2 người Nhật lọt top 100 người có ảnh hưởng nhất năm 2023

Tạp chí Time vừa công bố danh sách top 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất năm 2023. Đây là danh sách thường niên công bố những người được đánh giá là có ảnh hưởng nhất trong năm đó. Trong danh sách này có Giám đốc một công ty trò chơi điện tử lớn là Hidetaka Miyazaki (trong hạng mục Người đổi mới) và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida (trong hạng mục Người lãnh đạo) là 2 nhân vật đến từ Nhật Bản.

 

この投稿をInstagramで見る

 

Hidetaka Miyazaki(@hidetaka.miyazaki_)がシェアした投稿

Ông Miyazaki là người đạo diễn trò chơi nhập vai giả tưởng từng đoạt giải thưởng “Elden Ring” năm 2022, được viết với sự cộng tác của tác giả người Mỹ George R. R. Martin. Neil Druckmann, đồng sáng tạo trò chơi điện tử “Last of Us” và loạt phim truyền hình viết trên tạp chí “Trò chơi của Miyazaki khiến người chơi có được cảm giác thành công và thông minh. Ông ấy từ chối giải thích quá nhiều về cơ chế hoặc truyền thuyết mà đặt niềm tin vào người chơi để họ tự tìm ra nó.”

Lời giới thiệu về Thủ tướng Nhật Bản Kishida được viết bởi phóng viên Charlie Campbell của Time, người đã nhấn mạnh những nỗ lực của nhà lãnh đạo Nhật Bản nhằm cải thiện quan hệ với Hàn Quốc và tăng cường chi tiêu quốc phòng của đất nước trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trong khu vực, nói rằng “Ông Kishida đã bắt đầu cách mạng hóa chính sách đối ngoại của Nhật Bản.”

thủ tướng nhật bản

Chánh văn phòng Nội các Hirokazu Matsuno cho biết trong một cuộc họp báo hôm thứ 6 rằng Thủ tướng Kishida sẽ duy trì trật tự quốc tế dựa trên luật pháp và sẽ nỗ lực bảo vệ hòa bình và thịnh vượng của thế giới, với tư cách là người đứng đầu hội nghị thượng đỉnh G7 vào tháng tới.

Những cái tên nổi bật khác bao gồm Olena Zelenska, vợ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy, cũng như Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen, tỷ phú công nghệ Hoa Kỳ Elon Musk, Vua Charles III của Anh và Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

Bạn có thể xem danh sách đầy đủ tại TIME

10 phát minh đẳng cấp thế giới của Nhật Bản

2 phi hành gia mới của JAXA có thể là người Nhật đầu tiên lên mặt trăng

 

Nguồn: Japan Today

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る