Người Nhật ý thức về phòng chống thiên tai như thế nào?

Trong suốt 12 năm, quá trình tái thiết đã và đang được tiến hành, mang lại những kết quả nhất định, giúp cơ thể và tâm trí của những người bị thương dần lành lại. Tuy nhiên, việc chuẩn bị cho thiên tai luôn là 1 vấn đề quan trọng, nhận thức về phòng chống thiên tai càng quan trọng hơn.

phòng chống thiên tai

13 vật dụng phòng chống thiên tai cần thiết

12 năm đã trôi qua kể từ trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản, gây ra thiệt hại chưa từng có. OYO Geology (quận Chiyoda, Tokyo) đã khảo sát 1.500 nam và nữ tuổi từ 18 đến 69 sống ở 3 quận Iwate, Miyagi và Fukushima, nơi chịu thiệt hại đặc biệt nặng nề, về nhận thức của họ trong phòng chống thiên tai. Kết quả cho thấy, nhận thức của người dân ngày càng mờ nhạt, chỉ đạt 77,4%.

Khoảng 1 trong 3 người được hỏi trả lời rằng họ đang “mờ dần nhận thức về phòng chống thiên tai”, lý do đưa ra là “đã quen thuộc với cảnh báo”. Ngoài ra, một số người chỉ ra rằng “những nỗ lực phòng chống thảm họa là không đủ” và “số người phải trải qua thảm họa đang giảm dần”. Những ý kiến này cho thấy tầm quan trọng của những nỗ lực liên tục truyền tải kinh nghiệm và ý thức phòng chống thảm họa.

Lý do phổ biến nhất của những người trả lời rằng họ không mất ý thức về việc chuẩn bị ứng phó với thiên tai là do họ đã trải qua thảm kịch động đất với tỷ lệ 67,5%, tiếp theo là 41,1% trả lời là do đã nhận được nhiều cảnh báo về động đất và sóng thần.

phòng chống thiên tai

Những điều phổ biến nhất mà mọi người cho là cần thiết để sơ tán khỏi một trận động đất hoặc sóng thần lớn là “thông tin sơ tán chính xác” ở mức 57,5%, “sự thành lập sớm của các cơ sở sơ tán” ở mức 44,0% và “các biện pháp hỗ trợ đối với những người dễ bị ảnh hưởng” chiếm 41,7%. Rõ ràng là người dân có kỳ vọng cao đối với chính phủ và chính quyền địa phương.

Khi được hỏi những gì họ mong đợi từ việc số hóa phòng chống thiên tai là gì, 57,5% số người được hỏi nói rằng họ muốn cải thiện độ chính xác của các dự báo động đất và sóng thần, và 36,9% nói rằng họ muốn được nhận thông tin sơ tán với ít tính toán sai lầm.

15 điểm dừng chân tại Fukushima xinh đẹp và kiên cường

 

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る