Khoảng 130.000 đăng kí tài khoản nhận tiền công liên kết với My Number không phải chính chủ

Trong một cuộc họp báo vào ngày 7/6, Bộ trưởng Kĩ thuật số ông Kono đã công bố một số thông tin liên quan đến việc đăng kí tài khoản nhận tiền công liên kết với My Number.

 

Thông tin công bố

My Number

Khoảng 130.000 trường hợp đã đăng kí tài khoản nhận tiền công (nhận tiền hỗ trợ từ chính phủ) liên kết với My Number đang đứng tên của thành viên gia đình chứ không phải chính chủ.

Về tài khoản nhận tiền công, ngoài các trường hợp tài khoản đứng tên thành viên gia đình như cha mẹ của trẻ em thì còn có 748 trường hợp có sai sót trong việc đăng kí My Number của người không phải là thành viên trong gia đình. Bộ Kĩ thuật số đang tiến hành kiểm tra lại toàn bộ khoảng 54 triệu trường hợp đã đăng ký.

Hiện tại, vì không thể so sánh tên của My Number và tên của tài khoản nhận tiền công trên hệ thống nên Bộ Kĩ thuật số sẽ cập nhật hệ thống cho phù hợp với việc thực thi luật sửa đổi về My Number trước tháng 6 năm 2025. Cho đến lúc đó, Bộ sẽ phát triển một hệ thống mới khớp với chữ kanji của tên trên My Number và furigana của tên trên tài khoản tổ chức tài chính (ngân hàng, kho bạc…) vào cuối năm nay và xem xét ứng dụng thực tế. Mặt khác, liên quan đến lỗi đăng ký bằng My Number của người khác, Bộ sẽ thực hiện các biện pháp để ngăn thông tin tài khoản đã đăng ký bị xem trên trang Mynaportal.

Cách đăng kí nhận 20.000 point từ thẻ My Number đợt 2

 

Sự lo lắng của người dân liên quan đến tài khoản ngân hàng

thẻ mynumber

Một phụ nữ 47 tuổi có con 10 tuổi cho biết cô và con đã đăng ký tài khoản riêng nhưng khá lo thông tin cá nhân sẽ bị gắn với thẻ My Number do nhiều người có thể đăng ký một lúc. Một nữ nhân viên văn phòng ngoài 50 tuổi mới làm thẻ My Number cho biết khi cô đang nghĩ đến việc liên kết tài khoản của mình thì gặp sự cố nên chưa đăng ký.

Giáo sư Hiroshi Miyashita của Đại học Chuo phát biểu rằng 130.000 không phải là một con số nhỏ, hệ thống nên được thiết lập ngay từ đầu để từ chối các tài khoản không phải của cá nhân và hệ thống nên được thiết kế theo cách đó. Về hàng loạt rắc rối liên quan đến My Number, ông cho biết một trong những nguyên nhân là do việc phát hành thẻ vội vàng, không thể xử lý đầy đủ vấn đề theo cách thủ công tại địa phương hoặc có thể là do chính phủ không có đủ thời gian kiểm tra trên hệ thống.

Chánh văn phòng nội các ông Matsuno nói rằng chính phủ rất xin lỗi vì việc này đã gây lo lắng cho người dân và đang triệt để phối hợp với các bộ ngành liên quan để thực hiện các biện pháp ngăn chặn việc đăng ký sai.

Giám đốc điều hành của Hiệp hội Y tế Nhật Bản ông Kimiyuki Nagashima cho rằng việc tích hợp Thẻ My Number và thẻ bảo hiểm y tế là nền tảng của lĩnh vực y tế. Điều quan trọng là có thể để người dân tin tưởng và an tâm sử dụng hệ thống.

Các câu hỏi thường gặp về thẻ My Number

Giải pháp mở tài khoản ngân hàng và gói vay mua xe trả góp ở Nhật – Đăng ký chỉ với điện thoại

 

Nguồn: デジタル庁

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る