visa

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る