15 sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật (9/2022)

Có rất nhiều sự kiện vào tháng 9 như lễ hội cuối mùa hè và lễ hội ngắm lá đỏ mùa thu… Cùng LocoBee cập nhật để có được một tháng 9 thật trọn vẹn nhé!

* Thông tin sự kiện có thể thay đổi. Vui lòng kiểm tra thông tin chính thức khi lên lịch.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

7 điểm đến trong tháng 9 cho những chuyến du lịch cuối tuần

 

#1. Lễ hội cỏ san hô hồ Notoro, Hokkaido

Cỏ san hô hồ Notoro ở thành phố Abashiri, Hokkaido là quần thể cỏ san hô lớn nhất ở Nhật Bản. Thời gian tốt nhất để ngắm lá cỏ đổi màu là từ giữa tháng 9 đến cuối tháng 9.

Vào tháng 9, “Lễ hội cỏ san hô hồ Notoro” được tổ chức tại khu vực Ubaranai, nơi bạn có thể thưởng thức ca hát, nhảy múa và các sự kiện khác trong khi thưởng ngoạn quang cảnh ngoạn mục.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức dự kiến: Giữa tháng 9 đến cuối tháng 9
  • Địa điểm: 北海道網走市字卯原内 かがり屋付近
  • Cách đi: 18 phút đi xe buýt đến Tokoro từ ga Abashiri trên tuyến JR Sekihoku (JR石北本線網走駅), sau đó xuống tại bến xe buýt Sango Kusari Iriguchi (サンゴ草入口)

 

#2. Lễ hội mùa thu Sapporo, Hokkaido

“Lễ hội mùa thu Sapporo” là sự kiện hội tụ những món ăn ngon từ Hokkaido tại Công viên Odori, Sapporo! Với chủ đề ẩm thực từ Sapporo, Hokkaido, bạn có thể thưởng thức các nguyên liệu theo mùa từ khắp Hokkaido, ramen, rượu vang và rượu sake.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức dự kiến: từ ngày 9 (thứ sáu) đến ngày 1 tháng 10 (thứ bảy)
  • Địa điểm: 北海道札幌市大通西1、4~8、10、11丁目
  • Website: https://www.sapporo-autumnfest.jp/

 

#3. Lễ hội nhạc Jazz đường phố Jozenji, Miyagi

Lễ hội nhạc Jazz đường phố Jozenji ở Sendai là một lễ hội âm nhạc quy mô lớn được tổ chức trên các đường phố của Sendai.  Nó được tổ chức vào thứ bảy và chủ nhật thứ hai của tháng 9 hàng năm, với các góc phố, ngoài trời và miễn phí.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức dự kiến: từ ngày 10 (thứ bảy) đến ngày 11 (chủ nhật)
  • Địa điểm: 宮城県仙台市
  • Website: https://www.j-streetjazz.com/

 

#4. Lễ hội Manjushage, Saitama

Công viên Gongendo ở thành phố Satte, Saitama, nơi bạn có thể thưởng thức hoa theo mùa. Vào mùa thu, các sườn của bờ kè được tô màu với khoảng 5 triệu cây hoa bỉ ngạn.

hoa bỉ ngạn

Thời gian tổ chức dự kiến: Giữa tháng 9 đến đầu tháng 10 (tuỳ theo thời gian hoa nở rộ)

  • Địa điểm: 埼玉県幸手市大字内国府間887-3
  • Cách đi: Khoảng 10 phút từ Satte IC trên đường cao tốc Ken-O/Khoảng 20 phút từ Kuki IC trên đường cao tốc Tohoku
  • Website: http://www.gongendo.jp/

 

#5. Lễ hội Sengokuhara Susuki, Kanagawa

Cánh đồng cỏ Sengokuhara Susuki ở Hakone, tỉnh Kanagawa là một địa điểm nổi tiếng về cỏ lau với quy mô lớn nhất vùng Kanto. Dưới chân núi Daigatake, ngắm hoa lau lấp lánh đã trở thành truyền thống mùa thu ở Hakone.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức dự kiến: Cuối tháng 9
  • Địa điểm: 神奈川県足柄下郡箱根町仙石原817
  • Website: https://hakone-shisseikaen.com/

 

#6. Lễ hội bia Đức Oktoberfest, Tokyo

Oktoberfest, lễ hội bia số một thế giới, được tổ chức tại Munich, Đức hàng năm từ tháng 9 đến tháng 10. Khá khó để đến Đức, nhưng một lễ hội Oktoberfest đích thực cũng được tổ chức ở Tokyo.

Tại địa điểm này, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều loại bia Đức khác nhau, chẳng hạn như bia trắng vị chuối và bia đen có vị đắng! Đĩa xúc xích, dưa cải muối và các món ngon khác của Đức rất hợp với bia. Bạn có thể tận hưởng cảm giác như đang đi du lịch Đức ngay giữa lòng Tokyo.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức dự kiến: ngày 2 (thứ 6) đến ngày 11 (chủ nhật)
  • Địa điểm: 東京都港区芝公園3-2
  • Cách đi: Khoảng 5 phút đi bộ từ ga Onarimon (御成門駅徒), khoảng 5 phút đi bộ từ ga Kamiyacho (神谷町駅)
  • Website: https://www.oktober-fest.jp/

 

#7. Lễ hội hoa xương cựa, Tokyo

Rengeshouma hay còn được gọi là nàng tiên của rừng, nở những bông hoa xinh xắn. Mitake, nằm ở thành phố Ome, Tokyo, nổi tiếng với thuộc địa rộng lớn. Có khoảng 50.000 bông sen dại, và thời gian tốt nhất để ngắm chúng là từ giữa tháng 7 đến tháng 9. Nhiều sự kiện khác nhau như cuộc thi ảnh sẽ được tổ chức tại lễ hội.

lễ hội nhật bản tháng 9

  • Thời gian tổ chức dự kiến: 16/7 (thứ 7) – 11/9 (chủ nhật)
  • Địa điểm: 東京都青梅市御岳山
  • Cách đi: Lên Cáp treo Đường sắt Mitake Tozan ga Takimoto/滝本駅 và xuống tại ga Mitakesan/御岳山駅

 

#8. Lễ hội pháo hoa mùa thu Katagai, Niigata

Lễ hội pháo hoa – Lễ hội Katagai được tổ chức vào tháng 9 hàng năm tại thị trấn Katagai, thành phố Ojiya, tỉnh Niigata. 15.000 quả pháo hoa sẽ được sử dụng trong hai ngày của lễ hội.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

 

#9. Lễ hội Owara Kaze no Bon, Toyama

Owara Kaze no Bon được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 3 tháng 9 hàng năm. Đây là một sự kiện hát dân ca được tổ chức trong ba ngày ba đêm tại Yatsuomachi, thành phố Toyama, tỉnh Toyama và toàn bộ thị trấn trở thành địa điểm tổ chức. Một điểm không thể bỏ qua là thị trấn Nagashi, nơi các vũ công diễu hành khắp thị trấn theo giai điệu của buổi biểu diễn!

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

 

#10. Hành lang ánh sáng Asuka, Nara

Hành lang ánh sáng Asuka ở làng Asuka, tỉnh Nara, được tổ chức hàng năm vào đầu mùa thu. Đây là một sự kiện ánh sáng thắp sáng các ngôi đền, điện thờ, di tích lịch sử và các cơ sở tiêu biểu trong làng với khoảng 20.000 ngọn nến. Nó được tổ chức cùng lúc với Lễ hội Higanbana, vì vậy bạn có thể thưởng thức nó từ trưa đến tối.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

 

#11. Lễ hội Kishiwada Danjiri, Osaka

Lễ hội Kishiwada Danjiri ở Senshu có lịch sử khoảng 300 năm, bắt đầu từ giữa thời Edo. Nó được tổ chức 2 lần một năm vào tháng 9 và tháng 10 tại chín quận của thành phố Kishiwada, Osaka. Trong số này, Lễ hội Danjiri được tổ chức tại quận Kishiwada và Haruki vào tháng 9 nổi tiếng trên toàn quốc!

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

 

#12. Rokko Meets Art Art Walk, Hyogo

“Rokko Meets Art Art Walk” là một sự kiện nghệ thuật đương đại được tổ chức trên núi Rokko ở tỉnh Hyogo từ năm 2010. Bạn có thể bắt gặp những tác phẩm tươi mới tại nhiều địa điểm khác nhau như Rokko Garden Terrace, Nature Experience Observatory Rokko Shidare và Rokko Alpine Botanical Garden.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức: 27 tháng 8 (thứ 7) đến 23 tháng 11 (thứ 4)
  • Địa điểm: 六甲ケーブル、六甲ガーデンテラスエリア、六甲山サイレンスリゾート、六甲有馬ロープウェー
  • Website: https://www.rokkosan.com/art2022/

 

#13. Getalympics, Hiroshima

Thị trấn Matsunaga, thuộc thành phố Fukuyama, tỉnh Hiroshima, nổi tiếng là một trong những khu vực sản xuất geta hàng đầu Nhật Bản. Hàng năm vào tháng 9, lễ hội theo chủ đề geta “Getalympics” được tổ chức, và thị trấn đầy náo nhiệt!

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

  • Thời gian tổ chức: 27 tháng 8 (thứ 7) đến 23 tháng 11 (thứ 4)
  • Địa điểm: quanh khu vực ga JR松永駅 (広島県福山市松永町)
  • Website: http://getalympic.com/

 

#14. Hành lang Yamaguchi Yurameki, Yamaguchi

Chùa 5 tầng Rurikoji, Bảo vật quốc gia của tỉnh Yamaguchi, là ngôi chùa 5 tầng lâu đời thứ 10 ở Nhật Bản. Mỗi năm vào tháng 9, khoảng 1.000 ngọn nến được thắp sáng dọc theo lối đi dạo trong công viên Koyama, nơi có ngôi chùa năm tầng của Đền Ruriko-ji, với tên gọi “Hành lang Yamaguchi Yurameki”, bao phủ khu vực trong một ánh sáng cổ kính tuyệt đẹp.

sự kiện và lễ hội trên toàn nước Nhật

 

#15. Michi no Eki Harazuru – Lễ hội hoa hướng dương, Fukuoka

Truyền thống đầu mùa thu của Fukuoka “Hội chợ hoa hướng dương”. Nó được tổ chức hàng năm vào tháng 9 tại Roadside Station Harazuru Farm Station Vasaro ở thành phố Asakura. Vào cửa miễn phí tại sự kiện, nơi có khoảng 160.000 bông hoa hướng dương đang nở rộ. Đặc sản địa phương của Asakura cũng được bày bán, vì vậy bạn có thể dễ dàng ghé qua khi lái xe.

cánh đồng hoa hướng dương đẹp ở Kanto

 

Vào tháng 9, có rất nhiều sự kiện để tận hưởng cuối mùa hè và các sự kiện để tận hưởng mùa thu đến! Ngoài ra còn có các sự kiện được tổ chức mỗi năm một lần, vì vậy hãy nhớ kiểm tra lịch trình và lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn.

 

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí! 

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

 

Tổng hợp LocoBee

 

bình luận

ページトップに戻る