Nhật Bản sẽ mở rộng chế độ Tokuteigino – kĩ năng đặc định

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động trong nước, Chính phủ Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng chế độ Tokuteigino (特定技能制度) đối với ngành sản xuất thực phẩm đông lạnh và chế biến sẵn. Đây là ngành đã bị thu hẹp quy mô do ngành nhà hàng và lưu trú bị ảnh hưởng từ đại dịch virus corona chủng mới.

chế biến thực phẩm

Cụ thể, người nước ngoài có tư cách lưu trú “Tokuteigino 1” cách đây 3 năm sẽ được chấp nhận làm việc trong 12 lĩnh vực như chăm sóc điều dưỡng và xây dựng, thời gian tối đa là 5 năm. Hiện có 340.000 thoả mãn điều kiện này. Về hạn ngạch tiếp nhận, Chính phủ có kế hoạch xem xét cho từng lĩnh vực và không thay đổi tổng số. Theo chính sách sửa đổi, nhu cầu nhân lực nước ngoài  trong ngành nhà hàng giảm 20.000 người xuống còn hơn 30.000 người, ngành lưu trú giảm 10.000 người còn hơn 10.000 người

Do tình hình dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên nhu cầu lưu trú tại nhà vẫn tăng. Điều này đồng nghĩa với lượng tiêu thụ thực phực chế biến sẵn và thực phẩm đông lạnh ngày càng tăng. Bên cạnh đó, do nhu cầu toàn cầu về chất bán dẫn… tăng cao, nhu cầu nhân lực nước ngoài trong ngành sản xuất tại Nhật sẽ ngày càng tăng, dự kiến cần thêm 20.000 người và nâng tổng số thành 50.000 người.

Chính phủ có kế hoạch đưa ra quyết định về chính sách này vào cuối tháng 8 này.

14 ngành nghề thuộc đối tượng xét visa kĩ năng đặc định

 

Theo: www.moj.go.jp

Biên tập: LocoBee

bình luận

ページトップに戻る