Hơn 30% sinh viên Nhật Bản sử dụng ChatGPT

Theo một cuộc khảo sát, hơn 30% sinh viên đại học ở Nhật Bản đã sử dụng ChatGPT. Nhiều sinh viên nhận thức rõ về những rủi ro tiềm ẩn của chatbot.

chatgpt

Jun Saito, Phó giáo sư tại Đại học Nông nghiệp và Thú y Obihiro, người tham gia vào quá trình khảo sát cho biết: “Nhiều sinh viên đã trung thực một cách đáng ngạc nhiên về cách họ sử dụng chatbot và cách họ cố gắng tận dụng tối đa nó.

Trong số 4.000 sinh viên đại học được khảo sát, 32,4% cho biết họ đã sử dụng ChatGPT, với 14% cho biết họ đã sử dụng nó cho bài tập của mình. Hơn nữa, trong số những người đã sử dụng nó để làm bài tập, 91,8% cho biết họ đã kiểm tra và sửa câu trả lời mà chatbot đưa ra, đồng thời 85,3% chỉnh sửa văn bản được tạo và thêm câu để diễn đạt ý tưởng của riêng họ.

Fujio Omori, Giáo sư chuyên về giáo dục đại học tại Đại học Tohoku, cho biết kết quả khảo sát “sẽ giúp làm nổi bật những điểm yếu trong giáo dục đại học của Nhật Bản như việc ít tập trung vào việc phát triển kỹ năng viết”. Một nhóm do Giáo sư Omori đứng đầu đã tiến hành khảo sát trực tuyến trong hơn 10 ngày cho đến ngày 2 tháng 6. Các thành viên trong nhóm cho biết chính phủ và các trường đại học cần biết cách sinh viên sử dụng ChatGPT và quan điểm của họ về nó trước khi thảo luận về cách tận dụng nó.

khảo sát LocoBee

Top 10 công ty mà sinh viên tốt nghiệp năm 2024 ở Nhật mong ước làm việc

Nhiều người đã lên tiếng lo ngại rằng ChatGPT và các chương trình trí tuệ nhân tạo tương tự có thể làm suy yếu khả năng sáng tạo và khả năng tư duy phản biện của học sinh, nhưng có vẻ nhiều học sinh lại nghĩ khác. Trong số những người đã sử dụng ChatGPT để làm bài tập, 77,5% cho biết nó giúp họ cải thiện bài viết và 70,7% cho biết nó cải thiện tư duy của họ. Tuy nhiên, không phải tất cả sinh viên đều tích cực sử dụng chatbot cho công việc học tập của họ.

Trong số những người đã sử dụng ChatGPT, 56,8% chưa bao giờ sử dụng nó cho bài tập của họ.  Khi được hỏi tại sao:

  • 28,4% cho rằng đó là gian lận
  • 24,7% cho rằng chatbot có thể đưa ra câu trả lời sai

Những phản hồi như vậy dường như phản ánh chỉ dẫn mà các khoa đã đưa ra để cảnh báo sinh viên về việc phụ thuộc hoàn toàn vào AI.

Nghiên cứu cho thấy các sinh viên có nhiều quan điểm khác nhau về ChatGPT. Một số người nói rằng nó nên bị cấm trong khuôn viên trường để đảm bảo sự công bằng trong đánh giá học sinh trong khi những người khác phản đối việc cấm một cách toàn diện.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Nguồn: Asahi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る