Cửa hàng thẻ Pokemon ở Osaka từ chối tất cả khách hàng người Việt

Gotcha là một cửa hàng ở trung tâm thành phố Osaka chủ yếu kinh doanh thẻ Pokemon và thẻ Yu-Gi-Oh! cho khách hàng, đồng thời là nơi thẩm định và mua thẻ do các cá nhân mang đến. Tuy nhiên, kể từ ngày 5 tháng 8, Gotcha đã đưa ra một chính sách mới và cho biết họ sẽ không mua bất kỳ thẻ hoặc vật phẩm nào từ những người mang quốc tịch Việt Nam.

thẻ pokemon

 

Thông báo từ chối mua hàng của một bộ phận khách hàng

Họ thông báo rằng: “Từ nay về sau, chúng tôi sẽ từ chối mua bất kỳ mặt hàng nào của khách hàng mang quốc tịch Việt Nam. Đây là quyết định của cửa hàng chúng tôi và chúng tôi sẽ không trả lời bất kỳ câu hỏi nào liên quan đến lý do chi tiết.
Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục hướng tới một phương thức kinh doanh an toàn, bảo mật.
Cảm ơn vì sự thông cảm của bạn.”

thẻ Pokemon

Đây là một động thái táo bạo khi mong nhận được sự thông cảm của khách hàng trong khi không đưa ra thông tin chi tiết nào về sự thay đổi chính sách và nói trước rằng sẽ không đưa ra lý do, điều này dẫn chúng ta đến một số khả năng có thể xảy ra.
Trong những năm gần đây, hoạt động đại lý bán lại các mặt hàng phục vụ sở thích sưu tập và khó tìm ở Nhật Bản đã tăng mạnh, chẳng hạn như đĩa trò chơi PlayStation 5, mô hình nhựa Gundam và thẻ trò chơi thẻ sưu tập. Không chỉ những người hâm mộ mà cả những nhà đầu cơ đang tìm mua càng nhiều càng tốt để bán chúng kiếm lời khi giá tăng do hết hàng (mà chính hoạt động mua số lượng lớn của các nhà đầu cơ góp phần gây ra). Điều này khiến những người mua sắm bình thường khó chịu.

Mặc dù cả người bán lại là người Nhật Bản và người nước ngoài đều tham gia vào hoạt động mua số lượng lớn như vậy, nhưng thường thì người bán lại nước ngoài mới là người được chú ý nhiều nhất trong các cuộc thảo luận trực tuyến, có lẽ do thành kiến ​​thuần túy hoặc vì những người phàn nàn thấy việc cung cấp cho người mua số lượng lớn người Nhật Bản dễ dàng hơn. Điều này dấy lên sự nghi ngờ rằng họ đang mua để bán lại thu lợi nhuận thay vì đơn giản chỉ mua quà cho bạn bè hoặc gia đình, đồng nghiệp.

 

Bối cảnh

Sự gia tăng số lượng và lần bán lại đã khiến một cửa hàng thẻ Pokemon ở Tokyo ban hành quy định chỉ bán một số mặt hàng nhất định cho trẻ em, nhằm đảm bảo rằng những người hâm mộ nhỏ tuổi vẫn có thể tận hưởng sở thích này.

Tuy nhiên, Gotcha dường như không hề phản đối bản chất đầu cơ trục lợi của thẻ sưu tập. Trong dòng tweet gần đây nhất của cửa hàng, được đăng 2 ngày sau khi người Việt Nam bị cấm mua hàng, Gotcha cho mọi người biết rằng họ có Bộ bài Pikachu Tưởng niệm Yokohama chưa mở trong kho. Những bộ bài đặc biệt này, được sản xuất cho Giải vô địch thế giới Pokemon năm 2023 bắt đầu vào tuần này, đã được phát hành vào ngày 28 tháng 7 với giá chính thức là 3.500 yên và được bán hết gần như ngay lập tức. Vậy Gotcha bán bộ bài của chúng với giá bao nhiêu? 35.000 yên, gấp 10 lần giá gốc, vì vậy rõ ràng họ cùng phe với những người kiếm tiền từ sự khan hiếm thẻ.

pokemon

Ảnh minh hoạ

Vì vậy, có lẽ mối quan tâm của Gotcha về việc mua hàng từ những người bán hàng Việt Nam không phải là về việc bán lại thẻ với giá cao mà là về chính những chiếc thẻ đó? Nếu một cửa hàng có lý do để tin rằng những chiếc thẻ mà ai đó đang rao bán là đồ ăn trộm, hoặc có thể là đồ giả, thì họ sẽ từ chối mua chúng. Tuy nhiên, điều kém hợp lý hơn là giả định rằng tất cả hơn 400.000 người Việt Nam sống ở Nhật Bản tham gia vào một số loại hoạt động thẻ tội phạm.

Cũng cần lưu ý rằng không rõ liệu chính sách của họ có thực sự hợp pháp hay chỉ đơn giản là nằm ngoài tầm kiểm soát do thông báo mới được đưa ra gần đây. Một số người cho rằng đây là sự phân biệt đối xử và hy vọng rằng có một cách thích hợp hơn để giải quyết bất kỳ vấn đề nào khiến quyết định của cửa hàng sẽ được ban hành.

 

Nguồn: Japantoday.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る