Lần đầu tiên sổ tay sức khoẻ mẹ con sửa đổi nội dung sau 11 năm

Tại một cuộc họp đánh giá của các chuyên gia tổ chức vào ngày 15/9, Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã quyết định sửa đổi nội dung của Sổ tay sức khoẻ mẹ con (母子健康手帳) lần đầu tiên sau 11 năm, bắt đầu từ năm tài chính 2023 .

sổ tay sức khoẻ mẹ con 母子健康手帳

Sổ tay sức khoẻ mẹ con do chính quyền địa phương cấp cho những người đã khai báo về việc mang thai của họ dựa trên Luật sức khoẻ bà mẹ và trẻ em, trong đó ghi lại quá trình mang thai, sinh nở của mẹ và phát triển của trẻ em.

Kể từ khi xuất bản vào năm 1942, nó đã được xem xét để phù hợp với những thay đổi trong xã hội. Theo đó, trong mục quá trình sau khi sinh con, để kết nối các bà mẹ cần hỗ trợ với các cơ sở thích hợp sẽ có phần mô tả được thêm vào nhằm khuyến khích họ tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc trung tâm hỗ trợ địa phương nếu có bất kì mối quan tâm, lo lắng nào. Ngoài ra, để khuyến khích việc sử dụng “dịch vụ chăm sóc sau sinh” hỗ trợ tinh thần và thể chất cho cả mẹ và em bé, 1 cột mới sẽ được thêm vào để ghi lại nội dung đã sử dụng.

Về sự tăng trưởng và phát triển cho từng lứa tuổi của trẻ sẽ thêm vào các mục như:

  • Bố mẹ hay em bé có gặp khó khăn về giấc ngủ không?
  • Em bé có sử dụng ghế trẻ em trên ô tô không?
  • Trẻ không nhìn vào TV hoặc điện thoại thông minh trong một thời gian dài không?

em bé

Nhóm nghiên cứu cũng đang thảo luận về việc số hóa Sổ tay sức khoẻ mẹ con. Tuy nhiên cho đến khi phát triển xong cơ sở cho chính quyền địa phương thì sổ bằng giấy vẫn sẽ được cấp phát như bình thường.

Cần chuẩn bị những gì khi biết mình mang thai ở Nhật?

 

Nguồn: www.mhlw.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る