Đại học Toyama Nhật Bản tìm ra cơ chế khởi phát của bệnh Parkinson

Đại học Toyama công bố đã phát hiện ra cơ chế khởi phát của bệnh Parkinson. Theo Cẩm nang MSD, đây là một rối loạn thoái hóa chậm tiến triển, được đặc trưng bởi run tĩnh trạng, tăng trương lực cơ, giảm vận động và vận động chậm, và sau cùng ổn định tư thế và/hoặc dáng đi. Điều này mở ra hy vọng tìm ra những phương pháp điều trị mới trong tương lai.

cơ chế khởi phát của bệnh Parkinson

Nghiên cứu này được thực hiện bởi một nhóm bao gồm Giáo sư Sakai Hidenori và Trợ lý Giáo sư Fujii Takuto từ Khoa “Khoa học Dược phẩm và Nghiên cứu Nhật Bản – Trung Quốc” tại Đại học Toyama.

Bệnh Parkinson là một căn bệnh khó chữa gây run tĩnh trạng. Để làm sáng tỏ nguyên nhân, nhóm đã tập trung vào một loại protein có tên là “PARK9” trong các tế bào thần kinh của não và phân tích chức năng của nó. Ngoài ra, họ đã tiến hành 1 thí nghiệm để ức chế chức năng của “PARK9” bằng một loại thuốc, “α-synuclein” đã tích lũy nhiều gấp 4 lần so với bình thường. Vì lý do này, người ta đã phát hiện ra rằng những bất thường trong chức năng của “PARK9” dẫn đến sự khởi phát của bệnh Parkinson.

cơ chế khởi phát của bệnh Parkinson

Các phương pháp điều trị thông thường cho bệnh Parkinson hiện nay chỉ làm giảm các triệu chứng và trì hoãn tình trạng xấu đi, chưa có cách chữa trị bài bản. Hy vọng nhờ việc tìm ra cơ chế này mà các nhà khoa học sẽ có thể phát triển các loại thuốc mới để chữa bệnh hiệu quả.

Liệu pháp tế bào miễn dịch cho bệnh ung thư vùng đầu cổ

 

Nguồn: NHK

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る