Người nhập cư tại phố Trung Hoa ở Nhật Bản tăng lên nhanh chóng

Trong những năm gần đây, số lượng người Trung Quốc nhập cư vào Nhật Bản đã tăng lên do tình hình chính trị trong nước.

 

Người Trung Quốc tập trung nhiều ở Tokyo

Yokohama ChinaTown

Theo thống kê về cư dân nước ngoài của Bộ Tư pháp (tính đến hết tháng 6/2022) là ở Tokyo có khoảng 222.000 người. Tổng số người Trung Quốc cư trú tại Nhật Bản là khoảng 750.000 người, như vậy khoảng 1/4 trong số họ sống ở Tokyo (sau đó là các tỉnh Saitama, Kanagawa, Osaka và Chiba). Hơn nữa, nhìn vào các khu dân cư ở Tokyo một cách chi tiết, quận Koto là nơi đông dân nhất. Vị trí thứ 2 là quận Adachi, thứ 3 là quận Edogawa, thứ 4 là quận Shinjuku và thứ 5 là quận Itabashi. Quận Toshima, bao gồm Ikebukuro, nơi được cho là có nhiều nhà hàng Trung Quốc, không nằm trong top 5.

Nhật Bản lo lắng trước hiện tượng cát vàng tràn từ Trung Quốc

 

5 khu vực có nhiều người Trung Quốc

1. Khu vực Kameido, quận Koto

Adachi

Đây là một nơi tốt để sống vì giá cả rẻ, thuận tiện và có nhiều cửa hàng tạp hóa Trung Quốc. Từ Shinjuku , bạn có thể đến đó từ Ga Kameido trên Tuyến JR Sobu, đây là ga gần nhất và bạn cũng có thể đến Ga Tokyo trong khoảng 10 phút nên khá tiện lợi. Kameido được biết đến như là 1 khu vực trung tâm thành phố, với các nhà hàng như “Kameido Tenjin” và “Kameido Gyoza”. Cách nhà ga 5 phút đi bộ là Phố mua sắm Kameido 5-chome Chuo-dori, nơi bạn sẽ tìm thấy các gia vị, các loại rau cùng những đặc sản tại những cửa hàng tạp hóa Trung Quốc. Vì các cửa hàng không quá dày đặc nên so với Shinkoiwa và Koiwa (nằm ở quận Edogawa, đối diện Arakawa) trên cùng tuyến Sobu, nó không sầm uất bằng các khu mua sắm khác.

Tiền thuê nhà ở khu vực này cũng khá rẻ. 1LDK đến 3K có giá khoảng 84.000 yên đến khoảng 133.000 yên. Trong quận Koto, có một khu vực khác mà dân số Trung Quốc đang gia tăng nhanh chóng. Đó là Toyosu. Khi xuống ga Toyosu trên Tuyến tàu điện ngầm Yurakucho, bạn sẽ thấy nhiều tòa nhà chọc trời và chung cư cao tầng. Koto có giao thông thuận tiện với các tàu JR, Tuyến Tàu điện ngầm Yurakucho, Tuyến Tozai và Tuyến Toei Shinjuku, tất cả đều có kết nối thuận tiện đến trung tâm thành phố. Đó có lẽ là một trong những lý do tại sao nó được xếp hạng đầu tiên trong danh sách các địa điểm có nhiều người Trung Quốc sinh sống ở Nhật Bản.

2. Quận Adachi

Adachi

Quận Adachi có số lượng người Trung Quốc lớn thứ 2 sau quận Koto. Kitasenju được xếp hạng 28 trong “Xếp hạng thị trấn SUUMO Phiên bản khu vực đô thị năm 2023” do Recruit thực hiện.

Kitasenju, nơi có các tòa nhà thời trang như Lumine và Marui trước nhà ga. Hầu như không có gì ở phía trước nhà ga có hình ảnh của Trung Quốc, nhưng nếu bạn đi đến khu dân cư và ga Takenotsuka gần đó, bạn sẽ thấy ngày càng nhiều cửa hàng thực phẩm Trung Quốc và nhà hàng Trung Quốc.

3. Quận Edogawa

Edogawa

Quận Edogawa nằm trên cùng một tuyến đường với Quận Koto và gần với tỉnh Chiba. Giống như Koto, có rất nhiều cửa hàng nổi tiếng, giá nhà rẻ. Gần ga Hirai trên tuyến JR Sobu có trường dạy tiếng Nhật cho sinh viên nước ngoài và trường luyện thi đại học cho sinh viên Trung Quốc.

4. Takadanobaba nằm ở quận Shinjuku

Takadanobaba

Khi xuống trước ga Takadanobaba, bạn sẽ thấy nhiều biển hiệu của các trường luyện thi đại học. Có rất nhiều nhà hàng “Gachi-chuka” phục vụ sinh viên Trung Quốc đến đó, và dọc theo Phố Waseda-dori, dẫn đến Đại học Waseda, có những nhà hàng nổi tiếng ở Trung Quốc.

5. Quận Itabashi

Itabashi

Quận Itabashi tiếp giáp với Quận Toshima, nơi tọa lạc của Ikebukuro, có Tuyến JR Saikyo, Tuyến Toei Mita, Tuyến Tobu Tojo, và Tuyến tàu điện ngầm Yurakucho và Tuyến Fukutoshin. Ngoại trừ Tuyến Toei Mita, tất cả các tuyến đều dẫn đến Ga Ikebukuro, khiến đây trở thành khu vực nổi tiếng với giá thuê tương đối thấp và thuận tiện cho việc đi lại.

Nhìn vào top 5 quận có đông người Hoa sinh sống, có thể thấy một điểm chung. Đó là giá cả thuê nhà tương đối rẻ, có nhiều cửa hàng thực phẩm và nhà hàng Trung Quốc. Những người Trung Quốc đã đến Nhật Bản hơn 10 năm trước đã chia sẻ kinh nghiệm của mình cho những người đến sau, và tạo thành các khu vực có cộng đồng người Hoa như hiện tại.

Cặp vợ chồng người Trung Quốc bị bắt vì để lao động người Việt làm việc bất hợp pháp

Tặng kèm phiếu giảm giá lên đến 20.000 yên – Mua hàng hiệu với giá cực ưu đãi!

 

Nguồn: gendai

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る