Đặc sản trứng đen trường thọ ở thung lũng núi lửa Owakudani, Hakone

Cách Tokyo 2 giờ về phía Tây là thung lũng núi lửa Owakudani, “thung lũng sôi” tại điểm du lịch nổi tiếng Hakone, tỉnh Kanagawa. Được hình thành khi núi Hakone phun trào cách đây 3.000 năm, ngày nay người ta vẫn có thể nhìn thấy những làn khói thoát ra từ đó do núi lửa đang hoạt động.

du lịch Kanagawa

Hakone – điểm du lịch cuối tuần gần Tokyo

Nằm ở độ cao 1.000 m, mỏ lưu huỳnh chính mở cửa cho du khách. Bạn có thể đến đây bằng đường bộ hoặc bằng cáp treo, nơi có tầm nhìn ấn tượng ra hồ Ashiko và ngọn núi khô cằn, hun hút. Địa điểm du lịch này là nơi tìm thấy những quả trứng đen nổi tiếng và du khách sẽ mua chúng từ các cửa hàng nhỏ gần đó.

 

Truyền thuyết về trứng đen

Truyền thuyết về những quả trứng đen có từ thời Heian (794-1185), khi nhà sư nổi tiếng Kukai Kobo Daishi, người sáng lập trường phái Phật giáo Shingon – Chân Ngôn, đến thăm khu vực nổi tiếng vào thời điểm đó – Daijigoku, “Đại địa ngục”.

Người ta nói rằng ông rất buồn trước những biểu hiện u ám trên khuôn mặt của những cư dân ở thung lũng khô cằn và hoang vắng này. Do đó ông đã cầu nguyện cho họ sức khỏe và trường thọ, được đặc trưng bởi một bức tượng nhỏ của Đức Phật mà ông đã tự tạc và khuyến khích người dân ăn trứng luộc trong dòng nước sôi này.

Đặc sản trứng đen trường thọ ở thung lũng núi lửa Owakudani, Hakone

Du khách có thể chiêm ngưỡng bức tượng này được đặt trong một ngôi đền tên là Owakudani Enmei Jizoson. Theo phong tục, người ta sẽ cầu nguyện và sau đó ăn một quả trứng đen để tăng tuổi thọ lên 7 năm. Những quả trứng này chỉ có thể được tìm thấy ở Owakudani, nơi chúng được luộc lên hàng ngày trong mỏ lưu huỳnh, gần ngôi đền.

Cái tên Daijikoku được đổi tên vào năm 1873, khi cặp vợ chồng Hoàng gia đến thăm khu vực này. Cái tên Đại địa ngục đáng sợ dường như không tương xứng với nơi này. Owakudani đã được lựa chọn và được biết đến cho tới bây giờ.

 

Hương vị của trứng đen

Mặc dù màu sắc của những quả trứng đen có kích thước ngoạn mục và mang tính biểu tượng cao nhưng không có gì khác lạ về cách chúng được sản xuất. Chúng là những quả trứng gà mái có vỏ sáng màu được ngâm trong nước núi lửa trong 1 giờ ở nhiệt độ 80°C. Sắt chứa trong lưu huỳnh thâm nhập vào vỏ và bắt đầu biến nó thành màu đen bằng phản ứng hóa học. Sau khi được hấp ở nhiệt độ 100°C thêm 15 phút nữa, vỏ sẽ chuyển sang màu đen như than.

Đặc sản trứng đen trường thọ ở thung lũng núi lửa Owakudani, Hakone

Bên trong trứng vẫn có màu vàng trắng, chỉ vỏ thay đổi màu sắc. Hương vị tương tự như hương vị của trứng luộc chín thông thường, mặc dù các cửa hàng giới thiệu rằng nó được tạo thành từ 20% vị umami – vị ngọt tự nhiên – nhiều hơn, giúp trứng có hương vị đậm đà hơn.

Đặc sản trứng đen trường thọ ở thung lũng núi lửa Owakudani, Hakone

Các cửa hàng hiện đã lấy cảm hứng từ “ngôi sao” của họ cho các sản phẩm khác có cùng màu nhưng không phải do được nấu trong nước núi lửa như kem, bánh mì nhân, kẹo… kết quả là đặc biệt ăn ảnh trên nền màu vàng của đất núi và hơi lưu huỳnh. Bạn có thể tìm mua và ăn chúng khi tới với địa điểm du lịch Hakone.

Nếu có dịp hãy thử thưởng thức đặc sản trứng đen này nhé!

4 khu suối nước nóng lộ thiên lý tưởng tại Hakone

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る