Địa phương nào nhận được nhiều Furusato Nozei nhất năm 2021?

Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản mới đây đã thông báo về số tiền đóng góp từ thuế  quê hương (Furusato Nozei) cho năm tài chính 2021.  Theo Bộ, con số này tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái lên 830,2 tỷ yên đạt mức cao kỷ lục. Tổng số lần đóng góp cũng tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái lên 47,77 triệu – con số cao nhất từ trước đến nay.

fuzusato nozei Nhật Bản

Điều này được cho là do ảnh hưởng của việc nhiều người lựa chọn ở nhà trong tình hình đại dịch COVID diễn biến phức tạp. Do thu nhập giảm nên có thể người dân lựa chọn triệt để các biện pháp giảm thuế.

Hệ thống Furusato Nozei bắt đầu vào năm 2008 với mục đích điều chỉnh sự chênh lệch thu thuế giữa khu vực thành thị và nông thôn. Số tiền này được khấu trừ từ thuế thu nhập hoặc thuế cư trú của người dân. Chính quyền địa phương sẽ đáp lại số tiền người đó đóng góp về địa phương bằng việc tặng các sản phẩm là đặc sản của vùng. Chế độ này được công nhận là “một hệ thống cho phép bạn mua hàng ưu đãi qua một một thủ tục không quá phức tạp.”

Trong một thời gian sau khi hệ thống được áp dụng, tổng số tiền quyên góp dao động trong khoảng 10 tỷ yên. Quy mô đã tăng hơn 100 lần từ 8,1 tỷ yên trong năm đầu tiên.

Nhìn vào số tiền quyên góp của các đô thị, thành phố Monbetsu ở Hokkaido đứng đầu danh sách với 15,297 tỷ yên (quà tặng chính là sò điệp và cua). Tiếp theo là thành phố Miyakonojo ở tỉnh Miyazaki (với sản phẩm là thịt lợn và thịt bò), thành phố Nemuro ở Hokkaido (nhím biển và cua), thị trấn Shiranuka ở Hokkaido (trứng cá hồi và cá hồi), và thành phố Izumisano ở tỉnh Osaka (thịt bò và khăn).

furusato nozei nhật bản

Mặt khác, số tiền khấu trừ thuế cư trú cho những người quyên góp cũng đạt mức cao kỷ lục 567,2 tỷ yên. 7,4 triệu người đủ điều kiện để được miễn trừ. Tính theo thành phố tự quản, Yokohama đứng đầu với 23 tỷ yên, tiếp theo là các thành phố lớn như Nagoya, Osaka, Kawasaki và quận Setagaya, Tokyo. Một số chính quyền địa phương, những nơi đang phải gánh chịu nguồn tài chính cạn kiệt, đang kêu gọi xem xét lại hệ thống.

Bạn đã từng thực hiện biện pháp này để được giảm thuế chưa?

Bạn có thể tham khảo thêm về Hệ thống Furusato Nozei tại đây:

4 bước đơn giản đăng kí Thuế quê hương – Furusato Nozei

Thuế Furusato Nozei là gì? Làm thế nào để được hoàn thuế và nhận được những món quà cảm ơn

Nếu bạn muốn biết thêm về thông tin gì, hãy gửi bình luận xuống dưới bài viết này để ban biên tập của LocoBee biết để chuẩn bị các bài viết để trả lời các vấn đề mà bạn quan tâm nhé.

Để tham gia bình luận hãy đăng ký trở thành thành viên của LocoBee – Hoàn toàn miễn phí!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN LOCOBEE

thành viên LocoBee

Theo Nippon.com

bình luận

ページトップに戻る