Lịch sử cửa hàng 100 yên ở Nhật Bản

Cửa hàng 100 yên là một trong những cửa hàng mang tính biểu tượng ở Nhật Bản. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên bởi rất nhiều loại sản phẩm được bày bán từ thực phẩm, phụ kiện nhỏ và đồ dùng cần thiết hàng ngày cho đến các thiết bị điện tử mới nhất. Bài viết LocoBee sẽ giới thiệu tới bạn lịch sử của các cửa hàng 100 yên của Nhật Bản và một số sản phẩm hấp dẫn được bán ở đó.

 

Cửa hàng 100 yên là một cửa hàng mang tính biểu tượng ở Nhật Bản

Đúng như tên gọi, cửa hàng 100 yên là cửa hàng mà hầu hết tất cả các sản phẩm đều được bán với giá 100 yên mỗi chiếc (chưa bao gồm thuế).

mua sắm ở nhật bản

Có vô số lựa chọn các mặt hàng dành cho bạn ở đây. Từ đồ ngọt, đồ lặt vặt cho đến những thứ thiết yếu hàng ngày như dụng cụ ăn uống và dụng cụ vệ sinh và thậm chí cả những thiết bị điện tử mới nhất. Bạn có thể nói rằng tương đối hiếm khi bạn không tìm thấy sản phẩm mình muốn tại một cửa hàng 100 yên.

Các cửa hàng 100 yên có ở nhiều nơi khác nhau trên các đường phố của Nhật Bản. Bạn có thể cảm thấy rằng những cửa hàng này là một phần thiết yếu trong cuộc sống của người Nhật.

Có rất nhiều thương hiệu của các cửa hàng 100 yên. Mỗi thương hiệu có một bầu không khí khác nhau bên trong cửa hàng hoặc cung cấp các sản phẩm có đặc điểm riêng biệt. Ngoài việc đến những cửa hàng này với mục đích cụ thể để mua một số sản phẩm nhất định.

 

Lịch sử của các cửa hàng 100 yên

Người ta nói rằng chúng có nguồn gốc từ một loại cửa hàng gọi là “Ju-ku Mon Mise” (nghĩa đen là “các cửa hàng 19-Mon”) cách đây khoảng 300 năm. “Mon” là tên của một đơn vị tiền tệ được sử dụng ở Nhật Bản vào thời điểm đó. Sở dĩ loại cửa hàng này có tên như vậy vì nó bán nhiều sản phẩm khác nhau, tất cả với giá 19 Mon. Ju-ku Mon Mise được thành lập trong điều kiện kinh tế nghèo nàn.

cửa hàng 100 yên

Năm 1716, Tokugawa Yoshimune (tướng quân lúc bấy giờ) đã thông qua một bộ chính sách gọi là “Kyoho no Kaikaku” (nghĩa đen là “Cải cách Kyoho”, trong đó “Kyoho” dùng để chỉ tên của thời đại vào thời điểm đó). Những chính sách này đòi hỏi người dân thường phải tiết kiệm hơn. Do đó, nền kinh tế Nhật Bản tăng trưởng chậm lại và các sản phẩm không còn bán chạy nữa. Do đó, Ju-ku Mon Mise xuất hiện, cho phép mọi người mua những thứ với giá cả phải chăng và những cửa hàng này đã trở nên nổi tiếng.

Ngoài Ju-ku Mon Mise, một số loại cửa hàng khác đã bán các sản phẩm khác nhau với một mức giá cố định, chẳng hạn như Shi Mon Ya (cửa hàng 4-Mon) và San-Ju-Hachi Mon Mise (cửa hàng 38-Mon) .

Thật ngạc nhiên khi biết rằng đã có những cửa hàng tương tự như cửa hàng 100 yên trước khi đồng yên được tạo ra như một loại tiền tệ hiện đại ở Nhật Bản. Từ “cửa hàng 100 yên” xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1985. Cửa hàng 100 yên đầu tiên được mở ở tỉnh Aichi, một trong những vùng ở Nhật Bản. Kể từ đó loại cửa hàng này đã lan rộng trên toàn nước Nhật.

Ngày nay, hướng dẫn cho khách du lịch đến Nhật Bản từ nước ngoài giới thiệu thông tin về các cửa hàng 100 yên. Một thương hiệu cửa hàng 100 yên thậm chí đã mở rộng khoảng 2.000 cửa hàng trên 26 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Bằng cách này, các cửa hàng 100 yên không chỉ lan rộng khắp Nhật Bản mà còn trên toàn cầu.

 

Các cửa hàng 100 yên tự hào có nhiều lựa chọn sản phẩm

Sự hấp dẫn của các cửa hàng 100 yên có thể được tìm thấy ở sự lựa chọn phong phú các sản phẩm và chất lượng của chúng. Thật ấn tượng khi nhìn thấy mọi loại mặt hàng tại cửa hàng, với dụng cụ ăn uống và nấu nướng, thực phẩm, đồ điện, mỹ phẩm, sản phẩm tự làm, đồ thời trang, v.v.

Bạn chắc chắn sẽ bị sốc bởi rất nhiều loại sản phẩm tại các cửa hàng đồng giá 100 yên, từ đồ điện chất lượng cao đến các mặt hàng thời trang sành điệu.

dạy con về tiền bạc

Gần đây, các cửa hàng 100 yên đã bắt đầu kinh doanh các sản phẩm có giá hơn 100 yên. Họ có một loạt các sản phẩm có giá 200 yên, 500 yên hoặc các số tròn khác. Những mặt hàng này có chất lượng cao. Bạn sẽ không tin rằng chúng được bán với giá này.

Ví dụ, kính VR thường được bán với giá từ vài nghìn yên đến hàng chục nghìn yên nhưng bạn có thể mua một số với giá 500 yên tại cửa hàng 100 yên. Chỉ cần gắn kính VR vào điện thoại thông minh của bạn và phát video tương thích với VR để tận hưởng trải nghiệm sống động. Với đệm bảo vệ mềm mại và tính năng điều chỉnh vị trí của các thấu kính, thật bất ngờ khi cặp kính này có giá 500 yên với chất lượng cao như thế này.

Bạn cũng có thể tìm thấy pin di động được bán với giá 500 yên, cho phép bạn sạc điện thoại thông minh và các thiết bị điện tử khác. Mặc dù có kích thước nhỏ gọn nhưng chúng có đủ dung lượng để sạc đầy điện thoại thông minh của bạn 2 lần. Vì vậy chúng rất hữu ích khi pin của bạn bị sụt khi bạn đang ở bên ngoài. Lợi ích của các cửa hàng 100 yên là họ cho phép bạn mua các thiết bị điện tử mà bạn sử dụng hàng ngày, tất cả đều có giá cả phải chăng.

Nhiều cửa hàng có khu vực dành cho đồ chơi và những khu vực này rất được trẻ em yêu thích. Bạn chắc chắn sẽ thích thú với nhiều loại đồ chơi khác nhau bao gồm búp bê, súng lục, dụng cụ đồ chơi và chuỗi hạt.

mua sắm ở Nhật

10 chuỗi cửa hàng 100 yên nổi tiếng ở Nhật

Có các cửa hàng tương tự như cửa hàng 100 yên của Nhật Bản ở nước ngoài, chẳng hạn như cửa hàng đô la ở Mỹ và cửa hàng bảng Anh ở Anh. Tuy nhiên, các cửa hàng 100 yên ở Nhật Bản được người nước ngoài đón nhận vì nhiều lựa chọn sản phẩm và tiêu chuẩn chất lượng cao.

Các cửa hàng 100 yên của Nhật Bản cũng cung cấp nhiều đồ lưu niệm cho khách du lịch nước ngoài, với vô số các mặt hàng mang phong cách Nhật Bản điển hình, chẳng hạn như túi và quạt được trang trí bằng hoa văn Nhật Bản.

Bạn có thể mua các mặt hàng đặc trưng của Nhật Bản tại các cửa hàng 100 yên, đây là một lựa chọn phổ biến để mua quà lưu niệm để tặng bạn bè và gia đình. Tất nhiên, bạn luôn có thể mua sản phẩm cho chính mình.

 

Tại sao sản phẩm tại các cửa hàng 100 yên có chất lượng cao?

Đó là do các cửa hàng sử dụng phong cách kinh doanh đặt một số lượng lớn sản phẩm với giá gốc cao và họ bán những sản phẩm này với số lượng lớn để thu lợi nhuận. Tại các cửa hàng 100 yên, bạn có thể tìm thấy nhiều sản phẩm chất lượng cao được sản xuất tại Nhật Bản. Các nhà sản xuất Nhật Bản đạt được hàng hóa giá rẻ, chất lượng cao thông qua việc thúc đẩy triệt để hiệu quả sản xuất như bằng cách lắp đặt các thiết bị chắc chắn có thể quản lý sản xuất quy mô lớn hoặc bằng cách phát triển cơ cấu cung ứng đáp ứng một lượng lớn nguyên liệu thô.

cửa hàng 100 yên

Họ cũng đạt được chi phí thấp hơn thông qua các phương pháp tiếp cận sáng tạo trong phương pháp phân phối và cung cấp các lựa chọn sản phẩm khác nhau trong mỗi cửa hàng dựa trên dữ liệu về các sản phẩm bán chạy nhất. Bằng cách này, các công ty này cố gắng giảm chi phí để có thể đưa ra những sản phẩm tốt với giá thành rẻ. Họ có thể bán sản phẩm với chất lượng không tưởng với giá 100 yên vì họ có niềm đam mê mãnh liệt mang đến cho khách hàng những sản phẩm hấp dẫn và có giá trị phù hợp với xu hướng hiện nay.

Các cửa hàng 100 yên của Nhật Bản chắc chắn sẽ tiếp tục mang lại niềm vui cho mọi người trong tương lai bằng cách cung cấp các sản phẩm mới và hấp dẫn.

thành viên LocoBee

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

bình luận

ページトップに戻る