72% cử tri Nhật ủng hộ hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính

Theo một cuộc khảo sát của báo Asahi Shimbun được thực hiện vào ngày 18 và 19 tháng 2, có 72% cử tri tin rằng Nhật Bản nên hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới, so với 18% phản đối sự thay đổi đó

Hỗ trợ cho sự công nhận hợp pháp của các cuộc hôn nhân đồng giới đã tăng đều đặn. Tỷ lệ ủng hộ là 65% trong một cuộc khảo sát vào tháng 3 năm 2021 và 41% vào tháng 2 năm 2015.

hôn nhân đồng giới

Bất chấp xu hướng này, các thành viên bảo thủ của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền tiếp tục ngăn chặn các cuộc thảo luận của Quốc hội về vấn đề này. Thủ tướng Fumio Kishida cũng bày tỏ sự thận trọng khi phát biểu vào ngày 1 tháng 2 rằng hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa là một chủ đề “sẽ thay đổi toàn xã hội”.

Tuy nhiên, theo cuộc khảo sát qua điện thoại toàn quốc, 67% những người ủng hộ LDP của Kishida ủng hộ việc hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới. Hơn một nửa số người được hỏi, tương đương 51%, cho biết luật cấm phân biệt đối xử với cộng động LGBT nên được đưa ra, trong khi 39% phản đối ý tưởng này.

thủ tướng nhật bản

Trong số những người được hỏi ủng hộ hôn nhân đồng giới hợp pháp, 36% cho rằng luật chống phân biệt đối xử là không cần thiết. 47% những người theo LDP ủng hộ luật như vậy. Kết quả khảo sát cho thấy không có sự khác biệt lớn giữa những người ủng hộ LDP và các cử tri khác về các biện pháp hỗ trợ cho cộng đồng LGBT.

Các nhà lập pháp liên đảng Nhật Bản đang nỗ lực ban hành luật nhằm thúc đẩy “sự hiểu biết” về các nhóm thiểu số tình dục sau những nhận xét phân biệt đối xử về người LGBT của một cựu trợ lý của Kishida.

Trong một phát biểu không chính thức với các phóng viên, ông Masayoshi Arai cho biết vào ngày 4 tháng 2 rằng ông không muốn sống cạnh những người thiểu số tình dục hoặc thậm chí không muốn nhìn họ. Sau đó, ông bị sa thải khỏi vị trí thư ký điều hành phụ trách quan hệ truyền thông cho Kishida. Nhiều nhóm thiểu số tình dục đã kêu gọi luật cấm phân biệt đối xử với họ thay vì luật để thúc đẩy sự hiểu biết về họ. Vì lý do này, cuộc khảo sát đã hỏi cử tri xem họ có ủng hộ luật chống phân biệt đối xử như vậy không.

Hãy liên hệ để được tư vấn về nhân quyền bằng tiếng Việt nếu bị phân biệt đối xử ở Nhật Bản (Mới nhất – Năm 2023)

 

Nguồn: The Asahi Shimbun

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る