Vận động viên thể hình cao tuổi nhất ở Nhật

Một vận động viên thể hình 86 tuổi đã phá kỷ lục của chính mình khi trở thành người lớn tuổi nhất thi đấu tại giải vô địch Nhật Bản vào ngày 9 tháng 10.

Cụ Toshisuke Kanazawa, sống ở thành phố Hiroshima, đã tham gia giải vô địch thể hình nam Nhật Bản lần thứ 68 tại Osaka, đối đầu với những vận động viên thể hình trẻ với những tư thế hết sức khoẻ khoắn.

 

この投稿をInstagramで見る

 

@toshisuke.kanazawaがシェアした投稿

Mặc dù không lọt vào trận chung kết trong số 12 người tham gia, cụ nói, “Tôi rất biết ơn vì đã có thể tham gia. Tôi hy vọng tôi có thể chạm đến trái tim của những người khác khi họ thấy tôi thực hiện một thử thách ngay cả trong tuổi già.”

Cụ Kanazawa bắt đầu tập thể hình nghiêm túc ở tuổi 20 và giành chức vô địch Nhật Bản lần đầu tiên khi anh 24 tuổi. để trở lại trước khi bước sang tuổi 50 để động viên vợ, một người khá ốm yếu. Cụ đã vô địch Nhật Bản tổng cộng 15 lần, bao gồm cả một chiến thắng ở giải vô địch thể hình chuyên nghiệp cho các vận động viên thể hình từ 40 tuổi trở lên khi 57 tuổi.

Cụ đã về nhì trong phiên bản thứ 34 của giải vô địch các võ sư Nhật Bản được tổ chức tại Hokkaido vào tháng 8 nhưng cụ nói, “Tôi vẫn chưa ở gần vạch đích. Điều quan trọng là phải tiếp tục đặt mục tiêu và chấp nhận thử thách cho dù bạn bao nhiêu tuổi.”

 

この投稿をInstagramで見る

 

@toshisuke.kanazawaがシェアした投稿

Cụ Kanazawa đã thi đấu tại giải vô địch Nhật Bản năm thứ 2 liên tiếp với tư cách là một vận động viên thể hình đã hai lần vô địch trong quá khứ. Cụ đã được mời tham dự giải vô địch thế giới và sẽ tham gia sự kiện sẽ được tổ chức tại Tây Ban Nha vào tháng 11.

Cụ nhận xét, “Tôi muốn thi đấu cho đến khi tôi 90 tuổi. Và tôi muốn lấy mình làm gương cho những người cao tuổi khác trên thế giới bằng cách sống khỏe mạnh cho đến năm 100 tuổi.”

4 thực phẩm được cho là bí quyết sống thọ của người Nhật

 

Nguồn: The Mainichi 

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る