Sannomaru Shozokan thuộc Hoàng cung sẽ mở cửa một phần vào mùa thu năm 2023

Cơ quan nội chính Hoàng gia Nhật Bản thông báo rằng Sannomaru Shozokan (tiếng Nhật: 三の丸尚蔵館, tiếng Anh: Museum of the Imperial Collections) thuộc Hoàng cung sẽ được chuyển giao cho một cơ quan hành chính độc lập điều hành giống như các bảo tàng quốc gia khác vào mùa thu năm nay. Nơi đây được kì vọng sẽ trở thành một cơ sở triển lãm chính thức, phổ biến văn hóa Nhật Bản trong nước và quốc tế thông qua các tác phẩm nghệ thuật có giá trị liên quan đến gia đình hoàng gia.

Sannomaru Shozokan nằm trong Khu vườn phía Đông của Hoàng cung, là một cơ sở bảo tồn và trưng bày gần 10.000 tác phẩm nghệ thuật và thủ công, bao gồm cả những bảo vật quốc gia do Hoàng gia tặng cho đất nước. Trước khi khai trương hoàn toàn trong 4 năm tới thì cơ sở mới chiếm một nửa diện tích nơi đây dự kiến sẽ mở cửa vào mùa thu năm 2023. Đồng thời nó sẽ được chuyển giao cho cơ quan hành chính độc lập là “Viện di sản văn hóa quốc gia” dưới quyền của Bộ Văn hoá để quản lí và vận hành.

Sannomaru Shozokan Hoàng cung Nhật Bản

Ảnh phác thảo dự kiến công trình do Cơ quan nội chính Hoàng gia cung cấp

Trong tương lai, Cơ quan nội chính Hoàng gia và Bộ Văn hoá sẽ thành lập một hội đồng chuyên gia để thảo luận vềcách thức đưa ra mức phí cho các không gian triển lãm vốn trước đây là miễn phí. Nơi đây được kì vọng là cơ sở triển lãm đóng vai trò đưa văn hoá Nhật Bản ra nước ngoài thông qua các tác phẩm nghệ thuật Hoàng gia.

Đôi nét về Hoàng gia Nhật Bản

 

Theo: www.kunaicho.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る