Nguyên nhân tự tử hàng đầu của học sinh Nhật Bản

Theo dự thảo sách trắng của Nhật Bản, năm 2022 có 21.881 người đã tự tử, tăng 874 người so với năm 2021. Theo giới tính, nam giới là 14.746 người và là mức tăng đầu tiên kể từ năm 2009; nữ giới là 7.135 người và là năm tăng thứ ba liên tiếp.

tự tử

Trong đó, 514 người là trẻ em và học sinh, đây là con số cao nhất từ ​​trước đến nay. Phân tích nguyên nhân cho thấy “vấn đề học đường” là phổ biến nhất ở học sinh tiểu học, trung học cơ sở và nam sinh trung học phổ thông, và “vấn đề sức khỏe” là phổ biến nhất ở nữ sinh trung học phổ thông.

tự tử, trầm cảm

Mặt khác, khi phân tích về các bà mẹ mang thai và cho con bú cũng cho thấy “vấn đề hẹn hò” là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tự tử khi mang thai. 60% những người tự tử trong vòng 1 năm sau khi sinh con đã đến gặp bác sĩ tâm thần hoặc các khoa tâm lý học.

Ngoài ra, sau cái chết của nam idol nổi tiếng vào tháng 5 năm ngoái, số người tự tử ngày càng gia tăng, điều này cho thấy có khả năng xảy ra hiện tượng gọi là “hiệu ứng Werther”. Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đang kêu gọi những người cảm thấy bất an và lo lắng trong cuộc sống hãy sử dụng dịch vụ tư vấn “Mamorou Yokokoro“.

Đằng sau vụ tự tử của nhân viên người Nhật – mảng tối của xã hội Nhật Bản

 

Nguồn: www.mlit.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る