Moderna đàm phán với Nhật để xây dựng nhà máy sản xuất vắc xin ở nước này

Công ty dược phẩm Hoa Kỳ Moderna Inc. đang đàm phán với chính phủ Nhật Bản về kế hoạch xây dựng một nhà máy tại Nhật để sản xuất vắc xin của hãng này. Đây là thông tin được giám đốc điều hành của công ty đã cho biết mới đây.

vắc xin ngừa corona mũi 4

Giám đốc điều hành Moderna Stephane Bancel, người đang có chuyến công tác tại Nhật Bản, trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến với The Asahi Shimbun đã phát biểu rằng điều quan trọng là cần hướng đến sản xuất vắc-xin dựa trên mRNA của công ty ông, bao gồm cả vắc-xin chống lại COVID-19. Địa điểm là tại 1 nhà máy ở Nhật Bản để cung cấp vắc-xin trong lãnh thổ Nhật Bản.

Rami Suzuki, chủ tịch Moderna Japan Co., cho biết các cuộc đàm phán với chính phủ là chìa khóa để hiện thực hóa kế hoạch xây dựng nhà máy. “Chúng tôi đang thảo luận với các chính trị gia và các quan chức để thuyết phục họ về tầm quan trọng và ý nghĩa của kế hoạch này” cô nói.

Nhật Bản hiện đang nhập khẩu tất cả các vắc-xin COVID-19 của Moderna được sử dụng để tiêm chủng cho công dân của mình.

vắc xin

Ông Bancel cho biết Moderna cũng đang xem xét sản xuất vắc xin phòng bệnh cúm và các bệnh truyền nhiễm khác tại nhà máy, nhưng ông chưa đề cập rõ nhà máy sẽ được xây dựng khi nào hoặc ở đâu. Chính phủ sẽ sớm đưa vào tiêm chủng vắc-xin đa tác dụng do Moderna và Pfizer Inc. phát triển đã được phép sử dụng tại Nhật Bản vào ngày 12 tháng 9.

Loại vắc xin này được chế tạo để giúp bảo vệ chống lại vi khuẩn nhánh BA.1 Omicron và một chủng coronavirus mới xuất hiện thời gian gần đây. Nhà máy mới của Moderna sẽ giúp Nhật Bản có nguồn cung cấp vắc-xin ổn định.

Bạn thấy thông tin này thế nào? Hãy theo dõi thêm các bài viết thú vị khác về kinh tế – xã hội Nhật Bản trên LocoBee nhé!

Vấn đề người nước ngoài không thanh toán viện phí ở Nhật

 

Nguồn: Asahi

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る