Khách du lịch từ Hàn Quốc đăng kí tới Nhật tăng ấn tượng

Việc Nhật Bản – quốc gia đang hạn chế người nước ngoài nhập cảnh do dịch bệnh nhiễm vi rút corona chủng mới, sẽ xem xét mở cửa hoàn toàn cho du lịch nước ngoài từ tháng 10, đã làm dấy lên làn sóng đặt phòng đi Nhật trong ngành du lịch Hàn Quốc.

du khách Hàn Quốc

Theo thống kê của công ty du lịch lớn Hana Tour vào ngày 20/9, số lượng đặt chỗ trung bình để đi du lịch Nhật Bản từ ngày 1 đến ngày 18 của tháng này tăng 822% so với cùng kỳ tháng trước. Modu Tour cũng có ​​lượng đặt chỗ cho chuyến du lịch Nhật Bản từ ngày 1 đến ngày 13 của tháng này tăng 400% so với cùng kỳ tháng trước.

Số lượng đặt vé máy bay đi Nhật Bản cũng vì thế mà tăng lên nhanh chóng. Vào ngày 13/9, một ngày sau khi có thông tin chính phủ Nhật Bản đang xem xét cho phép du lịch hoàn toàn tự do, không cần theo đoàn, lượng người đặt vé đi Nhật Bản trên trang bán vé Interpark đã tăng 343% so với tháng trước. Người ta thấy rằng có khoảng 70% lượng vé là bay vào tháng 10 – 11. Một người trong ngành hàng không cho biết “Có rất nhiều trường hợp hủy vé đoàn và chuyển sang mua vé lẻ đi Nhật”.

du khách Hàn Quốc

Chia sẻ kinh nghiệm xin visa du lịch Hàn Quốc từ Nhật Bản

Vào ngày 12 tháng này, Chính phủ Nhật Bản thông báo, “Từ tháng 10, chúng tôi sẽ loại bỏ giới hạn trên về số lượng người nhập cảnh mỗi ngày và sẽ xem xét tích cực việc cho phép nhập cảnh miễn thị thực và đi lại tự do.”

Hiện tại, số lượng người nhập cảnh chỉ giới hạn 50.000 người mỗi ngày và chỉ được phép đi theo nhóm thông qua các công ty du lịch và phải có thị thực khi nhập cảnh. Trước đại dịch COVID-19, Nhật Bản là quốc gia được người Hàn Quốc đến thăm nhiều nhất, với khoảng từ 5 triệu đến 7 triệu người đến thăm mỗi năm. Với việc Nhật Bản mở cửa và đồng yên suy yếu lần đầu tiên sau 5 năm, đây là thời điểm tiềm năng với ngành du lịch ở Hàn Quốc đối với các chương trình tour đi Nhật Bản.

Số lượng du khách đến Nhật Bản từng vượt trên 7 triệu lượt du khách trong giai đoạn 2017 – 2018, tin rằng thị trường du lịch Nhật Bản sẽ có xu hướng phục hồi nhanh chóng nếu việc nhập cảnh miễn thị thực được cho phép. Ngành hàng không Hàn Quốc đang tổ chức lại các đường bay trong nửa cuối năm nay, bao gồm cả việc tăng số lượng các chuyến bay đến Nhật Bản. Đặc biệt, các hãng hàng không giá rẻ (LCC), có doanh thu trên các đường bay Nhật Bản chiếm hơn 30% tổng doanh thu của họ trước khi sự bùng phát của virus corona chủng mới, đang có kỳ vọng lớn vào tình hình du lịch thời gian tới đây.

Jeju Air có kế hoạch tăng số lượng chuyến bay trên các tuyến Incheon-Tokyo (Narita), Incheon-Osaka và Incheon-Fukuoka lên 2 lần một ngày kể từ ngày 1/10. Air Seoul sẽ tiếp tục hoạt động trên đường bay Incheon-Tokyo (Narita) từ ngày 27 tháng này, và cũng sẽ hoạt động trên các đường bay Osaka và Fukuoka từ ngày 30 tháng sau. “Hầu hết các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng chuyến bay đến Nhật Bản ngay sau khi Nhật Bản thông báo miễn thị thực nhập cảnh,” một người trong ngành hàng không cho biết.

du khách Hàn Quốc

Các công ty du lịch và các ngành công nghiệp dịch vụ cũng đang bận rộn. CJ Onstyle, một công ty mua sắm trên TV lớn, đã giới thiệu một tour du lịch trọn gói tại khu vực Osaka và Kyoto vào ngày 19/9. Lotte Home Shopping đã giới thiệu tour du lịch trọn gói Osaka, Kyoto và Kyushu vào ngày 28 tháng trước và dự định tổ chức thêm một tour du lịch Nhật Bản vào tháng tới.

Hyundai Home Shopping cũng mở bán các tour du lịch trọn gói đến Nhật Bản vào ngày 12 và 18 tháng này. Một quan chức của một công ty du lịch cho biết, “Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch cho các chuyến du lịch nhóm nhỏ cho 4 đến 6 người đến Nhật Bản.”

Với nỗ lực hỗ trợ, thúc đẩy ngành Du lịch của chính phủ Nhật Bản trong thời gian gần đây, hi vọng ngành Du lịch sẽ sớm phục hồi như trước khi đại dịch Covid 19 diễn ra. Hãy theo dõi các bài viết khác của LocoBee để có thêm kiến thức về Kinh tế – Chính trị – Xã hội Nhật Bản nhé!

Nhật Bản bỏ giới hạn 50.000 người nhập cảnh hàng ngày từ ngày 11/10

 

Nguồn: Yahoo

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る