Giới trẻ Nhật nghĩ gì về các hình phạt với hành vi xúc phạm trên mạng xã hội?

Trong bối cảnh tần suất quấy rối và bắt nạt trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng tăng, đại đa số thanh niên 18 tuổi được thăm dò ý kiến ​​trong một cuộc khảo sát gần đây đồng ý với việc Chính phủ Nhật Bản vào tháng 6 tăng cường các hình phạt đối với hành vi xúc phạm người khác trên mạng xã hội.

SOS SNS

Vào tháng 6 năm 2022, Chính phủ Nhật Bản đã đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn theo luật định đối với hành vi phỉ báng, xúc phạm người khác trên mạng xã hội. Mục đích là tăng cường các biện pháp chống lại hành vi xấu trên mạng. Cùng với đó, 1 cuộc khảo sát về vấn đề này đã được tiến hành, thăm dò ý kiến ​​của 1.000 người trong độ tuổi từ 17 đến 19 tuổi.

49,4% số người được hỏi nói rằng họ ủng hộ việc đưa ra các hình phạt nghiêm khắc hơn đối với hành vi xúc phạm người khác, 80,2% trả lời rằng họ ủng hộ các biện pháp này.

Khi được hỏi liệu họ đã từng chứng kiến ​​những lời vu khống trên mạng xã hội hay chưa, 70,6% người được hỏi cho biết họ đã từng nhìn thấy những bài viết như vậy, 19,5% trả lời đã từng bị vu khống trên mạng xã hội.

sns

3 biện pháp bảo vệ con trẻ trước tiêu cực của mạng xã hội ở Nhật

Ngược lại, khi được hỏi liệu họ có từng là người phát tán những thông tin vu khống, xúc phạm người khác hay không, 18,3% người được hỏi trả lời rằng họ đã viết hoặc đăng nội dung như vậy và 14,3% nói rằng họ đã chia sẻ bài đăng của người khác. Tỷ lệ nam giới thừa nhận làm điều này nhiều hơn nữ giới 1 chút.

Khi được hỏi lý do tại sao ủng hộ việc chính phủ thực hiện các biện pháp nghiêm khắc hơn, 65,5% cho biết điều đó có nghĩa là sẽ có ít người bị tổn thương hoặc lựa chọn kết liễu cuộc sống của mình, 61,1% tin rằng mọi người sẽ nhận thức được mức độ nghiêm trọng của việc vu khống và trách nhiệm thực hiện hành vi của họ.

Tuy nhiên, khoảng 50% số người được hỏi nghi ngờ về mức độ hiệu quả của các hình phạt nghiêm khắc hơn, nói rằng số lượng thông tin vu khống sẽ tăng lên hoặc giữ nguyên do có sơ hở, chẳng hạn như sử dụng tiếng lóng và người đưa ra bình luận vu khống có thể không nhận thức được những gì họ đang làm.

Hình thức xử phạt khi lái xe vi phạm nồng độ cồn ở Nhật

Nguồn: Nippon.com

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る