Giá căn hộ trung bình của Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục

Mức giá trung bình của các căn hộ chung cư mới trên khắp Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục 51,21 triệu yên (khoảng hơn 9 tỉ đồng) vào năm 2022, đứng đầu kỷ lục trước đó trong 6 năm liên tiếp do chi phí vật liệu xây dựng tăng vọt. Đây là thông tin từ báo cáo của một viện nghiên cứu cho thấy mới đây.

mùa nhà ở nhật bản

Viện Kinh tế Bất động sản cho biết, giá tăng 0,1% so với năm trước, cũng phản ánh xu hướng tăng do sự phổ biến của các bất động sản nằm gần ga tàu. Một quan chức của viện cho biết xu hướng này có thể tăng tốc vào năm 2023 trong bối cảnh các dự án chung cư cao cấp ở Tokyo và các khu vực lân cận cũng như số lượng hộ gia đình có thu nhập kép ngày càng tăng.

Nhưng các nhà phân tích nói rằng lãi suất thấp hiện nay đối với các khoản vay mua nhà, vốn đã hỗ trợ nhu cầu, có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi chính sách tiềm năng tại Ngân hàng Nhật Bản sau khi một thống đốc mới tiếp quản vào tháng 4. Nếu lãi suất thế chấp thả nổi tăng lên, nó có thể khiến mọi người ngần ngại mua nhà, một quan chức tại một nhà phát triển bất động sản lớn cho biết.

căn hộ chung cư ở Nhật

[Người Nhật nghĩ gì?] Mua nhà riêng hay mua chung cư?

Tại Tokyo và 3 tỉnh lân cận là Kanagawa, Chiba và Saitama, đơn giá trung bình của căn hộ chung cư mới tăng 0,4% vào năm ngoái lên 62,88 triệu yên, trong khi nguồn cung căn hộ mới giảm 12,1%. Trên cả nước, số lượng căn hộ được rao bán giảm 5,9% xuống còn 72.967 căn. Viện dự kiến nguồn cung sẽ tăng 2,8% vào năm 2023.

Thuê nhà ở Nhật với chi phí đầu vào cực thấp tại Village House

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る