5 bước từ khâu mua và tặng quà omiyage ở Nhật

Omiyage, dịch nghĩa trực tiếp là quà lưu niệm, là một phong tục được thực hành rộng rãi trong văn hóa Nhật Bản giữa mọi người ở mọi lứa tuổi. Vậy đâu là những bước cần làm khi bạn cần phải mua omiyage ở Nhật. Cùng LocoBee tìm hiểu qua 5 bước sau đây nhé!

 

Bước 1: Lập danh sách những người bạn muốn tặng quà

Việc lập danh sách trước giúp bạn không phải suy nghĩ về việc bạn sẽ cần mua quà cho ai và rủi ro bị mua thiếu. Khi bạn có nhiều đồng nghiệp, bạn bè và gia đình cần tặng quà, chắc chắn rủi ro bị mua thiếu lại càng cao hơn.

quà omiyage ở Nhật

Dịp tặng quà ở Nhật và một số lựa chọn gợi ý

Đơn giản chỉ cần viết ra một danh sách những người cần tặng quà, hoặc ít nhất là nắm được số lượng đầu người sẽ giúp quá trình mua dễ dàng hơn rất nhiều. Khi bạn có danh sách này rồi, việc mua các gói quà tặng được gói riêng để tặng cho mọi người sẽ dễ dàng hơn nhiều. Một số loại omiyage có thể có trong các hộp hàng được gói riêng, điều này giúp quá trình mua hàng dễ dàng hơn rất nhiều.

Việc lập danh sách những người mà bạn muốn đặc biệt tặng riêng họ cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian tại cửa hàng. Nếu bạn liệt kê riêng những người mà bạn dự định tặng riêng, bạn sẽ có sự đảm bảo rằng những người này đã được cho vào danh sách của bạn và không bị lãng quên.

 

Bước 2: Quyết định mua quà gì?

Thực hiện một chút nghiên cứu trước về khu vực hoặc địa điểm bạn đang ghé thăm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian khi cần lựa chọn mua quà gì. Khi đến thăm một địa điểm, hãy thử tìm những gì khu vực đó chuyên về và thử mua những món ăn không thể tìm thấy ở nơi khác.

quà omiyage ở Nhật

Hầu hết các cửa hàng sẽ có góc các mặt hàng là omiyage riêng, điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian thực hiện việc tìm hiểu này. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm một loại mặt hàng cụ thể tại địa điểm nổi tiếng, điều này có thể giúp bạn tìm thấy các cửa hàng có những mặt hàng này mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn có người thân và họ yêu cầu cụ thể về một món omiyage nào đó, tùy thuộc vào việc bạn có thời gian hay mức độ quan trọng của họ đối với bạn, bạn có thể phải nghiên cứu thêm trước về những cửa hàng nào bán những gì họ đang yêu cầu. Sắp xếp danh sách của bạn trước để liệt kê những người, mặt hàng và nơi có thể mua nó sẽ giúp bạn không phải đi đến nhiều cửa hàng để cố gắng tìm thứ gì đó mà ai đó yêu cầu.

 

Bước 3: Lập kế hoạch cho toàn bộ trải nghiệm mua quà

Đảm bảo rằng bạn có chỗ để cho đồ của mình và omiyage! Sẽ là một thảm họa nếu bạn phải xoay sở tại sân bay vì hành lý quá cân hoặc nếu bạn mở hành lý ra và mọi thứ đã bị hỏng.

mua sam o nhat ban

Ngoài ra, hãy chắc chắn có kế hoạch đi mua sắm ít nhất trong nửa ngày. Tùy thuộc vào số lượng người mà bạn có trong danh sách những món quà cần mua, điều quan trọng là bạn phải đảm bảo rằng bạn có đủ quà cho mọi người.

Ngoài ra, tùy thuộc vào số lượng người yêu cầu các mặt hàng nhất định, bạn nên tính thêm thời gian có thể mất để tìm các mặt hàng này. Một số cửa hàng có thể không có mọi omiyage mà bạn đang tìm kiếm. Vì vậy, lập kế hoạch trước nửa ngày có thể giúp bạn tránh khỏi sự căng thẳng về thời gian eo hẹp khi tìm kiếm một món quà nhất định.

 

Bước 4: Ngân sách tốt để không ai bị bỏ sót

Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, hãy chắc chắn rằng bạn phải phân bổ ngân sách thật tốt để mọi người đều có thể nhận được omiyage. Người nhận sẽ ít quan tâm đến việc nó có đắt hay không và quan tâm nhiều hơn đến việc họ có được nghĩ đến khi bạn lên ý định mua omiyage hay không.

màu ví may mắn

Bạn đang đi du lịch và vì vậy bạn phải chi tiêu nhiều tiền hơn thông thường. Do đó nếu không có một món ngân sách thoải mái cho việc mua omiyage cũng đừng ngại lựa chọn các đồ ăn nhẹ có giá cả phải chằng cho mọi người. Bất cứ ai cũng sẽ đánh giá cao việc nhận được quà, bất kể giá cả như thế nào.

 

Bước 5: Tặng quà

Khi bạn trở về sau chuyến đi của mình và trở lại với công việc hoặc trở về với gia đình, đây là thời điểm của bạn cần tặng quà mình đã mua.

văn hoá tặng quà Nhật Bản

Dưới đây là một số điều cần lưu ý trước khi tặng omiyage cho gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn:

– Hãy chắc chắn rằng omiyage của bạn được gói riêng dù lớn hay bé. LocoBee chỉ nói điều này vì lý do vệ sinh. Gia đình có thể là một tình huống khác nếu bạn mua một thực phẩm lớn có thể chia sẻ được

– Hãy sẵn sàng cho nhiều phản ứng, hoặc không có phản ứng nào cả! Mọi người chắc chắn sẽ cảm ơn bạn vì thời gian và công sức bạn đã bỏ ra để mua món quà. Trong khi một số người có thể mở quà của họ và thử nó trước mặt bạn để thể hiện lòng biết ơn của họ, một số người khác có thể để dành nó để ăn và khi đói hoặc mang về nhà hoặc trước tiên là khen bao bì của sản phẩm hoặc khẳng định việc họ biết món omiyage đó và cũng rất thích nó…

Chúc bạn có một trải nghiệm mua quà tặng ở Nhật thật trọn vẹn!

Mua sắm ở Nhật – 7 điều bạn cần biết

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る