Học sinh cấp 2 ở Nhật chỉ trả lời đúng 12% bài kiểm tra nói tiếng Anh

Bộ giáo dục Nhật Bản cho biết học sinh trung học cơ sở năm thứ 3 chỉ có thể trả lời đúng trung bình 12,4% câu hỏi trong bài kiểm tra nói tiếng Anh cho các kỳ thi đánh giá quốc gia được tiến hành vào tháng 4. Đây là thông tin được Bộ giáo dục cho biết mới đây. Con số này giảm 18,4% so với đánh giá trước đó vào năm 2019.

Shadowing trong tiếng Nhật

Kết quả của Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ cho thấy hơn 60% học sinh được đánh giá không thể trả lời đúng 1 câu hỏi bài kiểm tra nói. Mặc dù các kỳ thi quốc gia được tiến hành hàng năm, nhưng đây là lần đầu tiên sau 4 năm, tiếng Anh của học sinh trung học năm thứ 3 được đánh giá.

Sự sụt giảm xảy ra sau khi những thay đổi được đưa vào chương trình giảng dạy tiếng Anh trong năm học 2021, tập trung nhiều hơn vào khả năng truyền đạt suy nghĩ của học sinh và hiểu suy nghĩ của người khác bằng ngôn ngữ này. Bên cạnh kỹ năng nói, học sinh trung học cơ sở đã trả lời đúng trung bình 46,1% câu hỏi trong các phần đọc, nghe và viết của bài kiểm tra, giảm 10,4% so với đánh giá trước đó.

Mặc dù kết quả cho thấy tỷ lệ câu trả lời đúng giảm, một quan chức của Bộ cho biết bài kiểm tra “khó” và giải thích rằng “không thể kết luận rằng khả năng tiếng Anh của học sinh đã giảm”.

kiểm tra

Với phần lớn học sinh không thể trả lời đúng 1 câu hỏi ở kỹ năng nói, một số chuyên gia cho rằng chương trình giảng dạy quá tiên tiến và cách đặt câu hỏi không phù hợp với nhiệm vụ đánh giá kỹ năng ngôn ngữ của học sinh. Phần nói tiếng Anh của bài kiểm tra bao gồm 5 câu hỏi, trong đó có 1 câu hỏi mà học sinh xem video về các vấn đề môi trường và sau đó đưa ra câu trả lời bằng tiếng Anh, bao gồm cả việc bày tỏ suy nghĩ của mình. Câu trả lời của họ đã được ghi lại trên các thiết bị kỹ thuật số và gửi đến Bộ.

Để tránh các bản ghi âm được gửi cùng một lúc dẫn đến nguy cơ gây ra lỗi liên lạc, Bộ đã lấy mẫu khoảng 42.000 học sinh tại khoảng 500 trường học trong cuộc đánh giá toàn quốc vào tháng 4. Bộ cho biết so sánh trực tiếp với các đánh giá trước đó là không phù hợp. Trong khi tỷ lệ trả lời đúng trung bình của học sinh trung học cơ sở ở phần đọc và nghe là trên 50% thì điểm viết cũng thấp, trung bình 24,1%.

Theo Bộ, các quận ở các khu vực đô thị lớn như Tokyo, Kanagawa và Aichi có kết quả cao nhất về đọc, nghe và viết tiếng Anh.

Dạy tiếng Anh sớm cho trẻ có hoàn toàn tốt?

Học tiếng Nhật qua anime như thế nào cho hiệu quả?

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る