Giống đào nào được yêu thích nhất ở Nhật?

Đào vào mùa trong thời gian từ tháng 7 đến giữa tháng 9 với vị tươi ngon và vị ngọt sảng khoái. Trong số rất nhiều giống đào, bạn thích giống đào nào nhất? Sau đây hãy cùng LocoBee tìm hiểu về độ phổ biến của các giống đào tại Nhật. Theo kết quả của một bảng xếp hạng các giống đào yêu thích, dưới đây là các loại đào được yêu thích nhất. Bạn có thể tham khảo để chọn đào nhé.

Vì sao đào Nhật Bản được yêu thích?

 

Xếp thứ 1: Đào Hakuho (白鳳) – 39 phiếu

đào momo nhật bản

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Wakayama, Tỉnh Okama

Mùa: Đầu tháng 7 đến đầu tháng 8

Hakuho là giống có lịch sử lâu đời, được đặt tên vào năm 1933 (Showa 8). Nó được tạo ra thông qua việc lai tạo giữa đào trắng và Tachibana Wase, và được cho là giống đào đại diện của Nhật Bản. Vỏ quả có màu trắng, vỏ chuyển sang màu đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng. Nó khá lớn, nặng từ 250 đến 300g, mềm và ngon ngọt tan trong miệng.

 

Xếp thứ 2: Đào trắng Shimizu (清水白桃) – 25 phiếu

đào momo nhật bản

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Okinawa, Tỉnh Wakayama

Mùa: Cuối tháng 7 đến đầu tháng 8″Đào trắng Shimizu” là một giống được vô tình phát hiện ở tỉnh Okama vào năm 1932 (Showa 7). Nó được đặc trưng bởi một lớp vỏ trắng, cùi mềm và có vị ngọt tinh tế. Nó nặng khoảng 260 đến 300g.

 

Xếp thứ 3: Đào Akatsuki (あかつき) – 24 phiếu

đào momo nhật bản

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Fukushima, Nagano, Yamanashi

Mùa: Cuối tháng 7 đến đầu tháng 8

“Akatsuki” được coi là một trong những giống đào trắng tiêu biểu. Nó được tạo ra thông qua việc lai tạo giữa Hakuto và Hakuho. Vỏ quả chuyển sang màu đỏ khi tiếp xúc với ánh nắng, tạo nên vẻ ngoài lộng lẫy bắt mắt. Quả khá to, nặng từ 250 đến 300g, thịt mịn, mọng nước.

 

Xếp thứ 4: Đào trắng Kawanakajima (川中島白桃) – 20 phiếu

đào momo nhật bản

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Yamagata, Tỉnh Nagano

Mùa: Tháng 8 đến đầu tháng 9

Đào trắng Kawanakajima được đặt tên sau khi nó được phát hiện tình cờ ở Kawanakajima, thành phố Nagano. Vỏ quả có màu đỏ đậm và nặng khoảng 250-300g. Một trong những đặc điểm của nó là cùi hơi cứng nên có thể bảo quản được lâu.

 

Xếp thứ 5: Đào vàng (黄金桃)- 17 phiếu

đào momo nhật bản

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Nagano, Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Yamagata

Mùa: Giữa tháng 8 đến giữa tháng 9

Đào vàng có vỏ và thịt vàng. Nó nặng khoảng 250-300g. Quả có đặc điểm là thịt hơi cứng và chắc. Loại này ngon ngọt và chỉ cần cắn 1 miếng, nước trái cây thơm ngọt sẽ lấp đầy miệng bạn.

 

Xếp thứ 6: Đào Hikawa Hakuho (日川白鳳) – 16 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Wakayama, Tỉnh Fukushima

Mùa: Cuối tháng 6 đến cuối tháng 7

“Hikawa Hakuho” là giống được trồng rộng rãi trên khắp đất nước. Vỏ của Hikawa Hakuho có màu đỏ sẫm. Cùi được đặc trưng bởi kết cấu mịn và vị ngọt đậm. Trọng lượng nhỏ hơn một chút ở mức 250-280g. Nó có nhiều nước và kết cấu mịn, rất hấp dẫn.

 

Xếp thứ 7: Đào trắng Sakura – 12 phiếu

Mùa: Cuối tháng 8 đến giữa tháng 9

Đào trắng Sakura có đặc điểm là kết cấu giòn. Thật không thể cưỡng lại được đối với những ai thích đào cứng. Đây là loại chín chậm nhất trong số các giống chín muộn nên cùi giàu dinh dưỡng, đặc và có vị ngọt đậm.

 

Xếp thứ 8: Đào Hakurei (白麗) – 11 phiếu

Loại đào này được trồng ở tỉnh Okama vào năm 1999. Quả dày đặc, ngon ngọt, có hàm lượng đường cao và thời hạn sử dụng lâu dài.

 

Xếp thứ 9: Đào trắng Okama Yume (おかやま夢白桃) – 10 phiếu

Mùa: Đầu tháng 8 đến giữa tháng 8

Là giống kế thừa của Shimizu Hakuto, giống này được tạo ra tại Trạm thí nghiệm nông nghiệp tỉnh Okama (hiện là Viện nghiên cứu nông nghiệp) bằng cách lai giữa “U9 (Đào trắng x Nunome Wase)” với “Yamane Hakuto” và đã được đăng ký là giống mới vào năm 2005. Loại đào này có độ axit rất thấp, hàm lượng đường cao và kết cấu đặc và mịn.

 

Xếp thứ 10: Đào Fuyu Monogatari (冬桃がたり) – 9 phiếu

Mùa: Cuối tháng 11 đến đầu tháng 12

Đây là 1 giống rất muộn có thể được thu hoạch từ cuối tháng 11. Mặc dù chúng nhỏ khoảng 250g mỗi quả nhưng có đặc điểm là hàm lượng đường cao, thịt mịn và mùi thơm. Do độ quý hiếm nên nó được mua như một món quà Giáng sinh và quà tặng cuối năm cao cấp, đồng thời được kỳ vọng sẽ trở thành “gương mặt mới của vương quốc trái cây Okinawa”.

 

Xếp thứ 11: Đào vàng (黄貴妃), 8 phiếu

đào Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Mùa: Cuối tháng 8 đến đầu tháng 9

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Fukushima

Trong số các giống đào vàng, đào Oukihi có thịt tương đối cứng. Nó có độ axit thấp và vị ngọt đậm đà có thể so sánh với xoài. Khi chín hoàn toàn, lượng nước tăng lên và bạn có thể thưởng thức hương vị ngon ngọt. Cả vỏ và cùi đều có màu vàng, cùi xung quanh hạt có màu đỏ. Trọng lượng 300-350g, khá lớn.

 

Xếp thứ 11 (đồng hạng): Đào Madoka (まどか), 8 phiếu

Mùa: Giữa tháng 8

Một loại đào lớn có trọng lượng quả khoảng 300-350g. Hình dạng quả dẹt, vỏ quả có màu sắc đẹp, gần như toàn bộ bề mặt có màu đỏ tươi đến đỏ đậm. Thịt dày và mọng nước, có vị ngọt hơn các loại khác. Madoka có rất nhiều giống, nhưng thường có kích thước không khác nhiều so với Akatsuki. Madoka không có vị chua và nổi tiếng với vị ngọt.

 

Xếp thứ 13: Đào Hatsuhime (はつひめ), 7 phiếu

Mùa: Cuối tháng 6 đến đầu tháng 7

Quả nặng khoảng 230g đến 280g, khá nhỏ, hình thuôn dài. Nó là một loại đào có đặc điểm là có mùi thơm cao và hàm lượng nước cao, bề ngoài có màu đỏ tươi, vị ngọt sảng khoái và mềm.

 

Xếp thứ 13 (đồng hạng): Đào trắng Asama (浅間白桃), 7 phiếu

Mùa: Cuối tháng 7 đến đầu tháng 8

Giống này được tạo ra ở Yamanashi. Đây là một giống tuyệt vời có 3 đặc điểm: hình thức đẹp, kết cấu và mùi vị thơm ngon, với quả lớn nặng khoảng 300g, màu sắc tươi sáng, thịt ngọt và thơm.

 

Xếp thứ 13 (đồng hạng): Đào trắng Yamato (大和白桃), 7 phiếu

Mùa: Cuối tháng 7 đến giữa tháng 8

Vỏ có màu trắng sữa. Đây là giống đào lớn nhất được trồng ở Sanage. Khối lượng nặng khoảng 360-380g. Nó lớn và có vị chua ngọt cân bằng.

 

Xếp thứ 13 (đồng hạng): Đào trắng Kanoiwa (加納岩白桃), 7 phiếu

Mùa: Đầu tháng 7 đến giữa tháng 7

Đây là giống đào chín sớm, gần giống với dòng đào trắng Asama. Trọng lượng 250-270g. Thịt quả đào mịn, ít chất xơ và mọng nước, chín sớm.

 

Xếp thứ 13 (đồng hạng): Đào Chiyohime (ちよひめ), 7 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Kumamoto, Tỉnh Aichi

Mùa: Giữa tháng 6 đến đầu tháng 7

“Chiyohime” là giống chín rất sớm, có hạt nhỏ. Nặng từ 160 đến 200g, đây là kích cỡ hoàn hảo cho một người ăn. Vỏ có màu đỏ đậm, cùi mềm tan trong miệng và có vị ngọt sảng khoái.

 

Xếp thứ 13 (đồng hạng): Đào Hyosung (暁星), 7 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Fukushima, Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Shizuoka

Mùa: Cuối tháng 7

Đây là một giống được phát hiện là một nhánh của Akatsuki và được đăng ký là giống mới vào năm 1986 (Showa 61). Vỏ quả có màu đỏ sẫm hơn Akatsuki và trọng lượng khoảng 240 đến 260 g. Thịt của quả có màu trắng, đôi khi có một chút màu đỏ, rất đẹp mắt. Nó được đặc trưng bởi độ axit thấp và vị ngọt mạnh.

 

Xếp thứ 19: Yume Kaori (ゆめかおり), 6 phiếu

đào Nhật Bản

Ảnh minh hoạ

Mùa: Giữa tháng 9 đến cuối tháng 9

Trọng lượng quả từ 500g đến 600g, quả đào rất to và có hình bầu dục. Đào có cả vị ngọt và ít vị chua, tuy nhiên nếu để chín khoảng một tuần, nước sẽ nhiều hơn và hương vị sẽ đậm đà hơn. Nó có thời hạn sử dụng rất dài.

 

Xếp thứ 19 (đồng hạng): Đào Koi Mirai (恋みらい), 6 phiếu

Mùa: Cuối tháng 6 đến giữa tháng 7

Trọng lượng quả khoảng 200g đến 250g, tuy là loại đào nhỏ và thuộc loại chín sớm nhưng lại là loại đào hơi cứng. Quá trình chín sẽ làm cho nó có kết cấu dày hơn.

 

Xếp thứ 19 (đồng hạng): Đào Kai Touka 17 (甲斐トウ果17), 6 phiếu

Đây là một giống mới được nhân giống ở tỉnh Yamanashi. Việc đăng ký giống đã được công bố vào năm 2018. Đào Kai Touka 17 là giống lớn, chín sớm, thịt chắc. Nó đang thu hút sự chú ý vì hàm lượng đường cao và thời hạn sử dụng lâu dài.

 

Xếp thứ 19 (đồng hạng): Đào Wassa (ワッサー), 6 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Nagano

Mùa: Cuối tháng 7 đến giữa tháng 8/Giữa tháng 8 đến cuối tháng 8

Wassers nhỏ hơn quả đào thông thường. Ngay sau khi cắt, thịt có màu vàng và có kết cấu chắc, giòn. Quả cứng và chắc nhưng khi cắn vào, nước ngọt lan tỏa trong miệng. Vị ngọt không nồng lắm và độ chua thấp. Đào Wasser chứa nhiều carotene và sắt.

 

Xếp thứ 19 (đồng hạng): Đào Kirara No Kiwami (黄ららのきわみ), 6 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Fukushima

Mùa: Giữa tháng 9 đến cuối tháng 9

“Kiurara no Kiwami” là một giống tương đối mới được đăng ký vào năm 2007 (Heisei 19). Nó được tạo ra từ sự lai tạo giữa những quả đào trắng và có đặc điểm là vỏ và thịt màu vàng sáng. Nó nặng từ 300 đến 400g. Cùi cứng và trở nên mềm và mọng nước hơn khi chín. Một trong những đặc điểm của nó là hương thơm và vị ngọt đậm đà.

 

Xếp thứ 19 (đồng hạng): Đào Kimiko (黄美娘), 6 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Yamanashi

Mùa: Từ cuối tháng 7 đến giữa tháng 9

“Kimiko” là một giống được phát hiện ở thành phố Fuefuki, tỉnh Yamanashi. Toàn bộ vỏ quả có màu vàng nhạt, thỉnh thoảng có những mảng đỏ. Khi chín hoàn toàn, nó chuyển sang màu vàng đậm. Thịt có màu vàng đậm và nặng khoảng 250-300g. Nó hấp dẫn vì độ cứng vừa phải và vị ngọt đậm đà.

 

Xếp thứ 19 (đồng hạng): Đào Natsukko (なつっこ), 6 phiếu

Khu vực sản xuất chính: Tỉnh Yamanashi, Tỉnh Nagano, Tỉnh Wakayama

Mùa: Đầu tháng 8

“Natsukko” được sinh ra từ sự lai tạo giữa “Kawanakajima Hakuto” ​​​​và “Akatsuki”. Đây là một giống tương đối mới, được đăng ký là giống vào năm 2000 (Heisei 12). Vì được sinh ra từ giống có vị ngon nên nó có vị ngọt đậm, nhiều nước và thịt hạt mịn. Nặng khoảng 300-350g. Khi chín, toàn bộ vỏ quả chuyển sang màu đỏ đậm.

 

Xếp thứ 26: Đào Fantasia (ファンタジア), 5 phiếu bầu

Mùa: Giữa tháng 8 đến cuối tháng 8

Trọng lượng quả khoảng 250g đến 270g, hình bầu dục. Toàn bộ quả có màu đỏ tươi và đậm, đặc trưng bởi tính axit mạnh và vị ngọt sảng khoái.

 

Xếp thứ 26 (đồng hạng): Đào Suito Rei (スイート麗), 5 phiếu bầu

Mùa: Cuối tháng 8 đến đầu tháng 9

Quả nặng từ 230g đến 280g, có hình tròn. Quả có màu đỏ đậm, thịt màu trắng sữa, ở giữa có màu hồng. Nó được đặc trưng bởi độ axit thấp và vị ngọt. Bề mặt quả đào nhẵn.

 

Xếp thứ 26 (đồng hạng): Đào Natsu Otome (なつおとめ), 5 phiếu bầu

Mùa: Giữa tháng 8 đến cuối tháng 8

Quả nặng khoảng 230g đến 300g, vị ngon, hàm lượng đường khoảng 14 độ. Giống đào này có hình dạng đẹp, hiếm khi bị nứt.

 

Xếp thứ 26 (đồng hạng): Đào Banto (蟠桃), 5 phiếu bầu

Người ta cho rằng nó có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nó có lịch sử lâu đời đến mức người ta kể rằng Tôn Ngộ Không đã ăn nó trong Tây Du Ký. Có nhiều loại và hầu hết đều có thịt màu trắng.

 

Xếp thứ 26 (đồng hạng): Đào Kurenai Kinko (紅錦香), 5 phiếu bầu

Mùa: Cuối tháng 8

Trọng lượng quả khoảng 300g đến 350g, hình dạng quả dẹt. Màu nền của quả là màu trắng, sắc tố đẹp, toàn bộ bề mặt có màu đỏ đậm. Thịt quả hơi dẻo và đàn hồi, ít chất xơ, đặc, nhiều nước, vị ngọt và ít axit. Đây là giống đào đầy hứa hẹn được cho là có hương vị thơm ngon hơn đào trắng Kawanakajima. Nó được thu hoạch sớm hơn Kawanakajima một chút và có thể trồng mà không cần bọc lại nên có xu hướng có màu đẹp hơn và hàm lượng đường cao hơn Kawanakajima, nhưng nhỏ hơn Kawanakajima.

Đào trắng Akatsuki Fukushima

Chắc hẳn bạn đã từng ăn đào Nhật Bản, nhưng chưa chắc bạn đã biết đào đó thuộc loại nào đúng không? Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm kiến thức thú vị về các loại của loại quả thơm ngon bổ dưỡng này.

Hoa quả mùa hè Nhật Bản

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: Macaroni

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る