Top đền chùa thiêng để đi lễ đầu năm khu vực Kanto 2023

Bạn có dự định đi lễ đầu năm (Hatsumode) 2023 này ở đâu chưa? Hãy để LocoBee gợi ý cho bạn nhé.

7 bước trong nghi thức đi cầu nguyện ở đền tại Nhật – bạn cần biết

 

Hatsumode năm 2023 kéo dài bao lâu?

Các đền chùa trên khắp Nhật Bản đang kêu gọi việc tuân thủ các biện pháp phòng dịch, tránh tập trung viếng thăm vào những thời gian cao điểm. Do đó, 1 số địa điểm đã có lịch linh động, không tổ chức lễ cầu năm mới và trao bùa may mắn vào 3 ngày đầu năm hoặc trong lễ Matsumouchi.

kimono Nhật Bản

Các đền thờ lớn tổ chức Hatsumode cho đến khoảng tháng 2. Tháng 2 là tháng Setsubun. Theo âm lịch, “Risshun” là ngày bắt đầu của năm mới, và có nhiều đền và chùa trên khắp đất nước sẽ tổ chức lễ hatsumode cho đến Setsubun. Vào năm 2023, Setsubun sẽ vào ngày 3 tháng 2.

Nhưng bạn cũng đừng lo lắng nếu đã qua tháng 2. Ngay cả sau tháng 3, vẫn có những ngôi đền, chùa mà bạn có thể đến đó cầu nguyện và nhận bùa hộ mệnh trong thời gian thăm viếng năm mới.

Thậm chí, có những nơi có thể thực hiện Hatsumode từ xa mọi lúc mọi nơi, 365 ngày/năm, bằng cách sử dụng “đi lễ qua video call”! Thật thú vị đúng không? Đây cũng là 1 trong những biện pháp được đưa ra để nâng cao an toàn trong thời kỳ lây lan của virus Corona, hạn chế tụ tập đông người.

 

Top đền chùa thiêng để đi lễ đầu năm khu vực Kanto 2023

Sau đây, hãy cùng LocoBee đi lễ đầu năm tại 1 số khu đền chùa chính khu vực Kanto nhé!

#1. Đền Meiji jingu/Shibuya, Tokyo

Ngôi đền này là nơi có số lượng khách đi lễ đầu năm cao nhất ở Nhật Bản. Đây chắc chắn là địa điểm đón năm mới truyền thống mà bạn sẽ muốn ghé thăm ít nhất một lần.

Hình ảnh phổ biến đầu năm trên các kênh truyền hình Nhật Bản chính là cảnh tượng hàng ngàn người xếp hàng vào chùa để lễ đầu năm tại đền Meiji. Năm ngoái, ngôi đền đã được mở vào đêm giao thừa để cho phép du khách đến lễ cả đêm, nhưng họ cũng thực hiện các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm bằng cách hạn chế mở các cửa hàng phục vụ thực phẩm. Hàng năm, có khoảng 3 triệu người đến thăm ngôi đền vào 3 ngày đầu năm.

Tên tiếng Nhật: 明治神宮

Địa chỉ:  東京都渋谷区代々木神園町1−1

Website: https://www.meijijingu.or.jp/

 

#2. Chùa Sensoji/Taito, Tokyo

Ngôi chùa này là 1 trong những biểu tượng của du lịch Tokyo, nơi mà các du khách thường xuyên đến thăm trong trang phục truyền thống Nhật Bản.

Chùa Sensoji là ngôi chùa cổ nhất ở Tokyo và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Trái ngược với năm ngoái, lượng khách du lịch nước ngoài dự kiến ​​​​sẽ tăng trong năm nay và dự kiến ​​​​sự nhộn nhịp trước đại dịch COVID-19 sẽ quay trở lại.

Tên tiếng Nhật: 浅草寺

Địa chỉ: 東京都台東区浅草2-3-1

Website: https://www.senso-ji.jp/

 

#3. Đền Hie-Jinja/Chiyoda, Tokyo

Đây mệnh danh là nơi thờ vị thần hộ mệnh thời Edo của thành phố Tokyo.

Nằm ngay gần Cung điện Hoàng gia, đền Hie-Jinja được cho là đã được gia đình các tướng quân và các lãnh chúa thời phong kiến thường xuyên ghé thăm. Những năm gần đây, ngôi đền này được biết đến như một nơi để xua đuổi tà ma, cầu sinh nở bình an, cưới hỏi, làm ăn phát đạt.

Đền Hie Jinjja

Lễ hội Wakamizu (lễ dâng nước lên thần năm mới), được tổ chức từ nửa đêm ngày đầu năm mới để lễ ngài Yamashina Yaemon thứ 12 nổi tiếng với màn trình diễn Shinto Noh “Hitori Okina”. Ngoài ra, nhiều sự kiện khác nhau được tổ chức quanh năm trong các khu vực rộng lớn, bao gồm Lễ hội Sanno, một trong ba lễ hội lớn từ thời Edo.

Tên tiếng Nhật: 日枝神社

Địa chỉ:  東京都千代田区永田町2丁目10−5

Website: https://www.hiejinja.net/

 

#4. Chùa Naritasan Shinsho/Narita, Chiba

Đây cũng là 1 địa điểm hatsumode nổi tiếng, nơi bạn có thể cầu nguyện và ăn trong khi tản bộ trong ngôi chùa.
Chùa Naritasan Shinsho được hơn 10 triệu người viếng thăm mỗi năm, một trong những ngôi đền nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Nó nổi tiếng với Ogoma-kito (ngọn lửa thiêng của chùa) đã được đốt suốt cả ngày kể từ khi ngọn núi được thành lập vào năm 940.

1 con phố đi bộ trải dài khoảng 800 mét từ ga Narita dẫn đến chùa, có rất nhiều nhà hàng, bao gồm cả nhà hàng lươn. Những con phố sôi động trở nên nhộn nhịp hơn trong những ngày cuối năm và đầu năm mới.

Tên tiếng Nhật: 成田山新勝寺

Địa chỉ: 千葉県成田市成田 1番地

Website: https://www.naritasan.or.jp/

 

#5. Đền Tsurugaoka Hachimangu/Kamakura, Kanagawa

Ngôi đền là biểu tượng của Kamakura. Nơi đây thờ ngài Minamoto Yoritomo (1 vị tướng thời Mạc Phủ), mọi người thường đến để cầu may mắn và thăng tiến trong cuộc sống.

Đền Tsurugaoka Hachimangu

Đây là một địa điểm tham quan tiêu biểu của Kamakura, với sự tương phản tuyệt đẹp giữa ngôi đền sơn mài màu đỏ son sống động và màu xanh của cây cối. Đối với các du khách, đây cũng là một địa điểm du lịch nổi tiếng, nơi bạn có thể tham quan các đền thờ cũng như các quán cà phê ven đường, vì vậy không thể tránh khỏi sự đông đúc trong chuyến đi lễ đầu năm mới.

Tên tiếng Nhật: 鶴岡八幡宮

Địa chỉ: 神奈川県鎌倉市雪ノ下2丁目1−31

Website: https://www.hachimangu.or.jp/

 

#6. Chùa Kawasaki Daishi Heikenji/Kawasaki,Kanagawa

Tự hào là một trong những nơi có số lượng người viếng thăm lớn nhất ở Nhật Bản, nơi đây được mệnh danh là nơi nổi tiếng về xua đuổi tà ác, cầu bình an.

Cùng với chùa Naritasan Shinshoji (thành phố Narita, tỉnh Chiba) và chùa Takaosan Yakouin (thành phố Hachioji, Tokyo), đây là ngôi chùa chính của trường phái Phật giáo Chisan Shingon. Những buổi cầu nguyện Goma được tổ chức hàng ngày để thực hiện những điều cầu thỉnh khác nhau. Cách khu vực này khoảng 12 phút đi bộ, có một phòng cầu bình an được gọi là “Phòng cầu an toàn giao thông”, nơi những người lái xe cầu bình an khi tham gia giao thông. Phố Nakamise-dori, nơi tập trung đông đúc các màn biểu diễn “Tontoko Amekiri” với âm thanh nhịp nhàng vui nhộn cũng là một “đặc sản” mà bạn không thể bỏ qua.

Tên tiếng Nhật: 川崎大師平間寺

Địa chỉ: 神奈川県川崎市川崎区大師町4−48

Website: https://www.kawasakidaishi.com/

 

#7. Đền Samukawa/Samukawa, Kanagawa

Ngôi đền đặc biệt chỉ có ở Nhật Bản, nơi thờ “Vị thần hộ mệnh của Happo Yoke”. “Happo Yoke” là lời cầu nguyện để loại bỏ mọi điều xấu xa và tai họa do đất đai, nhà cửa, hướng và ngày không tốt gây ra.

Đền Samukawa

Đền Samukawa là ngôi đền duy nhất ở Nhật Bản thu hút được những người mang tín ngưỡng Happou Yoke. Cũng có tài liệu cho rằng ngày xưa Minamoto Yoritomo và Takeda Shingen (2 vị tướng nổi tiếng thời xưa) đã đến thăm nơi đây. Vào ngày đầu năm mới, lễ hội Happo-yoke sẽ được tổ chức tại điện thờ chính từ nửa đêm.

Tên tiếng Nhật: 寒川神社

Địa chỉ: 神奈川県高座郡寒川町宮山3916

Website: https://samukawajinjya.jp/

 

#8. Đền Kashima Jingu/Kashima, Ibaraki

Đền Kashima Jingu là 1 ngôi đền cổ với hơn 2.000 năm lịch sử.

Nó được thành lập vào năm 660 trước Công nguyên khi vị hoàng đế đầu tiên, Hoàng đế Jimmu lên ngôi. Đây là một ngôi đền đặc biệt có lịch sử lâu đời và lâu đời, đồng thời là nơi nhiều người đến cầu may mắn và sức khỏe. Trên hết, sự thiêng liêng của Kashima Jingu, có nguồn gốc lịch sử từ “Kashima-dachi”, là nơi cầu nguyện cho những chuyến đi an toàn trước khi khởi hành.

Đền Kashima Jingu

Cổng tháp màu đỏ son sống động là một trong ba cổng tháp chính của Nhật Bản, cùng với Đền Hakozaki (Fukuoka) và Đền Aso (Kumamoto).

Tên tiếng Nhật: 鹿島神宮

Địa chỉ: 茨城県鹿嶋市宮中 2306-1

Website: https://kashimajingu.jp/

 

#9. Đền thờ Nikko Toshogu/Nikko, Tochigi

Nikko Toshogu là ngôi đền thờ Tokugawa Ieyasu và là một điểm thu hút khách du lịch được công nhận là Di sản Thế giới. Nhiều tòa nhà đền thờ tuyệt đẹp nằm dọc theo các khu vực được bảo tồn như là bảo vật quốc gia hoặc tài sản văn hóa quan trọng. Công việc cải tạo Cổng Yomeimon, biểu tượng của Đền Toshogu, đã được hoàn thành từ cuối năm 2021.

Đền thờ Nikko Toshogu

Giờ mở cửa dịp lễ cuối năm và Tết dương lịch: 0:00-1:30 sáng ngày 1/1 /2023. Vào thời gian này cổng chính sẽ mở (bạn có thể tham quan từ thùng tiền cúng dường dưới bậc đá phía trước Yomeimon), sau đó sẽ hoạt động từ 9:00: 00-16:00 (thời gian đón khách đến 15:30)

Tên tiếng Nhật: 日光東照宮

Địa chỉ:  栃木県日光市山内2301

Website: https://www.toshogu.jp/

 

#10. Đền Musashi Ichinomiya/Saitama, Saitama

Một ngôi đền chung cho toàn bộ vùng Kanto, được gọi là “Musashi Ichinomiya”. Nơi đây được coi là trụ sở chính của khoảng 280 ngôi đền Hikawa trên toàn quốc, chủ yếu ở vùng Kanto. Nó được cho là có lịch sử hơn 2000 năm và nhiều tín đồ đến để cầu sự an toàn cho gia đình, sự thịnh vượng trong kinh doanh và tình duyên.

Đền Musashi Ichinomiya

Con đường kết nối với đền dài 2km kéo dài về phía Bắc – Nam từ Nakasendo là một trong những con đường của đền dài nhất ở Nhật Bản. Năm nào cũng chật ních các sạp bán hàng.

Tên tiếng Nhật: 氷川神社

Địa chỉ: 埼玉県さいたま市大宮区高鼻町1-407

Website: https://musashiichinomiya-hikawa.or.jp/

 

#11. Đền Haruna/Takasaki, Gunma

Hãy đến đây và thử trải nghiệm sức mạnh huyền bí của một ngôi chùa cổ giàu lịch sử văn hóa và thiên nhiên quý giá.
Đây chính là 1 ngôi đền cổ được xây dựng ở lưng chừng núi Haruna.

Đền Haruna

Cách 700m đến ngôi đền chính được bao quanh bởi thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành khiến tất cả các du khách đến thăm đều cảm thấy nhận được 1 nguồn năng lượng kỳ diệu. 6 tòa nhà trong khuôn viên, bao gồm cả điện thờ chính (trụ sở chính, hội trường chung và điện thờ), là tài sản văn hóa quan trọng được chỉ định của quốc gia.

Vào tháng 9 năm 2022, công việc sửa chữa Cổng Soryumon (Tài sản văn hóa quan trọng) đã hoàn thành và hiện tại bạn có thể đến thăm ngôi đền qua cổng có hình dáng tương tự như khi nó được xây dựng lần đầu tiên.

Tên tiếng Nhật: 榛名神社

Địa chỉ: 群馬県高崎市榛名山町849

Website: http://www.haruna.or.jp/

 

Chúc bạn một năm mới bình an!

21 điều thú vị về văn hoá ngày Tết Nhật Bản

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る