Nhật tiếp tục tiêm phòng vắc xin Corona miễn phí từ tháng 4

Bộ Y tế Nhật Bản đã quyết định tiếp tục chương trình tiêm vắc xin Corona miễn phí cho tất cả những người đủ điều kiện từ tháng 4. Đợt tiêm chủng bổ sung tiếp theo đang được phối hợp thực hiện vào mùa thu hoặc mùa đông năm nay.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Tại Nhật Bản, vắc xin Corona được cung cấp miễn phí dựa trên Đạo luật Tiêm chủng, nhưng vì thời hạn cho quy định đó sẽ đến vào cuối tháng 3 nên một ủy ban chuyên gia đã thảo luận về cách đối phó với tình huống này từ tháng 4 trở đi. Hội đồng sẽ trình bày chính sách tương lai của mình tại cuộc họp của ủy ban vào ngày 8 tháng 2. Dựa trên các khuyến nghị của mình, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi sẽ chính thức quyết định về chính sách tiêm chủng mới vào tháng 3.

Người già ở Nhật Bản được phép tiêm tối đa 5 mũi vắc xin và những người trên 12 tuổi có thể tiêm tối đa 4 mũi. Đối với những người đủ điều kiện tiêm chủng, ưu tiên sẽ tiếp tục được dành cho người già và những người có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng. Tuy nhiên, vì có một số trường hợp bị bệnh nặng ngay cả khi họ không có nguy cơ như vậy nên việc tiêm chủng miễn phí sẽ tiếp tục như trước đây.

tiêm chủng vắc xin

Việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và trẻ sơ sinh từ 6 tháng đến 4 tuổi cũng sẽ được tiếp tục, có tính đến thời gian ngắn kể từ khi bắt đầu tiêm.

“Vắc xin hoá trị 2” chứa các thành phần có nguồn gốc từ biến thể omicron và các chủng trước đó đã được cung cấp từ tháng 9 năm ngoái, bắt đầu cho những người có nguy cơ cao mắc các bệnh nghiêm trọng như người già.

Dựa trên hiểu biết rằng tác dụng ngăn ngừa các trường hợp nghiêm trọng của vi rút corona kéo dài ít nhất 6 tháng sau khi tiêm vắc xin và tác dụng ngăn ngừa tử vong kéo dài ít nhất 10 tháng sau mỗi lần tiêm, Bộ Y tế Nhật đã quyết định rằng việc tiến hành bổ sung là phù hợp tương đương với kì tiêm phòng vào mùa thu hoặc mùa đông năm nay, cách mũi trước 1 năm. Tuy nhiên, đối với những người có nguy cơ mắc các triệu chứng nghiêm trọng, các chế phẩm sẽ được thực hiện để tiêm chủng sớm hơn.

Ngứa mắt – dị ứng phấn hoa hay corona?

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る