Nhật Bản đặt mục tiêu đón lượng du khách nước ngoài kỷ lục vào năm 2025

Nhật Bản đặt mục tiêu đón lượng du khách nước ngoài kỷ lục vào năm 2025, một dự thảo kế hoạch sửa đổi của chính phủ cho thấy hôm thứ Năm, với du lịch inbound đang phục hồi ổn định kể từ khi nước này nới lỏng đáng kể các biện pháp biên giới vào tháng 10 năm ngoái.

kế hoạch

Kế hoạch du lịch từ năm tài chính 2023 đến 2025 cũng đặt mục tiêu tăng chi tiêu cho mỗi người lên 200.000 yên (khoảng 35 triệu đồng), tăng khoảng 25% so với mức của năm 2019 và chứng kiến số lượng khách nước ngoài lưu trú qua đêm tại các khu vực trong khu vực tăng 10%.

Các mục tiêu đầy tham vọng được đưa ra khi chính phủ nước này kỳ vọng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không quốc tế sẽ phục hồi và các sự kiện quốc tế sắp tới sẽ được tổ chức tại Nhật Bản, chẳng hạn như Hội chợ triển lãm 2025 ở Osaka, để tăng số lượng du khách.

Kế hoạch dự thảo, được trình bày tại một cuộc họp của các chuyên gia vào thứ Năm, sẽ được Nội các phê duyệt vào tháng Ba. Trong khi kế hoạch trước đó kết thúc vào năm tài chính 2020, một bản sửa đổi đã bị hoãn lại do tác động của đại dịch vi-rút corona đối với ngành du lịch.

du lịch

Vào năm 2019, trước khi đại dịch coronavirus toàn cầu bùng phát, kỷ lục 31,88 triệu khách du lịch đã đến thăm Nhật Bản. Nhưng con số này đã giảm mạnh sau khi COVID-19 bùng phát, chỉ còn 4,12 triệu vào năm 2020 và 250.000 vào năm 2021.

Thay vì chỉ tập trung vào các con số, bản sửa đổi cũng sẽ kết hợp các chiến lược để giải quyết “ô nhiễm du lịch” thông qua các biện pháp như thu hút khách du lịch cao cấp và khuyến khích khách đến với các địa điểm bên ngoài các thành phố chính.

Không có triển vọng ngay lập tức cho sự phục hồi của du khách Trung Quốc, thay vào đó, Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ tập trung vào việc thu hút du khách giàu có từ các nước phương Tây.

Thủ tướng Fumio Kishida đã đặt mục tiêu chi tiêu hàng năm của khách du lịch đạt mức kỷ lục 5 nghìn tỷ yên càng sớm càng tốt, vượt qua mức khoảng 4,8 nghìn tỷ yên đã chi vào năm 2019. Một mục tiêu mới cho “du lịch bền vững” cũng sẽ được đưa vào kế hoạch, với việc chính phủ sẽ tăng mạnh số lượng khu vực tham gia lên 100 từ 13 khu vực được đề cập vào tháng 1 năm nay.

Theo chương trình này, các đô thị đáp ứng các tiêu chí nhất định sẽ được chứng nhận là đang thực hiện các biện pháp giảm lượng khí thải carbon dioxide.

20 tips hữu ích cho khách du lịch lần đầu đến Nhật Bản

 

Nguồn: The Mainichi

Biên tập: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る