Tần suất đi bộ giảm tỉ lệ tử vong như thế nào?

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Kyoto và các tổ chức khác đã công bố vào cuối tháng 3 vừa rồi rằng những người đi bộ 8.000 bước trở lên, thậm chí 1 hoặc 2 ngày 1 tuần có tỷ lệ tử vong thấp hơn khoảng 15% so với những người không đi bộ trong một thập kỷ sau đó.

Người ta biết rằng những người có thói quen đi bộ 8.000 bước trở lên có tỷ lệ tử vong thấp hơn, nhưng nghiên cứu này tập trung vào tần suất đi bộ. Nhóm nghiên cứu cho biết thậm chí chỉ vài ngày một tuần cũng có xu hướng giảm nguy cơ tử vong chung và tử vong do bệnh tim và mạch máu.

đi bộ và sức khoẻ

Sử dụng dữ liệu từ một cuộc khảo sát sức khỏe ở người Mỹ, các nhà nghiên cứu đã phân tích mối quan hệ giữa số ngày mỗi tuần mà một người đi bộ ít nhất 8.000 bước và tỷ lệ tử vong 10 năm sau đối với 3.101 người từ 20 tuổi trở lên. Kết quả cho thấy những người đi bộ 1 hoặc 2 ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn 14,9%, trong khi những người đi bộ từ 3 đến 7 ngày có tỷ lệ tử vong thấp hơn 16,5% so với những người không đi bộ 8.000 bước dù chỉ 1 ngày mỗi tuần.

Tỷ lệ tử vong do các bất thường về tim và mạch máu, chẳng hạn như nhồi máu cơ tim và nhồi máu não, cũng giảm 8,1% đối với những người đi bộ trong 1 hoặc 2 ngày và 8,4% đối với những người đi bộ từ 3 đến 7 ngày. Xu hướng này được báo cáo là giống nhau bất kể tuổi tác hay giới tính, ngay cả khi được phân tích trong các điều kiện 6.000 hoặc 10.000 bước mỗi ngày.

đi bộ và sức khoẻ

4 thực phẩm được cho là bí quyết sống thọ của người Nhật

Kosuke Inoue, thành viên nhóm nghiên cứu và trợ lý giáo sư dịch tễ học xã hội tại Trường Y thuộc Đại học Kyoto, cho biết ông được truyền cảm hứng để tiến hành nghiên cứu sau khi một bệnh nhân ngoại trú hỏi ông liệu đi bộ tập thể vào cuối tuần có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của họ không. Inoue nói: “Đừng tạo áp lực cho bản thân phải đi bộ hàng ngày mà hãy thử đi bộ dù chỉ 1 hoặc 2 ngày 1 tuần. Tôi hy vọng mọi người sẽ coi đó là kim chỉ nam để đi bộ vì sức khỏe tốt”.

Theo khảo sát năm 2019 của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi, số bước trung bình mỗi ngày đối với nam và nữ từ 20 tuổi trở lên sống ở Nhật Bản lần lượt là 6.793 bước và 5.832 bước.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí khoa học quốc tế JAMA Network Open.

Link tham khảo: Link

Bí quyết sống thọ của người Nhật Bản

Chuyện ở Nhật: Vị giám đốc nghỉ hưu ở tuổi 100

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る