Giá đất Nhật Bản tăng năm thứ 2 sau khi phục hồi hậu COVID

Chính phủ Nhật Bản cho biết giá đất trung bình ở quốc gia này đã tăng năm thứ 2 liên tiếp vào năm 2022, với tốc độ tăng nhanh. Nguyên nhân là do nhu cầu sử dụng cho mục đích thương mại và dân cư phục hồi sau khi giảm do đại dịch COVID-19.

căn hộ chung cư ở Nhật

Giá trung bình của căn hộ chung cư ở khu vực quanh Tokyo

Theo Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản, giá đất ở tất cả các loại trên toàn quốc đã tăng 1,6% so với một năm trước đó kể từ ngày 1 tháng 1 năm 2023, so với mức tăng 0,6% của năm trước. Giá đất thổ cư tại các khu vực, ngoại trừ các thành phố lớn Sapporo, Sendai, Hiroshima và Fukuoka, đánh dấu lần tăng đầu tiên sau 28 năm, tăng 0,4% so với một năm trước đó. Nhưng 27,1% các địa điểm được khảo sát đã đăng ký giảm so với năm trước, do sự phục hồi chậm ở các điểm du lịch.

Nhìn chung, giá của khoảng 1/2 số điểm được khảo sát, bao gồm cả những điểm tăng rõ rệt, vẫn chưa trở lại mức trước khi đại dịch corona. Nhờ doanh số mua sắm trực tuyến tăng mạnh, giá đất được sử dụng cho các cơ sở hậu cần và các mục đích công nghiệp khác đã tăng năm thứ 7 liên tiếp (theo cuộc khảo sát hàng năm của chính phủ bao gồm khoảng 26.000 địa điểm).

mùa nhà ở nhật bản

[Người Nhật nghĩ gì?] Mua nhà riêng hay mua chung cư?

Một số con số đáng chú ý khác:

– Giá đất ở tăng trung bình 1,4% do nhu cầu nhà kiên cố trong bối cảnh lãi suất cho vay nhà ở thấp và trợ cấp từ chính quyền thành phố để mua nhà

– Tổng cộng có 24 trong số 47 tỉnh của Nhật Bản có giá đất ở tăng, tăng 4 so với năm trước

– Theo khu vực, 3 khu vực đô thị lớn nhất là Tokyo, Osaka và Nagoya có giá đất ở tăng 1,7%, trong khi giá đất ở các khu vực lân cận bao gồm Sapporo, Sendai, Hiroshima và Fukuoka tăng 1,2%

– Giá đất thương mại tăng 1,8%, với 23 tỉnh tăng so với 15 quận của năm trước, do nhu cầu mạnh mẽ đối với các cửa hàng và văn phòng

– Tại 3 khu vực đô thị lớn nhất, giá tăng 2,9%, trong khi phần còn lại của đất nước tăng 1,0%

Ông Takeshi Ide, nhà nghiên cứu cấp cao tại công ty nghiên cứu bất động sản Tokyo Kantei Co., cho biết dữ liệu cho thấy giá đất nhìn chung sẽ phục hồi sau xu hướng giảm do đại dịch corona gây ra. Ông cho biết giá của các khu dân cư đã tăng lên do nhiều người buộc phải dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong thời kỳ đại dịch đã chú trọng hơn đến sự tiện lợi và chức năng của không gian nhà của họ.

làm việc tại nhà

“Trong khi đó, các điểm du lịch đang ở giai đoạn du khách nước ngoài quay trở lại dần và sự phục hồi không quá mạnh ở các khu vực. Du khách đặc biệt tránh xa những khu vực khả năng tiếp cận sân bay kém”.

Theo đô thị, Kitahiroshima ở Hokkaido đứng đầu về mức tăng giá đối với cả đất ở và đất thương mại, ghi nhận mức tăng lần lượt là 30,0% và 28,4%, một phần do kỳ vọng về tác động của một sân vận động bóng chày mới khai trương vào tháng 3 năm 2023. Theo vị trí, cửa hàng chính của Yamano Music Co. ở khu mua sắm Ginza của Tokyo ghi nhận giá đất cao nhất trong số các địa điểm được khảo sát trên khắp Nhật Bản là 53,8 triệu yên mỗi mét vuông.

Mai Hoài Giang – người con gái Huế khởi nghiệp với xích lô trên đất Ginza Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る