Vụ việc kì thị người nước ngoài tại một trường học ở Osaka, Nhật Bản

Trường hợp một học sinh tiểu học bị kì thị với những bình luận mang tính phân biệt chủng tộc từ các bạn cùng lớp như “người nước ngoài thật kinh tởm” đã được ủy ban bên thứ 3 ở thành phố Osaka công nhận là bắt nạt học đường vào ngày 25 tháng 7. Điều đáng chú ý là phản ứng của trường cũng bị chỉ trích vì xử lý không đến nơi đến chốn.

Những phát hiện của ủy ban đã được thông qua trong một báo cáo cho hội đồng giáo dục của thành phố. Theo báo cáo, vào tháng 12 năm 2019, một học sinh lớp 5 có cha là người nước ngoài đã bị một hoặc nhiều bạn cùng lớp nói: “Hãy về (đất nước của bạn) đi”. Học sinh này được cho là liên tục bị bắt nạt với những bình luận phân biệt đối xử, bao gồm được gọi là “người nước ngoài”, khi cậu bé bước vào lớp 6. Báo cáo kết luận rằng nam sinh là nạn nhân của bắt nạt ít nhất từ năm 2019 đến năm 2020 và nhà trường đã không có những xử lý đầy đủ.

bắt nạn học đường

Trong tuyển tập những suy nghĩ của học sinh về việc tốt nghiệp, cậu bé đáng thương này đã viết vào tháng 12 năm 2020, “Đã có những ngày em muốn chết.” Một giáo viên đã đánh dấu X lớn lên trên đó và bảo cậu bé ấy viết lại. Sau khi nhận được phản hồi từ phụ huynh của đứa trẻ, giáo viên chủ nhiệm đã xin lỗi.

Ủy ban của bên thứ 3 phán quyết rằng có ghi nhận bắt nạt nhưng không phải mức độ nghiêm trọng. Bên cạnh đó, uỷ bạn cũng chỉ ra rằng nhà trường “đã cố tình bỏ qua yêu cầu của phụ huynh và thiếu cách tiếp cận có hệ thống để xử lý tình huống một cách thích đáng.” Bản báo cáo chỉ trích nhà trường vì đã không xử lý vụ việc một cách chân thành, gây tổn hại tâm lý cho học sinh trong một thời gian dài.

Giám đốc hội đồng giáo dục thành phố ông Katsuya Tada nhận xét: “Đúng là phản ứng không phù hợp của nhà trường đã khiến đứa trẻ đau khổ và chúng tôi xin lỗi vì điều đó.”

Hãy liên hệ để được tư vấn về nhân quyền bằng tiếng Việt nếu bị phân biệt đối xử ở Nhật Bản (Mới nhất – Năm 2023)

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る