Những điều bạn cần biết trước khi sống ở Tokyo

Dễ dàng di chuyển đến nơi làm việc, gần các trường học, siêu thị quốc tế, gần các nhà hàng/cửa hàng Việt Nam…là một số trong những điểm được cân nhắc chính khi người Việt Nam tìm kiếm một nơi cư trú ở Tokyo. LocoBee sau đây sẽ giới thiệu cho bạn những khu vực nhiều người nước ngoài ở Tokyo cũng như giới thiệu về thành phố Tokyo, thủ đô của Nhật Bản.

 

Những khu vực lý tưởng dành cho người nước ngoài khi sống ở Tokyo

Tokyo Nhật Bản

Một góc Nhật Bản – 5 “shitamachi” ở Tokyo

Phần lớn người Việt làm việc cho các công ty quốc tế, cũng như các nhà ngoại giao cư trú tại Nhật Bản, sống ở Trung tâm Tokyo – đặc biệt ở các khu vực lân cận xung quanh Minato-ku và Shibuya-ku. Những khu vực này có nhiều cửa hàng, nhà hàng và các cơ sở kinh doanh của người Việt Nam. Trong những khu vực an toàn và thuận tiện này, cũng có rất nhiều trường học Nhật ngữ, Senmon và các căn hộ cho người nước ngoài thuê.

 

Giới thiệu tổng quan về Tokyo

Tokyo được coi là thủ đô của Nhật Bản (mặc dù không có quy định chính thức trong hiến pháp) và là trung tâm chính trị và hành chính công. Tokyo cũng là nơi đặt trụ sở của Văn phòng Thủ tướng, Tòa án tối cao, Cơ quan Chế độ dinh dưỡng quốc gia, nhiều bộ và văn phòng chính phủ.

Tokyo là trung tâm công nghiệp của Nhật Bản trong mọi lĩnh vực, do đó, nhiều công ty có trụ sở chính đặt tại đây. Đặc biệt, nơi đây luôn thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Tokyo là điểm mà từ đó, nhiều khía cạnh văn hóa, thời trang và xu hướng lan rộng ra phần còn lại của Nhật Bản.

 

Tokyo là một thành phố quốc tế

Tokyo là nơi có nhiều công ty nước ngoài, do đó cũng có rất nhiều nhân viên nước ngoài sinh sống. Trong những năm gần đây, chính phủ đã khởi xướng các chương trình và kế hoạch quảng bá Tokyo như một trung tâm kinh doanh quốc tế và một địa điểm thân thiện với người nước ngoài. Một số kế hoạch hiện đang được thực hiện là kế hoạch “Củng cố, xây dựng Tokyo như một trung tâm kinh doanh quốc tế”, và tạo nền tảng cho việc thành lập “các quận đặc biệt thu hút các công ty nước ngoài”.

Tokyo Nhật Bản

Đồng thời, Tokyo đã cải thiện cơ sở hạ tầng mạng lưới giao thông của họ cho Thế vận hội được tổ chức vào năm 2021. Để tiếp tục mục tiêu trở thành một thành phố thân thiện với người nước ngoài, chính quyền Tokyo đã thay đổi các bảng hướng dẫn và biển báo để có thể tiếp cận bằng nhiều ngôn ngữ. Họ cũng đã tăng cường các cơ sở và dịch vụ đa ngôn ngữ trên khắp thành phố để tạo điều kiện cho người nước ngoài đến thăm và cư trú tại Tokyo có cuộc sống thoải mái và thuận tiện hơn trước.

 

Dân số Tokyo

Dân số của Tokyo (tính đến tháng 12 năm 2021) là 13.998.001 người. Con số này tương đương với 10% tổng dân số của Nhật Bản. Tokyo có mật độ dân số cao nhất ở Nhật Bản.

Tokyo Nhật Bản

 

Chính quyền thành phố Tokyo, Cơ quan hành chính

Văn phòng Chính phủ Thành phố Tokyo được đặt tại Nishi Shinjuku, Shinjuku-ku. Thống đốc hiện tại của Tokyo là Koike Yuriko. Văn phòng chính phủ của Tokyo có 18.207 nhân viên. Bao gồm các tập đoàn thuộc sở hữu của chính phủ, Lực lượng Phòng cháy chữa cháy, Cảnh sát, nhân viên trường học và ủy ban hành chính, trong tổng số nhân viên của Chính quyền Thành phố Tokyo là 165.000 người.

Giới trẻ Nhật chuộng những căn hộ siêu nhỏ ở Tokyo

 

Tổng hợp: LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る