Kinh nghiệm mua Fukubukuro hay túi may mắn trong năm mới

Fukubukuro (túi may mắn) là một sự kiện năm mới tiêu biểu hàng năm của Nhật Bản. Ưu điểm lớn là bạn có thể mua nhiều sản phẩm với giá hợp lý. Tuy nhiên, có một số túi may mắn mà bạn không hề biết bên trong đựng gì và có nguy cơ mua đồ không dùng được nên rất lãng phí.

Sau đây, LocoBee sẽ giới thiệu một số kinh nghiệm về mua túi Fukubukuro để giúp bạn có những sự lựa chọn sáng suốt nhất.

 

Túi may mắn của quán cà phê

cà phê

Túi may mắn của quán cà phê gồm có túi cà phê hạt và túi cà phê bột nên nếu bạn là dân nghiện cà phê thì đây sẽ là sự lựa chọn không tồi. Có rất nhiều loại túi may mắn, từ túi đi kèm với nhiều món quà khác nhau như phiếu uống nước và cốc, đến loại túi đẹp mắt đựng cà phê.

Bạn không cần phải lo lắng về giá trị của túi may mắn vì nó được đảm bảo 100%, và đơn giản là bạn chỉ cần chọn địa điểm mua. Nếu bạn chỉ muốn uống cà phê thì nên mua túi may mắn của Doutor, Starbucks, Tully’s, Komeda’s Coffee. Ueshima’s Coffee cũng có sẵn các loại túi may mắn với phiếu đồ uống, hạt cà phê và các loại bánh có thể sử dụng tại cửa hàng. Túi may mắn của Saint Marc Cafe là sự kết hợp giữa Chococlo và phiếu đồ uống. Túi may mắn của Cafe de Clie lại chứa các túi cà phê bột hỗn hợp cổ điển, vé đồ uống, đồ ngọt phương Tây.

5 lợi ích của cà phê gạo lứt Nhật Bản

 

Túi may mắn của siêu thị

siêu thị Nhật Bản

Các siêu thị như Maruetsu và Inageya bán những chiếc túi may mắn chứa nhiều loại thực phẩm và nhu yếu phẩm hàng ngày cũng như phiếu giảm giá với cùng một mức giá. Đó là một chiếc túi may mắn được đảm bảo 100% không bị hư hỏng, ngoài ra bạn còn có thể nhận được thực phẩm thiết thực và nhu yếu phẩm hàng ngày.

Ngoài ra, nếu bạn mua phiếu quà tặng trị giá 10.000 yên tại cửa hàng Tobu, bạn sẽ nhận được phiếu quà tặng trị giá 500 yên. Cùng với đó là mức hoàn trả tới 5% và chỉ được mua với số lượng hạn chế, chẳng hạn như 1 đến 2 set cho mỗi người (giới hạn trên thay đổi tùy theo năm). Phiếu quà tặng có thể được sử dụng để mua các sản phẩm bạn muốn sau này, vì vậy chúng cực kỳ tiện lợi.

 

Túi may mắn bán tại cửa hàng ăn nhanh, nhà hàng

gà chiên

Rất nhiều cửa hàng thức ăn nhanh và nhà hàng bán túi may mắn. Có nhiều loại túi may mắn kết hợp voucher dùng khi ăn uống tại cửa hàng và phiếu mua đồ ăn, hàng hóa…nếu bạn đến cửa hàng đó thường xuyên chắc chắn bạn sẽ được lợi. Ngoài ra, có nhiều cửa hàng sẽ tiết lộ trước nội dung bên trong túi nên rủi ro về việc nhận được thứ mình không mong muốn là rất ít, bạn sẽ luôn được hài lòng.

Trong lĩnh vực đồ ăn nhanh, McDonald’s, Kentucky Fried Chicken, Mos Burger, Subway, Lotteria, Sukiya và Gindako cũng bán túi may mắn. Những nhà hàng như Marugame Seimen, Cocoichi, Ootoya, Ringer Hut và Gyoza no Ohsho cũng đều có bán túi may mắn.

 

Túi may mắn thực phẩm

đồ ngọt bánh kẹo

Túi may mắn thịt bò, lươn, hải sản, trà, bánh kẹo và các loại thực phẩm khác có ưu điểm là bạn có thể ăn hết mà không bỏ phí bất cứ thứ gì. Các loại túi này nhiều khi còn chứa các mặt hàng cao cấp khó mua, và đây là món quà đặc biệt khiến bạn bất ngờ vào dịp năm mới.

Bạn có thể mua những chén súp đông lạnh với giá hời đựng trong túi may mắn của Soup Stock Tokyo. Hay đến Lupicia để mua túi may mắn đựng các loại trà, Kaldi có các loại đồ ăn, Godiva có sô cô la, Shiseido Parlour có đồ ngọt và Ikinari có các loại bít tết hấp dẫn.

Túi may mắn của Lupicia được rất nhiều người ưa thích. Nó chứa trà có giá gấp đôi, vì vậy bạn sẽ được lợi rất nhiều. Có hai loại là trà lá và trà túi lọc, còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể uống trà chất lượng cao với giá siêu hời. Bạn có thể đến các siêu thị bách hóa như Isetan, Takashimaya, Seibu, Tokyu, Lumine, Odakyu…để mua được những túi may mắn là các loại thực phẩm chất lượng. Hoặc đến các siêu thị như Aeon, Aeon Mall, Seiyu, Atre… để mua các loại túi may mắn mà bạn yêu thích.

“Wagashi” – Bánh kẹo Nhật Bản, 4 điểm khác biệt với bánh kẹo phương Tây

 

Túi may mắn chứa hạt cà phê, cà phê dạng bột, viên nén NESPRESSO và Dolce Gusto

cà phê

Những túi may mắn chứa hạt cà phê và cà phê dạng bột được bán tại nhiều cửa hàng khác nhau. Nhiều túi may mắn cho phép người mua biết trước bên trong có gì 1 cách rõ ràng nên bạn hãy yên tâm mua hàng. Nếu bạn đang sử dụng Nespresso hoặc Dolce Gusto ở nhà, bạn nên mua viên nén cà phê với số lượng lớn trong túi may mắn. Bạn sẽ thấy số tiền bạn tiết kiệm được khá nhiều. Ngoại trừ những người có sở thích đặc biệt về cà phê, phần lớn mọi người có thể dùng nhiều loại café có hương vị khác nhau, chẳng hạn như Seta, Classico, Intenso và Forte.

 

Túi may mắn có sản phẩm chăm sóc cơ thể như xà phòng và dầu gội đầu

xà phòng

Một trong những thứ được nhiều người chọn khi mua túi may mắn là các sản phẩm chăm sóc cơ thể như xà phòng, sữa tắm và gội đầu. Lý do là các sản phẩm này có thể sử dụng được hàng ngày, và nếu bạn không dùng, bạn có thể đem tặng cho người khác. Đây là một cơ hội tuyệt vời để mua các mặt hàng cao cấp với giá thấp và ngay cả khi bên trong túi có những loại mà bạn không thường sử dụng, thì vẫn cứ nên cân nhắc nếu số tiền bạn bỏ ra là hợp lý.

Túi may mắn của L’Occitane, The body shop và Sabon được rất nhiều người ưa thích. Đặc biệt, túi may mắn giá 10.000 yên của L’Occitane thường chứa các mặt hàng gần 30.000 yên.

 

Túi may mắn đựng nhu yếu phẩm

văn phòng phẩm

Túi may mắn đựng nhu yếu phẩm hàng ngày, văn phòng phẩm… cũng rất hữu ích vì ít khi bị lãng phí. Đặc biệt là túi may mắn của MUJI rất phổ biến. Tại 1 số địa điểm, túi may mắn được bán theo hình thức quay số may mắn và hộp may mắn được bán cho những ai đến trước. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm như:

  • Đồ dùng gia đình: thảm, chăn, đệm, khăn tắm
  • Văn phòng phẩm: bút, vở, sách, hộp đựng phụ kiện
  • Sức khỏe & Sắc đẹp: Sản phẩm chăm sóc, phụ kiện tóc, sản phẩm du lịch, túi xách, nước hoa
  • Thẻ quà tặng Muji, bùa may mắn làm thủ công và các hàng hóa khác

Văn phòng phẩm Nhật Bản – quà tặng được người nước ngoài yêu thích

 

Túi may mắn đựng tất và đồ lót

tất

Có nhiều loại túi may mắn, chủ yếu đựng các sản phẩm may mặc, nhưng cũng có nhược điểm, là có thể kích thước và vật liệu không phù hợp với bạn, nguy cơ bị lãng phí khá là cao. Nếu trả 1 số tiền không nhỏ cho một chiếc túi may mắn hàng hiệu mà không có bộ quần áo nào ưng ý, chắc hẳn bạn sẽ không được vui cho lắm. Tuy nhiên, nhiều người nói rằng họ có thể sử dụng tất và đồ lót ngay cả khi họ không thích mẫu mã. Tất nhiên, đối với những người kỹ tính về đồ lót, thì điều này khó mà thực hiện được, còn đối với những người bình thường, tất và đồ lót có thể là 1 sự lựa chọn khá tốt.

Chẳng hạn như, túi may mắn đồ lót của Isetan có quần EMPORIO ARMANI. Giá gốc của hãng này rất cao, nhưng nếu mua túi may mắn, bạn chỉ cần trả 3.000 yên cho tổng số đồ lót trị giá gần 10.000 yên. Ngoài ra, hầu hết các túi may mắn tất, đồ lót được bán thời gian gần đây tại các trung tâm thương mại lớn như Isetan Mitsukoshi và Takashimaya đều có màu sắc và thiết kế an toàn, nhiều người có thể sử dụng.

 

Túi may mắn chứa khăn

khăn

Nếu bạn cần mua khăn, thì mua túi may mắn cũng là một lựa chọn không tồi. Vấn đề duy nhất của khăn là màu sắc, nhưng có những túi may mắn ghi rõ màu sắc. Chẳng hạn, cửa hàng trực tuyến của Takashimaya có bán túi may mắn chứa bộ khăn bông hữu cơ chất lượng cao, cửa hàng trực tuyến Mitsukoshi còn cung cấp nhiều loại khác nhau, bao gồm khăn mặt, khăn tắm và thảm tắm. Ngoài màu trắng tiêu chuẩn, còn có các các khác như màu nâu, xanh lá cây, xanh dương, kaki, màu be và màu hoa cà…

 

Túi may mắn đựng mắt kính

cửa hàng mắt kính

Nếu bạn định mua kính mắt và muốn tiết kiệm bạn nên mua túi may mắn tại các cửa hàng kính mắt. Vì số tiền bạn cần trả cho túi may mắn, luôn nhỏ hơn giá trị hàng bán, nên bạn sẽ luôn được lợi. Ngoài ra, trong túi còn có phiếu quà tặng có thể được sử dụng để mua kính mắt, các mặt hàng liên quan như lịch, kính mới và các hàng hóa khác.

 

Túi may mắn chứa chăn, đệm (futon)

chăn ga

Phần lớn các túi may mắn của mặt hàng này đều sẽ được tiết lộ nội dung hàng bên trong trước. Cửa hàng trực tuyến của Takashimaya thường bán những chiếc túi may mắn chăn lông vũ chứa lông vịt trắng chất lượng cao 90%. Màu sắc thường là hồng và xanh, kích thước được ghi rõ. Điều này giúp người mua tránh được rủi ro sai kích thước hoặc sai màu sắc. Ngoài ra, tại mỗi trung tâm thương mại đều có bán túi may mắn Nishikawa Futon. Tại cửa hàng bách hóa Seibu cũng có túi may mắn Airweave.

 

Túi may mắn chứa sản phẩm làm thơm phòng

sản phẩm thơm phòng

Các cửa hàng bách hóa cũng có bán túi may mắn chứa các sản phẩm làm thơm phòng. Thường thì họ có mẫu thử, nên bạn có thể lựa chọn mùi ưa thích rồi mua.

 

Túi may mắn từ cửa hàng điện tử, hàng tiêu dùng

hàng điện tử

Cùng với thời trang, các mặt hàng điện tử là nơi bán nhiều túi may mắn nhất. Túi may mắn đồ điện tử, gia dụng được bày bán đa dạng về chủng loại. Các sản phẩm như đầu đĩa, TV, iPad, máy tính bảng, PC, máy ảnh kỹ thuật số nhỏ gọn, máy ảnh ống kính đơn không gương lật, máy ảnh phản xạ ống kính đơn, máy ảnh 360°, máy ghi ổ đĩa, tai nghe, máy nghe nhạc, điện thoại thông minh không có SIM, máy chơi trò chơi… được bày bán rất nhiều.

Bạn có thể đến các trung tâm điện tử sau đây để mua túi may mắn: Bic Camera, Yodobashi Camera, Yamada Denki, Edion, K’s Denki, Nojima, Joshin, Kojima, Camera Kitamura, Sofmap…

 

Túi may mắn đựng rượu

cửa hàng rượu

Nếu bạn thích rượu, và muốn nếm thử nhiều loại, bạn nên mua túi may mắn rượu. Có rất nhiều loại rượu để cho bạn lựa chọn. Bạn có thể thưởng thức nhiều hương vị khác nhau và khám phá những loại yêu thích mới. Bạn có thể mua túi may mắn trên các cửa hàng trực tuyến hoặc đến các trung tâm mua sắm như Tokyu, Bic Camera để mua những túi chứa những chai rượu Whisky hảo hạng. Ngoài ra, cũng có 1 số nơi bán loại túi may mắn đặc biệt đựng rượu sake Nhật Bản. Trang web mua sắm trực tuyến “BicCamera.com” hàng năm thường tổ chức chương trình quay số may mắn, nếu bạn đăng ký và được chọn, bạn sẽ được mua rượu với giá rẻ vô cùng.

10 mẹo mua túi may mắn “Fukubukuro” ở Nhật Bản

Có rất nhiều loại túi may mắn khác nhau. Việc chọn chiếc túi may mắn với giá hợp lý và phù hợp với mong muốn của bạn, chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn rất nhiều niềm vui trong năm mới. Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích cho việc mua sắm đầu năm của bạn.

 

Tổng hợp: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る