Tokyo mở điểm xét nghiệm COVID-19 miễn phí mùa Obon

Kiểm tra thông tin chính xác nhất về bệnh truyền nhiễm do virus corona chủng mới từ các cơ quan công quyền.

Chính quyền Tokyo đã mở 6 điểm xét nghiệm vi rút corona miễn phí tại các trung tâm giao thông chính ở thủ đô vào ngày 5 tháng 8. Đối tượng mục tiêu là người dân trở về quê hoặc đi du lịch trong kì nghỉ Obon giữa tháng 8 này.

“Obon” – Phong tục truyền thống của Nhật Bản

Các địa điểm xét nghiệm tạm thời tại các ga JR Tokyo, Shinagawa, Ueno, Ikebukuro và Shinjuku, cũng như tại các terminal Xe buýt Đường cao tốc Shinjuku/Shinjuku Expressway Bus Terminal – バスタ新宿 mở cửa đến hết ngày 18 tháng 8. Những người đủ điều kiện có thể nhận xét nghiệm kháng nguyên miễn phí tại các địa điểm từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối. Thông thường cần đặt chỗ trước nhưng vẫn có thể vào ngay nếu còn chỗ trống.

Các địa điểm thử nghiệm chủ yếu nhằm mục đích phục vụ những người trước khi họ về thăm nhà gia đình hoặc đi du lịch và những người không có các triệu chứng nhiễm vi rút sau kì nghỉ.

xét nghiệm covidd-19

Những người có kế hoạch tham gia vào các hoạt động ăn uống đông người và các sự kiện khác cũng có thể được xét nghiệm miễn phí. Dịch vụ này cũng được cung cấp cho những người sống bên ngoài Tokyo. Trong số những người đã được tiêm mũi nhắc lại lần thứ 3, một số điều kiện được áp dụng cho các xét nghiệm miễn phí. Trong đó là các trường hợp dự định đi thăm những người lớn tuổi, đối tượng có nguy cơ phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hoặc những người mắc các bệnh nền.

Nhiều người đã đến địa điểm xét nghiệm tại ga JR Shinagawa ở quận Minato của Tokyo sau khi nó mở cửa vào sáng ngày 5 tháng 8. Trong số những người tham gia bài xét nghiệm có một nhân viên văn phòng 44 tuổi đến từ quận Minato, người có kế hoạch về thăm gia đình cô ở tỉnh Kanagawa cùng con trai 8 tuổi.

Cô chia sẻ “Tôi lo lắng cho cha mẹ vì họ đều đã già. Vì vậy tôi muốn đi thăm họ sau khi xét nghiệm để phòng ngừa các rủi ro. Đã một năm rưỡi tôi chưa về thăm gia đình và tôi nghĩ rằng các bậc cha mẹ luôn mong muốn được con cháu về thăm”.

Bạn có thể đặt trước để được xét nghiệm miễn phí tại đường link bên dưới:

Tiếng Nhật: https://covid-kensa.com/2022summer_tempional.html

Tình hình lây nhiễm bệnh đậu mùa khỉ ở Nhật Bản

Theo The Mainichi  

bình luận

ページトップに戻る